ผู้สร้าง Gmail กล่าวว่า AI สามารถขัดขวางธุรกิจของ Google ได้ภายใน 2 ปี

ผู้สร้าง Gmail กล่าวว่า AI สามารถขัดขวางธุรกิจของ Google ได้ภายใน 2 ปี

 

เทรนด์ด้านเทคโนโลยีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาคือการเพิ่มขึ้นของChatGPT เครื่องมือ AI ที่สร้างโดย OpenAI เปิดตัวเมื่อปลายปี 2565 และมีรายงานว่า Google เข้าสู่โหมด "code red"เพื่อสร้างเครื่องมือที่ใช้ AI ของตัวเองเพื่อต่อสู้กับมัน อย่างไรก็ตาม บุคคลหนึ่งที่สร้างเครื่องมือก่อกวนให้กับ Google ในอดีตกล่าวว่าธุรกิจโฆษณาผ่านเครื่องมือค้นหาของบริษัทกำลังตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง

ในกระทู้ Twitter, (via BGR ) Paul Buchheit ผู้สร้าง Gmail, เสนอคำทำนายนี้:

Google อาจอยู่ห่างจากการหยุดชะงักโดยสิ้นเชิงเพียงปีหรือสองปีเท่านั้น AI จะกำจัดหน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหาซึ่งเป็นที่ที่พวกเขาทำเงินได้มากที่สุด

เขาคาดการณ์ว่าการพิมพ์ในแถบค้นหาทั่วไปอาจส่งคุณไปยังหน้าเครื่องมือค้นหาของ Google แทนที่จะส่งคุณไปยังหน้าเครื่องมือค้นหา เพียงแค่ใช้คุณลักษณะเติมข้อความอัตโนมัติโดยใช้ AI ที่จะให้คำตอบสำหรับคำถามของคุณ คำตอบนั้นอาจรวมถึงลิงค์ URL ไปยังเว็บไซต์สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม

แม้ว่าบอท AI เช่น ChatGPT จะยังคงใช้แบ็กเอนด์ของเครื่องมือค้นหาที่ Google แต่ธุรกิจโฆษณาขนาดใหญ่ของบริษัทอาจปิดตัวลงหาก AI ไม่ส่งการเข้าชมไปยังหน้าค้นหาเอง Buchheit เปรียบเทียบสิ่งที่อาจเกิดขึ้นกับ Google กับสิ่งที่เกิดขึ้นกับสมุดหน้าเหลืองฉบับพิมพ์ซึ่งล้าสมัยอย่างรวดเร็วด้วยการเพิ่มขึ้นของอินเทอร์เน็ต

Microsoft มีแผนใหญ่ที่จะใช้ ChatGPT แล้ว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว บริษัทได้ประกาศความร่วมมือหลายปีกับ OpenAIซึ่งจะอนุญาตให้ ChatGPT เข้าถึงเซิร์ฟเวอร์คลาวด์ Azure ของ Microsoft ในขณะเดียวกัน Microsoft จะขยายการใช้ ChatGPT ในผลิตภัณฑ์สำหรับผู้บริโภคและองค์กรจำนวนมาก

 

ที่มา: Twitter via BGR


Google เปิดตัว Nearby Share ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่างพีซี Windows และอุปกรณ์ Android ทำได้ง่ายขึ้น
วันนี้เป็นวันเปิดตัว Nearby Share การแชร์ใกล้เคียงด้วย Windows อย่างเป็นทางการ โดยมอบประสิทธิภาพที่ได้รับการปรับปรุงและฟังก์ชันใหม่ๆ ที่ทำให้คุณแชร์...
มีรายงานว่า Meta กำลังวางแผนปลดพนักงานอีกรอบ!!
ย้อนกลับไป เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วMeta เลิกจ้างพนักงานกว่า 11,000 คนทั่วโลกเพื่อเป็นหนทางสู่การเป็นบริษัทที่ "เล็กลงและมีประสิทธิภาพมากข...
malware wannacry
กลายเป็นข่าวที่ดังสะเทือนวงการ IT ในตอนนี้ กับมัลแวร์เรียกค่าไถ่ (ransomware) ชื่อ WannaCry, WannaCrypt หรือ WanaCrypt0r Version 2.0 ซึ่งถูกพ...

Invoice
024609292
Line
Company