Microsoft เริ่มเปิดตัว Release Preview เวอร์ชันใหม่ของ Windows 10 22H2 และเริ่มเปิดตัว Copilot

Microsoft เริ่มเปิดตัว  Release Preview เวอร์ชันใหม่ของ Windows 10 22H2 และเริ่มเปิดตัว Copilot


Microsoft อยู่ในระหว่างเปิดตัว Release Preview build     สำหรับสมาชิกของโปรแกรม Windows Insider หมายเลขบิลด์ใหม่คือ 19045.3757 (KB5032278) โดยบิลด์นี้จะเริ่มเปิดตัว Copilot สำหรับผู้ใช้ Windows 10 

Microsoft เริ่มเปิดตัว  Release Preview เวอร์ชันใหม่ของ Windows 10 22H2 และเริ่มเปิดตัว Copilot

บันทึกการเปลี่ยนแปลงกล่าวว่า :

ด้วยการอัปเดตนี้ ทางบริษัทกำลังเริ่มเปิดตัว Copilot ใน Windows (ในตัวอย่าง) สำหรับอุปกรณ์ที่ใช้ Windows 10 เวอร์ชัน 22H2 Home และรุ่น Pro Windows Insiders ใน Release Preview พร้อมอุปกรณ์ที่เข้าเกณฑ์3 ที่ใช้ Windows 10 เวอร์ชัน 22H2 ที่สนใจทดลองใช้ Copilot ใน Windows โดยเร็วที่สุด สามารถเลือกดำเนินการได้โดยไปที่การตั้งค่า > การอัปเดตและความปลอดภัย > Windows Update จากนั้นทำการเปิด ” รับการอัปเดตล่าสุด ทันทีที่พร้อมใช้งาน ” และตรวจสอบการอัปเดต  ในส่วนของ Windows Insiders บนอุปกรณ์ที่มีสิทธิ์ใน Release Preview Channel ที่ได้ดำเนินการนี้กับการอัปเดตเมื่อสัปดาห์ที่แล้วควรจะเห็น Copilot ใน Windows ในไม่ช้า โปรดทราบว่านี่จะเป็นการเปิดตัวแบบค่อยเป็นค่อยไปผ่านการเปิดตัวฟีเจอร์ควบคุม (CFR) ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

ปุ่มCopilot ใน Windowsจะปรากฏที่ด้านขวาของแถบงานใน Windows 10 เมื่อคุณเลือก Copilot ใน Windows จะปรากฏทางด้านขวาบนหน้าจอของคุณ มันจะไม่ทับซ้อนกับเนื้อหาบนเดสก์ท็อปหรือบล็อกหน้าต่างแอปที่เปิดอยู่

อุปกรณ์รุ่น Windows 10 Pro บนเวอร์ชัน 22H2 ที่ได้รับการจัดการโดยองค์กรจะไม่รวมอยู่ในการเปิดตัว Copilot ใน Windows ครั้งแรกนี้ อุปกรณ์ Windows 10 Enterprise และ Education ในเวอร์ชัน 22H2 จะไม่รวมอยู่ในการเปิดตัว Copilot ใน Windows ครั้งแรกนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับ Copilot ใน Windows บน Windows 10

ปัญหาที่พบ

  • ขณะนี้ Copilot ใน Windows ยังไม่รองรับทาสก์บาร์ของผู้ใช้อยู่ในแนวตั้งทางด้านขวาหรือซ้ายของหน้าจอ หากต้องการเข้าถึง Copilot ใน Windows 10 ผู้ใช้ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าทาสก์บาร์ของผู้ใช้อยู่ในแนวนอนที่ด้านบนหรือด้านล่างของหน้าจอ
  • ผู้ใช้อาจประสบปัญหาด้านความไม่เสถียรบางอย่างหลังจากคลิกปุ่มรีเฟรชในการใช้งาน Copilot รวมถึงการคลิกลิงก์ภายใน Copilot การปิด Microsoft Edge หรือ Copilot อาจทำให้ Copilot และ Microsoft Edge หยุดทำงาน
  • สุดท้ายนี้ปัจจุบัน Copilot ยังไม่รองรับการตั้งค่าหลายจอภาพ โดยไอคอนจะปรากฏบนจอภาพหลักและทาสก์บาร์เท่านั้น

 

ที่มา neowin


Windows 11 อัปเดทแอพพลิเคชั่น Photos ดีไซน์สวย แถมเพิ่มฟีเจอร์ใหม่อีกด้วย
Microsoft ประกาศอัปเดทแอพพลิเคชั่น Photos ที่ได้ดีไซน์ใหม่ปรับภาพลักษณ์และฟีเจอร์ที่สามารถรองรับการแสดงภาพโหมด Gallery ที่จะรวบรวมภาพไว้ให้เพื่อสะ...
Microsoft จะเปลี่ยนเอนจินอ่าน PDF บน Edge เป็น Acrobat
แนวทางนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ Microsoft จะนำเทคโนโลยีของ Adobe มาผนวกไว้ในซอฟต์แวร์ของตัวเอง อาทิ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ และการจัดการเอกสารอัต...

Invoice
024609292
Line
Company