Microsoft จับ Cortana ลง Skype เสริมเป็นผู้ช่วยส่วนตัวขณะแชท

Microsoft จับ Cortana ลง Skype เสริมเป็นผู้ช่วยส่วนตัวขณะแชท

          ใครที่ใช้งาน Skype เป็นประจำ ตอนนี้เค้าเพิ่มความสามารถของผู้ช่วยเสมือนจริง Cortana เข้าไปช่วยตอบทุกเรื่องที่คุณอยากรู้

Cortana

          เราสามารถใช้ Cortana บน Skype ได้ทั้งการแชทแบบตัวต่อตัวเหมือนการแชทกับเพื่อน หรือจะเรียกตอนที่เราแชทกับเพื่อนอยู่ก็ได้ เอาไว้ช่วยบอกข้อมูลอย่างตารางนัดหมาย, ค้นหาสถานที่ใกล้เคียงอย่างร้านอาหารหรือแชร์ข้อมูลรีวิวหนังจาก IMDB

          ในช่วงต้นนั้น Cortana บน Skype จะมีหลายๆฟีเจอร์คล้ายกับ M ผู้ช่วยเสมือนจริงใน Facebook Messenger และ Google Assistant บนแอปแชท Allo ด้วยการศึกษาคีย์เวิร์ดในประโยคที่คุณพิมพ์เพื่อทำการคาดเดาความต้องการของผู้ใช้

          ถ้าหากเราเข้าไปดูในหน้า Contact ของ Skype นั้น เราจะเห็นว่ามีรายชื่อของ Cortana มาให้เลย ซึ่งเราสามารถกดเข้าไปแชทเรื่องที่เราอยากรู้ได้ทันทีโดยไม่จำเป็นต้องไปเข้ากูเกิล ถามได้หมดไม่ว่าจะเป็นเส้นทาง รายงานสภาพอากาศ เตือนความจำ โดยจะโชว์ข้อมูลเป็นการ์ดขึ้นมาให้เราดู รวมถึงให้ช่วยจองร้านอาหารที่ต้องการได้อีก นอกจากนั้นเวลาที่มีคนแชทเข้ามาถามเรา มันก็จะขึ้นตัวเลือกช่วยตอบคำถามง่ายๆแทนเราให้ เช่น เมื่อเพื่อนถามว่าสบายดีมั้ย ก็จะคำตอบต่างๆให้เลือกจะได้ไม่ต้องพิมพ์เองให้เสียเวลา ส่วนการโทรหาหรือทำวิดีโอคอลนั้น Cortana บน Skype นั้นยังไม่รองรับค่ะ

          ในช่วงแรกนี้ทางไมโครซอฟท์ได้ปล่อยให้ใช้งานทั้งบน iOS และ Android สำหรับผู้ใช้ในอเมริกาก่อน ส่วนประเทศอื่นๆก็รอไปก่อนนะ

 

ที่มา : https://www.dailygizmo.tv/2017/10/10/microsoft-cortana-skype/


เผย 12 ฟีเจอร์ Threads ที่กำลังจะสามารถทำได้ Adam Mosseri หัวหน้า Instagram ได้กล่าว
Threads แอพโซเชียลมีเดียที่เพิ่งเปิดตัวของ Metaมีผู้ใช้มากกว่า 30 ล้านคนภายใน 24 ชั่วโมงแรกที่มาถึงอย่างไรก็ตาม Instagram เวอร์ชันข้อความที่สร้างขึ้...
Google จะเปิดตัว Search Engines ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในเดือนหน้า
Google จะเปิดตัวเครื่องมือค้นหาใหม่ ที่ขับเคลื่อนด้วย AI ในเดือนหน้า โดยจะมีฟีเจอร์อื่นๆ เพิ่มมากขึ้นในฤดูใบไม้ร่วงนี้The New York Timesรายงาน ฟี...

Invoice
024609292
Line
Company