Microsoft Office บล็อก Macro ตามการตั้งค่าเริ่มต้น

Microsoft Office บล็อก Macro ตามการตั้งค่าเริ่มต้น

 

ตอนนี้ Microsoft Office บล็อกมาโครตามค่าเริ่มต้น มีการกลับไปกลับมาบ้างตั้งแต่มีการประกาศการเปลี่ยนแปลงในขั้นต้นแต่ในสัปดาห์นี้ Microsoft เริ่มเปิดตัวการอัปเดตสำหรับ Microsoft Office ที่บล็อกการใช้มาโคร Visual Basic for Applications (VBA) ในเอกสารที่ดาวน์โหลดได้

เมื่อเดือนที่แล้ว Microsoft กำลังทดสอบการตั้งค่าเริ่มต้นใหม่เมื่อมีการย้อนกลับการอัปเดต "ชั่วคราวในขณะที่เราทำการเปลี่ยนแปลงอื่นๆ เพื่อปรับปรุงการใช้งาน" แม้จะอ้างว่าเป็นวิธีแก้ปัญหาชั่วคราว แต่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนกลัวว่า Microsoft จะไม่เปลี่ยนการตั้งค่าเริ่มต้นต่อไป

ซึ่งจะทำให้ระบบเสี่ยงต่อการถูกโจมตี Shane Huntley หัวหน้ากลุ่มวิเคราะห์ภัยคุกคามของ Google ทวีตว่า "การบล็อกมาโครใน Office จะช่วยป้องกันการคุกคามที่แท้จริงได้มากกว่าบล็อกโพสต์ของ Intel ทั้งหมด" ค่าเริ่มต้นใหม่มีผลบังคับใช้แล้วแต่ด้วยภาษาที่อัปเดตเพื่อแจ้งให้ผู้ใช้และผู้ดูแลระบบทราบถึงตัวเลือกของพวกเขา

หากพวกเขาพยายามเปิดไฟล์และไฟล์ถูกบล็อก ใช้งานได้ก็ต่อเมื่อ Windows NTFS ทำเครื่องหมายว่าเป็นการดาวน์โหลดทางอินเทอร์เน็ต ไม่ใช่ไดรฟ์เครือข่ายหรือไซต์ที่ผู้ดูแลระบบทำเครื่องหมายว่าปลอดภัย และไม่เปลี่ยนแปลงแพลตฟอร์มอื่นๆ เช่น Mac, Office บน Android / iOS หรือ Office บนเว็บ

 

ที่มา: theverge

 


Microsoft ยืนยันว่ามีการอัปเดท Windows 10 ในเดือนตุลาคม 2022
การอัปเดตฟีเจอร์สำหรับ Windows 10 ที่กำลังจะมีขึ้นพร้อมฟีเจอร์และการปรับปรุงใหม่ๆ ที่เน้นองค์กรเป็นศูนย์กลาง Microsoft มีแผนจะเปิดตัว Windows 10 เ...
Microsoft เริ่มเปิดตัว  Release Preview เวอร์ชันใหม่ของ Windows 10 22H2 และเริ่มเปิดตัว Copilot
Microsoft อยู่ในระหว่างเปิดตัว Release Preview build สำหรับสมาชิกของโปรแกรม Windows Insiderหมายเลขบิลด์ใหม่คือ 19045.3757 (KB5032278)โดยบิลด์นี้จะเร...
อัปเดต Windows Insiders ตรวจสอบส่วน Game Pass เฉพาะใน Microsoft Store ได้แล้ว
Microsoft ได้ออกอัปเดตที่น่าสนใจสำหรับสมาชิกของ Windows Insider Programเกี่ยวกับการเพิ่มส่วนใหม่ของ Microsoft Store ที่ให้ความสำคัญกับบริการ PC Game...

Invoice
024609292
Line
Company