Google แนะนำการทำงานร่วมกันระหว่าง Zoom และ Google Meet สำหรับการประชุม

Google แนะนำการทำงานร่วมกันระหว่าง Zoom และ Google Meet สำหรับการประชุม

 

การทำงานร่วมกันแบบสองทิศทางระหว่างแพลตฟอร์มออนไลน์ Zoom และ Google Meet ซึ่ง Google ประกาศเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้วกำลังจะเปิดตัว

ด้วยฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้จะสามารถเข้าร่วมการประชุมบน Zoom ผ่านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ Google Meet และเข้าร่วมการประชุม Google Meet ผ่าน Zoom Rooms อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าฟีเจอร์บางอย่าง เช่น แบบสำรวจ การนำเสนอแบบมีสาย และการสนับสนุนสองหน้าจอจะไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้ใช้ที่เข้าร่วม Zoom ผ่านอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ของ Meet และในทางกลับกัน

Google แนะนำการทำงานร่วมกันระหว่าง Zoom และ Google Meet สำหรับการประชุม

อย่างไรก็ตาม การทำงานร่วมกันนั้นมาโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้และเป็นคุณสมบัติในตัว ยิ่งไปกว่านั้น ผู้ใช้สามารถเข้าถึงการเข้าร่วมผ่านรหัสการประชุมและความสามารถการเข้าร่วมตามกำหนดการควบคู่ไปกับ “ความสามารถในการกำหนดค่าการเข้าร่วมแบบไม่ต้องเคาะ (การบายพาสล็อบบี้) ในทิศทางใดทิศทางหนึ่ง” ความสามารถในการทำงานร่วมกันนั้นเหมือนกับGoogle Meet และ Cisco WebexและPexip สำหรับ Google Meet Google อธิบายโดยระบุว่า:

"การทำงานร่วมกันในตัวที่คล้ายกันมีอยู่แล้วระหว่าง Google Meet และ Cisco Webex บนอุปกรณ์แต่ละแพลตฟอร์ม และ Pexip ยังคงเปิดใช้การเข้าร่วมการประชุม Meet จากฮาร์ดแวร์การประชุมทางวิดีโอของบุคคลที่สามที่หลากหลาย รวมถึงอุปกรณ์รุ่นเก่าที่อาจไม่รองรับในตัว ในการทำงานร่วมกัน"

หากต้องการเข้าถึงการทำงานร่วมกันของ Zoom บนความสามารถของ Google Meet ผู้ดูแลระบบจะพบตัวเลือกนี้ตามค่าเริ่มต้นในฮาร์ดแวร์ Google Meet พวกเขาสามารถเลือกที่จะปิดใช้งานสิ่งนี้ผ่านคอนโซลผู้ดูแลระบบ Workspace ที่ระดับ OU โดยเลือกอุปกรณ์ > ฮาร์ดแวร์ Google Meet > การตั้งค่า > การตั้งค่าอุปกรณ์ > ความสามารถในการทำงานร่วมกันในตัว ผู้ดูแลระบบมีตัวเลือกในการกำหนดค่าคุณลักษณะนี้ก่อนที่ตัวเลือกจะเริ่มต้นใช้งาน ดังนั้นจึงสามารถปิดคุณลักษณะนี้ได้ภายในวันที่ 25 มกราคม

ในกรณีของผู้ใช้ปลายทาง ผู้ดูแลระบบต้องเปิดใช้งานคุณลักษณะการทำงานร่วมกัน หลังจากนั้นพวกเขาสามารถเข้าร่วมการประชุมได้โดยเลือกตัวเลือก "เข้าร่วมหรือเริ่มการประชุม" จากเมนูแบบเลื่อนลงบนตัวควบคุมแบบสัมผัสหรือเข้าร่วมการประชุมตามกำหนดเวลา "โดยการเพิ่มห้องในกิจกรรม พร้อมรายละเอียดการประชุม Zoom” ตัวเลือกการทำงานร่วมกันของ Meet บน Zoom Room จะปิดใช้งานโดยค่าเริ่มต้น และสามารถเปิดใช้งานผ่าน Zoom Admin ผู้ใช้ปลายทางจะเข้าร่วมการประชุมได้จากตัวควบคุม Zoom Room โดยพิมพ์รหัสการประชุม Google Meet เมื่อผู้ดูแลระบบเปิดใช้ฟีเจอร์นี้

 

ขั้นตอนโดยละเอียดสำหรับการทำงานร่วมกันของ Zoom และการทำงานร่วมกันของ Meet มีดังต่อไปนี้

