รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ประจำสัปดาห์ บน Microsoft 365 Roadmap Weekly

รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ประจำสัปดาห์ บน Microsoft 365 Roadmap Weekly


สำหรับในสัปดาห์นี้ ไฮไลท์สำคัญคือฟีเจอร์ Designer ที่กำลังมาสู่ Word ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างเอกสารที่สวยงามและน่าสนใจได้อย่างง่ายดาย โดยไม่ต้องมีความรู้ด้านการออกแบบมาก่อน นอกจากนี้ ยังมีฟีเจอร์ใหม่อื่นๆ ที่จะนำเสนออีกมากมาย

สำหรับผู้ใช้ Word แทบทุกแพลตฟอร์ม มีการคาดการณ์ว่าจะมีการผสาน Image Creator ซึ่งเป็นเครื่องมือสร้างภาพด้วย AI ของ Microsoft เข้ากับ Word ผ่าน Copilot ในช่วงเดือนมิถุนายน ตามที่ระบุในแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ว่า :

“Copilot ใน Word ได้ผสานรวมกับ Designer เพื่อช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาภาพที่เหมาะสมหรือสร้างแบนเนอร์เพื่อเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเอกสารของผู้ใช้” 

รวมการอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ประจำสัปดาห์ บน Microsoft 365 Roadmap Weekly

โดยตามแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์ของ Microsoft Designer เครื่องมือสร้างภาพด้วย AI กำลังจะผสานรวมกับ Word เวอร์ชันเดสก์ท็อป Mac เว็บ และ iOS ในช่วงเดือนมิถุนายน 2024

ฟีเจอร์ Bing Search Integration

นอกจากนี้ยังมีในส่วนของฟีเจอร์ใหม่ของ Copilot บน Word ที่จะถูกเพิ่มเข้ามาในช่วงปลายเดือนเมษายนนี้คือ Bing Search Integration ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลโดยไม่ต้องออกจาก Word

โดยฟีเจอร์ของ Copilot บน Word จะช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาข้อมูลโดยไม่ต้องออกจาก Word เพียงพิมพ์คำถามหรือคำหลักใน Copilot chat Copilot จะดึงข้อมูลจาก Bing และแสดงผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องบนแถบด้านข้าง ผู้ใช้สามารถคลิกลิงก์เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติมบนเว็บไซต์ Bing ซึ่งฟีเจอร์ Bing Search Integration ของ Copilot บน Word นั้นจะเปิดให้ใช้บริการบนเวอร์ชันเดสก์ท็อป Mac และเว็บของ Word

ฟีเจอร์ Draft with Copilot บน Word (เฉพาะเวอร์ชันเดสก์ท็อปและ Mac)

ในเดือนพฤษภาคม เวอร์ชันเดสก์ท็อปและ Mac ของ Word จะมีฟีเจอร์ใหม่ของ Copilot คือ Draft with Copilot ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สร้างเนื้อหาใหม่ได้ง่ายขึ้น โดยผู้ใช้สามารถเลือกข้อความ รายการ หรือตาราง แล้วคลิกที่เมนู Copilot ที่ปรากฏบนหน้าเอกสาร (on-canvas Copilot menu) จากนั้น Copilot จะสร้างเนื้อหาใหม่ที่เกี่ยวข้องกับส่วนที่เลือกไว้

Microsoft จะมีการเพิ่มฟีเจอร์ Copilot ลงในเว็บอัปเดตของ Excel ในเดือนพฤษภาคม

ซึ่งการอัปเดตนี้จะมุ่งเน้นไปที่การสนับสนุนรูปแบบเงื่อนไขที่ซับซ้อนมากขึ้น ซึ่งก้าวข้ามรูปแบบพื้นฐานอย่างการเน้นค่าสูงสุด ต่ำสุด หรือการใช้ตัวดำเนินการเงื่อนไขทั่วไป 
ตัวอย่างเช่น Copilot สามารถวิเคราะห์ข้อมูลสองปัจจัยร่วมกันเพื่อระบายสีแถวทั้งหมดที่ "สินค้า" คือ "จักรยาน" และ "ยอดขาย" มากกว่า 100

ฟีเจอร์แป้นพิมพ์ลัดสำหรับการคัดลอกและวางใน Outlook เวอร์ชัน Windows และเว็บ ในเดือนมิถุนายน

Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์แป้นพิมพ์ลัดใหม่สำหรับการคัดลอกและวางใน Outlook เวอร์ชัน Windows และเว็บ ในเดือนมิถุนายน ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้คัดลอกและวางเนื้อหาใน Outlook ได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น

ฟีเจอร์แป้นพิมพ์ลัดสำหรับการคัดลอกและวางใน Outlook เวอร์ชัน Windows และเว็บ (อัพเดทเดือนมิถุนายน)

Microsoft จะเพิ่มฟีเจอร์แป้นพิมพ์ลัดใหม่สำหรับการคัดลอกและวางใน Outlook เวอร์ชัน Windows และเว็บ ในเดือนมิถุนายน โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้คัดลอกและวางอีเมลใน Outlook ได้รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น ผู้ใช้สามารถใช้แป้นพิมพ์ลัด Ctrl+C เพื่อคัดลอกอีเมลที่เลือก และ Ctrl+V เพื่อวางอีเมลลงในโฟลเดอร์ที่ต้องการ

สุดท้ายนี้แอพฯ Microsoft Teams Calls จะได้รับฟีเจอร์ AI ในเดือนมิถุนายนสำหรับทุกแพลตฟอร์ม 

ในเร็วๆ นี้ แอปพลิเคชัน Calls ใน Teams จะมีฟีเจอร์สรุปการโทรด้วยปัญญาประดิษฐ์ (AI) ซึ่งจะทำการบันทึกย่อและรายการดำเนินการที่สำคัญโดยอัตโนมัติ ช่วยให้ผู้ใช้สามารถโฟกัสกับการสนทนาได้อย่างเต็มที่ ประหยัดเวลาในการประสานงานขั้นตอนต่อไป ฟีเจอร์สรุปการโทรอัจฉริยะนี้รองรับการใช้งานทั้งกับการโทรผ่าน VoIP และ PSTN โดยจะสรุปเนื้อหาสำคัญจากการโทรที่เปิดใช้งานการบันทึกเสียงเท่านั้น

 

ที่มา neowin


Microsoft ประกาศการอัปเดตครั้งใหญ่ สำหรับชุมชนและฟีเจอร์ GroupMe ในแอป Teams ฟรี
ประกาศการอัปเดตใหม่สำหรับ Microsoft Teams เวอร์ชันฟรีที่จะช่วยให้คุณสร้างชุมชนตั้งแต่เริ่มต้น แชร์และเชิญสมาชิก สร้างและโฮสต์กิจกรรม กลั่นกรองเนื้...
New Outlook สำหรับ Windows กล่าวถึงฟีเจอร์การซิงค์ข้อมูลที่ไม่ใช่ MSA ไปยังเซิร์ฟเวอร์
เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา Microsoft ได้มีการเปิดเผยว่ามีแผนเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาของแอพฯ New Outlook สำหรับ Windowsแม้ว่าจะมีการปล่อยเวอร์ชัน Preview...

Invoice
024609292
Line
Company