Microsoft กำลังทำให้แท็บแนวตั้งใน Edge ใช้งานง่ายขึ้น

Microsoft กำลังทำให้แท็บแนวตั้งใน Edge ใช้งานง่ายขึ้น


แท็บแนวตั้งใน Microsoft Edge ซึ่งช่วยให้คุณสามารถย้ายแถบแท็บจากด้านบนไปยังด้านซ้าย ได้มีข้อได้เปรียบหลายประการกับ layout มาตรฐาน อย่างไรก็ตาม มันยังทำให้การทำบางอย่างสะดวกน้อยลงด้วย ตัวอย่างเช่น การปิดแท็บโดยใช้ปุ่ม "x" นั้นจะซับซ้อนกว่าเล็กน้อยและต้องใช้การเคลื่อนที่ของเมาส์มากขึ้น Microsoft เข้าใจถึงความไม่สะดวกและกำลังดำเนินการแก้ไขโดยย้ายปุ่มแท็บปิดไปยังหน้าแรกใหม่

ผู้ใช้ Edge Canary บางรายสังเกตเห็นว่าตอนนี้ปุ่ม "x" อยู่ที่ด้านซ้ายของแท็บถัดจากไอคอน favicon นอกจากนี้ ปุ่มปิดยังคงมองเห็นได้ แม้ว่าบานหน้าต่างแท็บแนวตั้งจะยุบลง เป็นการเปลี่ยนแปลงเล็กๆ น้อยๆ แต่ทำให้การปิดแท็บรวดเร็วและชัดเจนมากขึ้น สิ่งที่แฟนๆ ของฟีเจอร์แท็บแนวตั้งจะยินดีอย่างแน่นอน

Microsoft กำลังทำให้แท็บแนวตั้งใน Edge ใช้งานง่ายขึ้น

เร็วๆ นี้ Microsoft จะทำให้สามารถปิดเว็บเพจและดำเนินการอื่นๆ ในเบราว์เซอร์ด้วยวิธีการใหม่ที่รอคอยมานาน บริษัทกำลังดำเนินการเพิ่มท่าทางสัมผัสของเมาส์ใน Edgeซึ่งทำให้คุณสามารถปิดแท็บ เปิดหน้าใหม่ โหลดซ้ำ เพิ่มในรายการโปรด และดำเนินการคำสั่งอื่นๆ ในขณะที่กดปุ่มคลิกขวาค้างไว้และเลื่อนเมาส์ไปในทิศทางที่กำหนด

 

ที่มา: www.neowin.net/news/


Microsoft พัฒนาฟีเจอร์แอนิเมชั่นใหม่ใน PowerPoint เวอร์ชันเว็บแอพฯ
ผู้ใช้ Microsoft PowerPoint เว็บแอพฯ เวอร์ชันล่าสุด จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ช่วยให้ง่ายต่อการใส่เนื้อหาแอนิเมชั่นบนสไลด์ได้มากขึ้น จากโพสต์บ...
Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์การแปลในแอพฯ OneNote Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายน
Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์สำหรับแอพฯ OneNote ที่สร้างขึ้นสำหรับ Windows 10 ซึ่งบริษัทจะไม่รองรับฟีเจอร์การแปลของแอพฯอีกต่อไป โดยเริ่มตั้งแต่เดือน...

Invoice
024609292
Line
Company