Microsoft Office 365 ออกอัปเดต รองรับชั้นเรียนได้

Microsoft Office 365 ออกอัปเดต รองรับชั้นเรียนได้

ฟีเจอร์ใหม่สำหรับชั้นเรียน

             Microsoft Office 365 ได้ออกอัปเดตล่าสุดสำหรับผู้ใช้งาน Office 365 for Education โดยเพิ่มหน้าใหม่ภายใน Microsoft Teams สำหรับให้อาจารย์และนักเรียนใช้งานร่วมกันเพื่อแจกเอกสารในชั้นเรียน, สั่งการบ้าน และพูดคุยสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับการเรียนการสอนกันได้ง่ายขึ้น

             Microsoft Office 365 สำหรับชั้นเรียนนี้ยังสามารถทำงานร่วมกับ OneNote Class Notebooks เพื่อให้การวางแผนการเรียนการสอน, การเตรียมเนื้อหาการสอน และการรวบรวมความคิดเห็นจากนักเรียนได้ นอกจากนี้ Microsoft Teams เองก็ยังช่วยให้เหล่าอาจารย์สามารถพูดคุยสื่อสารและประชุมงานกันได้แบบออนไลน์อีกด้วย

             ปัจจุบัน Office 365 for Education ออกอัปเดตมาให้พร้อมใช้งานแล้วใน 181 ประเทศทั่วโลกบนทั้ง Windows Desktop/Mobile, Mac, iOS, Android และ Web

 

Microsoft Forms เปิดให้ใช้งานแบบ Public Preview แล้ว

             หลังจากที่ Microsoft เริ่มเปิด Microsoft Forms ให้ภาคการศึกษาลองใช้กันก่อน ตอนนี้ Microsoft Forms ก็เริ่มเปิดให้ภาคธุรกิจได้ลองใช้งานกันแล้วผ่านทางเว็บ สำหรับใช้สร้างแบบสอบถาม, ควิซคำถาม และโพลล์ โดยผู้ที่สนใจสามารถลองใช้ได้ที่ http://blogs.office.com/2017/06/23/microsoft-forms-public-preview-for-office-365-commercial-customers/

 

Microsoft Stream ระบบจัดการ Video เปิดให้ใช้งานแบบ GA แล้ว

             Microsoft Stream พื้นที่จัดเก็บ Video อย่างปลอดภัยและแบ่งปันใช้งานได้ง่ายเปิดให้ใช้งานได้แบบ General Available (GA) แล้ว พร้อมความสามารถในการทำ Speech-to-text Transcription เพื่อทำ Subtitle ได้ในตัว พร้อมความสามารถในการ Search ได้แบบอัจฉริยะ ทำให้สามารถเข้าถึงวิดีโอต่างๆ ได้ง่ายขึ้น ผู้ที่สนใจสามารถลองใช้งานได้ที่ https://stream.microsoft.com/

Microsoft Office 365 ออกอัปเดต รองรับชั้นเรียนได้

 

เพิ่มความปลอดภัย

      ในเวลาเดียวกัน Microsoft Office 365 เองก็ออกอัปเดตด้านความปลอดภัยมาด้วย ดังนี้

  • เพิ่ม Windows Information Protection (WIP) บน Office Mobile Apps และสามารถเลือกกำหนดไฟล์แต่ละไฟล์ได้ว่าเป็นไฟล์ส่วนตัวหรืองาน ทำให้ผู้ดูแลระบบขององค์กรมีสิทธิ์ควบคุมได้เฉพาะไฟล์ขององค์กรเท่านั้น
  • เพิ่มรายงานสำหรับ Office Advanced Threat Protection (ATP) ว่ามีอีเมล์ต้องสงสัยหรือไม่
  • กำหนดค่า ATP Safe Links เพื่อสั่งบล็อค URL ที่กำหนดได้ และกำหนดสิทธิ์เหล่านี้เป็นรายผู้ใช้งานได้
  • Office 365 Advanced eDiscovery เพิ่มหน้าสำหรับบริหารจัดการปัญหาของผู้ใช้งานเป็นรายๆ ได้แบบครบวงจร และยังค้นหาตัวอักษรในรูปภาพได้ด้วย
  • เพิ่ม SIEM Connector สำหรับ Office 365 Advanced Security Management (ASM) ทำให้เชื่อมต่อ SIEM เข้ากับ Office 365 ได้

AI ใหม่ๆ

      ในออฟฟิศ 365 รอบนี้มีเสริมฟีเจอร์ด้าน AI ใหม่ 2 ฟีเจอร์ ได้แก่

  • ฟีเจอร์ Researcher สามารถค้นหาแหล่งที่มาของเนื้อหาที่น่าเชื่อถือได้จากหลาย App โดยเพิ่มการรองรับบน Word on Macs และ OneNote for Windows 10
  • สามารถแชร์พฤติกรรมการทำงานของเราใน MyAnalytics กับเพื่อนร่วมงานได้ เพื่อให้การพูดคุยปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานเป็นไปได้ง่ายขึ้น

 

ที่มา : https://www.techtalkthai.com/microsoft-office-365-supports-classroom-forms-stream-with-better-security-and-ai/


วิธีกู้คืนไฟล์ที่ไม่ได้บันทึกหรือเขียนทับไฟล์ Microsoft Excel
คุณเคยสูญเสียไฟล์งาน Excel เพราะเผลอไปปิดมันโดยไม่ได้ตั้งใจหรือไม่ หรืออาจเป็นเพราะคอมพิวเตอร์ของคุณเกิดเหตุขัดข้อง ซึ่งมันอาจทำให้หงุดหงิด แต่คุ...
มาใช้ OpenOffice แทน Microsoft Office ได้แบบชิวๆ
OpenOfficeซอฟต์แวร์ด้านการทำงานในสำนักงาน ที่สามารถจะเข้ามาแทนที่Microsoft Officeได้แบบเต็มตัวไม่ว่าจะ Microsoft Word ,Microsoft PowerPoint, M...
Microsoft เปิดตัว Office 2019 สำหรับ Windows และ Mac แล้ว
Microsoft ปล่อย Office 2019 ให้กับผู้ใช้งานทั้ง Windows และ Mac แล้วในวันนี้ ซึ่งการอัพเดทในครั้งนี้ ได้ออกแบบมาสำหรับผู้ใช้งานระดับ business ...

Invoice
024609292
Line
Company