Microsoft คิดใหม่ที่จะแทนที่แอป Mail และ Calendar ด้วย Outlook

Microsoft คิดใหม่ที่จะแทนที่แอป Mail และ Calendar ด้วย Outlook


Microsoft ตั้งใจที่จะปิดแอป Mail และ Calendar โดยพับความสามารถลงใน Outlook ใหม่สำหรับ Windows และใช้โอกาสนี้เพื่อนำ AI เข้ามาใช้มากขึ้นอย่างไม่น่าแปลกใจ

ในประกาศเมื่อต้นเดือนนี้ Microsoft กล่าวว่าอุปกรณ์ Windows 11 ที่จัดส่งในปีหน้าจะรวม Outlook ใหม่สำหรับ Windows ซึ่งเป็นแอปกล่องจดหมายเริ่มต้น ซึ่งจะมีทั้งเครื่องมือจดหมายและปฏิทิน ดังนั้น จึงไม่จำเป็นต้องใช้ Mail และ Calendar ของระบบปฏิบัติการ เพียงแค่ใช้ Outlook เวอร์ชันใหม่ก็พอ

"แอปพลิเคชัน Mail และ Calendar จะยังคงใช้งานได้ผ่านการดาวน์โหลดใน Microsoft Store จนถึงสิ้นปี 2024 "Redmond กล่าวเสริม" ในอุปกรณ์ที่มีอยู่ ผู้ใช้สามารถเปลี่ยนไปใช้ Outlook ใหม่สำหรับ Windows ได้จากการสลับในแอปพลิเคชันจดหมายและปฏิทิน"

แต่ล่าสุดก็มีเสียงวิจารณ์จากฝั่งผู้ใช้ที่ไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะมีคนเอาข้อความตอบลูกค้ามาแฉที่พูดทำนองว่า เรา (ไมโครซอฟท์) กำลังพิจารณาเรื่องนี้ใหม่

เสียงจากผู้ใช้ส่วนหนึ่งมองว่า Mail และ Calendar เป็น “แอพแท้” (Native) เหมือนแอพเอาต์ลุคบน iOS และแอนดรอยด์ ขณะที่แอพเอาต์ลุคที่จะเอามาใช้แทนบนวินโดวส์กลับอยู่ในร่างของ “เว็บแอพ” (UWP) ที่เหมือนเปิดผ่านหน้าเว็บดีๆ นี่เอง

 

ที่มา: theregister , enterpriseitpro


ปี 2022 พบมัลแวร์ Windows ใหม่มากกว่า 5,000 เท่าเมื่อเทียบกับ macOS มากกว่า 60 เท่าเทียบกับ Linux
เมื่อใกล้จะสิ้นปี AV-TEST ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทประเมินโซลูชั่นป้องกันมัลแวร์รายใหญ่ ร่วมกับ AV-Comparativesได้แบ่งปันสถิติที่น่าสนใจเกี่ยวกับการเต...
Microsoft Research เปิดตัว Orca 2 LLM เวอร์ชันที่สองของภาษา Orca
Microsoft มีแนวโน้มว่าอาจร่วมมือกับ OpenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ GPT เพื่อช่วยสร้างบริการ AI เชิงสร้างสรรค์ เช่นCopilotซึ่งคุ้นเคยกันในชื่อเดิม คือ B...

Invoice
024609292
Line
Company