Microsoft จะเปลี่ยนเอนจินอ่าน PDF บน Edge เป็น Acrobat

Microsoft จะเปลี่ยนเอนจินอ่าน PDF บน Edge เป็น Acrobat

 

แนวทางนี้เป็นส่วนหนึ่งของแผนการที่ Microsoft จะนำเทคโนโลยีของ Adobe มาผนวกไว้ในซอฟต์แวร์ของตัวเอง อาทิ ลายเซ็นอิเล็กทรอนิกส์ และการจัดการเอกสารอัตโนมัติ ที่ได้เคยนำมาผนวกไว้ใน Microsoft 365, Teams และ SharePoint แล้ว

แจเรด สปาทาโร (Jared Spataro) รองประธานฝ่ายแอปพลิเคชันทำงานและธุรกิจสมัยใหม่ของ Microsoft บอกว่าการนำเทคโนโลยีของ Adobe มาไว้ใน Edge จะช่วยให้ลูกค้าทำงานได้ง่าย รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ และปลอดภัยมากขึ้น

Microsoft จะเปลี่ยนเอนจินอ่าน PDF บน Edge เป็น Acrobat

 

ฟังก์ชันใหม่จะเปิดให้ใช้งานฟรีสำหรับผู้ใช้งาน Windows 10 และ Windows 11 เว้นแต่ว่าผู้ใช้ต้องการฟีเจอร์ขั้นสูงกว่านี้ อย่างการแก้ไขข้อความและรูปภาพ การแปลง PDF เป็นไฟล์ประเภทอื่น หรือ การรวมไฟล์ ก็จะต้องเสียเงินรายเดือน

โดยผู้ที่เสียค่าบริการรายเดือนของ Acrobat อยู่แล้ว จะสามารถใช้ฟีเจอร์เหล่านี้บน Edge ได้โดยไม่ต้องเสียเงินเพิ่มเติม

ทั้งนี้ Microsoft ยังได้นำเทคโนโลยีด้านความมั่นคงปลอดภัยอย่าง PartitionAlloc, Fuzzing และ Control Flow Enforcement มาใช้เพิ่มความปลอดภัยให้กับ Adobe บน Edge ด้วย

นอกจากนี้ Microsoft ยังจะบรรจุเอนจิน Acrobat ไว้ในโครงการล่าบั๊กเพื่อให้เหล่านักพัฒนามาร่วมหาและรายงานช่องโหว่ที่มีในเอนจิน

 

ที่มา: https://blog.adobe.com/


Microsoft อัปเดต Snipping Tool สแกนข้อความในภาพได้แล้ว ทำให้คัดลอกง่ายขึ้น
ไมโครซอฟท์ปล่อย Snipping Tool เวอร์ชั่นใหม่ให้กับผู้ใช้ Windows Insider เป็นเวอร์ชั่น 11.2308.33.0 ฟีเจอร์สำคัญที่เพิ่มมาคือ Text Actions ที่ตรวจจับ...
Microsoft ออก Windows 11 22H2 KB5026446 (Moment 3) พร้อมรายการการเปลี่ยนแปลงมากมาย
Microsoft เปิดตัวการอัปเดตฟีเจอร์ล่าสุดสำหรับ Windows 11 เมื่อวานนี้ ขณะที่เริ่มเปิดตัวWindows 11 22H2 Moment3ตั้งแต่นั้นมา บริษัทได้เผยแพร่บันทึกกา...
Microsoft กำลังทดสอบ flyouts   เคล็ดลับแถบงาน Windows Search
ขณะนี้ Microsoft กำลังทดสอบวิธีใหม่ในการช่วยให้ผู้ใช้ Windows 11 ใช้ประโยชน์จาก Windows Search ได้มากขึ้นด้วยการแสดงแถบคำแนะนำในแถบงาน เริ่มตั้งแต...

Invoice
024609292
Line
Company