การทำงานร่วมกันของ Zoom บนฮาร์ดแวร์ Google Meet

  • ผู้ดูแลระบบ :
    • การทำงานร่วมกันของ Zoom บนฮาร์ดแวร์ Google Meet จะพร้อมใช้งานในอุปกรณ์ตามค่าเริ่มต้น และสามารถปิดใช้งานได้ในคอนโซลผู้ดูแลระบบ Workspace ที่ระดับ OU ที่อุปกรณ์ > ฮาร์ดแวร์ Google Meet > การตั้งค่า > การตั้งค่าอุปกรณ์ > การทำงานร่วมกันในตัว
    • หมายเหตุ: การตั้งค่าผู้ดูแลระบบนี้สามารถกำหนดค่าได้ก่อนที่ฟีเจอร์จะเริ่มเปิดตัว ดังนั้นคุณจะสามารถปิดการตั้งค่านี้ได้ก่อนวันที่ 25 มกราคม 2023
    • หากต้องการกำหนดค่าการเข้าร่วมแบบไม่ต้องเคาะสำหรับ Zoom Meetings จากฮาร์ดแวร์ Meet ให้สร้างโทเค็นใน Zoom Admin ที่การจัดการบัญชี > การตั้งค่าบัญชี > การประชุม > อนุญาตให้ระบบห้องประชุมของบุคคลที่สามในองค์กรของฉันเข้าร่วมการประชุม Zoom ของฉันในฐานะผู้ใช้ที่ได้รับอนุญาต และวางลงใน ผู้ดูแลระบบ Google Workspace ที่อุปกรณ์ > ฮาร์ดแวร์ Google Meet > การตั้งค่า > การตั้งค่าบริการ > การเข้าถึงการทำงานร่วมกันในตัวโดยตรง
  • ผู้ใช้ปลายทาง :
    • เมื่อเปิดใช้งานโดยผู้ดูแลระบบ คุณจะเข้าร่วมการประชุม Zoom จากอุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ Google Meet ได้โดย :
      • เข้าร่วมการประชุมเฉพาะกิจโดยแตะ "เข้าร่วมหรือเริ่มการประชุม" บนตัวควบคุมแบบสัมผัส แล้วเลือกซูมจากตัวเลือกแบบเลื่อนลง
      • เข้าร่วมการประชุมตามกำหนดเวลาโดยเพิ่มห้องในกิจกรรมด้วยรายละเอียดการประชุมแบบซูม
      • หมายเหตุ: กิจกรรมในปฏิทินที่มาจากภายนอก Google ปฏิทินจะต้องทำซ้ำและเติมรายละเอียดห้องด้วยตนเอง หรือให้รายละเอียดการเข้าร่วม Zoom คัดลอกและวางลงในช่องคำอธิบายของกิจกรรมในปฏิทินใหม่

พบกับการทำงานร่วมกันบน Zoom Rooms

  • ผู้ดูแลระบบ
    • การทำงานร่วมกันของ Meet บน Zoom Rooms จะปิดโดยค่าเริ่มต้น และสามารถเปิดใช้งานได้จากผู้ดูแลระบบ Zoom ที่การจัดการห้อง > Zoom Rooms > การประชุม > รองรับการประชุมเว็บไคลเอ็นต์ของ Google Meet บน Zoom Rooms สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดไปที่หน้าการสนับสนุนการซูม
    • หากต้องการกำหนดค่าการเข้าร่วมแบบไม่ต้องเคาะสำหรับการประชุม Meet จาก Zoom Rooms ให้สร้างโทเค็นในคอนโซลผู้ดูแลระบบของ Workspace ที่ Apps > Google Workspace > การตั้งค่าสำหรับ Google Meet > โทเค็นการทำงานร่วมกัน และวางลงใน Zoom Admin ในช่อง Google Meet Interop Token ซึ่งอยู่ที่ การจัดการห้อง > Zoom Rooms > รองรับการประชุมเว็บไคลเอ็นต์ Google Meet บน Zoom Rooms
  • ผู้ใช้ปลายทาง : เมื่อเปิดใช้งานโดยผู้ดูแลระบบ คุณจะเข้าร่วมการประชุม Meet จาก Zoom Room ได้โดย :
    • เข้าร่วมการประชุมเฉพาะกิจจาก Zoom Room Controller โดยป้อนรหัสการประชุม Google Meet
    • เข้าร่วมการประชุมตามกำหนดการโดยเพิ่มห้องในกิจกรรมด้วยรายละเอียด Google Meet

ฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า ซึ่งการทำงานร่วมกันของ Meet บน Zoom Rooms จะใช้งานได้ในวันที่ 26 มกราคม ผู้ดูแลระบบจะสามารถเข้าถึงการตั้งค่าการทำงานร่วมกันของ Zoom ได้ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม ขณะที่ผู้ใช้ปลายทางจะใช้งานได้อย่างค่อยเป็นค่อยไปตั้งแต่วันที่ 26 มกราคม


การพัฒนาระบบอีเมลตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน
ปัจจุบันมีการใช้อีเมลในการติดต่อสื่อสารมากขึ้น จนปฏิเสธไม่ได้ว่าอีเมลได้เปลี่ยนรูปแบบการดำเนินชีวิตของเราไป การติดต่อผ่านอีเมลมีความสะดวกรวดเร็ว...
วิธีใช้อีเมลอย่างมืออาชีพ
อีเมลเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่มีขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวก แต่กลับเปลี่ยนเป็นสิ่งที่น่ากลัวอย่างรวดเร็ว เมื่อผมมีอีเมลหลายร้อยฉบับที่รอการเปิดอ่าน ยิ่ง...

Invoice
024609292
Line
Company