Microsoft อัปเกรดหน้าจอล็อก Windows 10 เพิ่มวิดเจ็ตหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

Microsoft อัปเกรดหน้าจอล็อก Windows 10 เพิ่มวิดเจ็ตหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์


Microsoft เปลี่ยนกลยุทธ์กลับมาพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ให้กับ Windows 10 หลังจากที่มุ่งเน้นไปที่ Windows 11เพียงอย่างเดียวเป็นเวลาค่อนข้างนาน ซึ่งการเปลี่ยนแปลงนี้รวมถึงการออกแบบวิดเจ็ตสภาพอากาศบนหน้าจอล็อก (lock screen) ที่เพิ่งมีการปรับปรุงใหม่ และปัจจุบันทาง Microsoft ยังมีแผนที่จะเพิ่มวิดเจ็ตอื่นๆ สำหรับผู้ใช้ Windows 10 อีกด้วย

ล่าสุดของ Windows 10 จาก Release Preview Channel มีฟีเจอร์ซ่อนอยู่ โดยอาศัยรหัสฟีเจอร์พิเศษ เมื่อเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้ จะแสดงวิดเจ็ตเพิ่มเติม นอกเหนือจากการพยากรณ์อากาศ ทำให้หน้าจอมีความคล้ายคลึงกับหน้าแรกของเว็บไซต์ MSN โดยวิดเจ็ตใหม่เหล่านี้จะประกอบด้วย วิดเจ็ตสภาพการจราจร, วิดเจ็ตผลกีฬา, วิดเจ็ตตลาดหุ้น และข้อมูลอื่นๆ ที่สามารถพบได้ในส่วนขยาย News & Interests โดยแต่ละวิดเจ็ตจะมีลิงค์ "ดูเพิ่มเติม" ซึ่งจะเปิดเว็บไซต์ MSN ตามปกติ

Microsoft อัปเกรดหน้าจอล็อก Windows 10 เพิ่มวิดเจ็ตหลากหลาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

นอกเหนือจากการเพิ่มวิดเจ็ตใหม่ๆ บิลด์19045.4235 ยังได้มีการเพิ่มเอฟเฟกต์เบลอ (blur) ให้กับพื้นหลังของวิดเจ็ต และเปลี่ยนฟอนต์เริ่มต้นเพื่อให้ทุกอย่างดูกลมกลืนกับส่วนที่เหลือของอินเทอร์เฟซผู้ใช้มากขึ้น

แม้ว่า Microsoft จะยังไม่ได้ประกาศอัพเดทหน้าจอล็อกแบบใหม่สำหรับ Windows 10 อย่างเป็นทางการ ทำให้รายละเอียดทั้งหมด ยังคงไม่เป็นที่แน่ชัด แต่ผู้ใช้ที่รัน Windows 10 Release Preview Build ล่าสุด (KB5035941, 19045.4235) สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์วิดเจ็ตใหม่บนหน้าจอล็อกได้ โดยไม่ต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการ เพียงแค่ใช้แอปพลิเคชัน ViVeTool ร่วมกับรหัสฟีเจอร์พิเศษที่ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชื่อ @PhantomOfEarth ได้แชร์ข้อมูลไว้ ซึ่งผู้ใช้สามารถทำตามได้ โดยการ :

  1. ดาวน์โหลด ViveTool จากGitHub และแตกไฟล์ในโฟลเดอร์ที่สะดวกและค้นหาง่าย
  2. เรียกใช้ Command Prompt ในฐานะผู้ดูแลระบบ
  3. นำทางไปยังโฟลเดอร์ที่มีไฟล์ ViveTool ด้วยคำสั่งCD ตัวอย่างเช่น หากคุณวาง ViveTool ไว้ใน C:\Vive ให้พิมพ์CD C:\ Vive
  4. พิมพ์ vivetool / enable /id:48801541แล้วกดEnter
  5. รีสตาร์ทคอมพิวเตอร์และโหลดเมนูลอยข่าวและความสนใจ หลังจากนั้นผู้ใช้สามารถล็อคระบบของผู้ใช้และตรวจสอบวิดเจ็ตใหม่ได้

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายที่การใช้งานฟีเจอร์วิดเจ็ตบนหน้าจอล็อกของ Windows 10 ในขณะนี้ ยังไม่รองรับการเลือกแสดงเฉพาะวิดเจ็ตที่ต้องการ ผู้ใช้สามารถเลือกได้ทั้งหมดหรือไม่แสดงเลย โดยตั้งค่าได้ที่ "สภาพอากาศและอื่นๆ" ในส่วนการตั้งค่าหน้าจอล็อก

 

ที่มา neowin


Microsoft แจ้งเตือนถึงการโจมตีของมัลแวร์ Chromeloader ที่กำลังแพร่กระจายเป็นวงกว้าง
Microsoft กำลังเตือนถึงแคมเปญมัลแวร์ Chromeloader ที่แพร่หลายและต่อเนื่องซึ่งได้พัฒนาเป็นภัยคุกคามที่อันตรายมากขึ้นโดยเห็นส่วนขยายเบราว์เซอร์ที่เป...
Microsoft ปรับโฉม OneNote ใหม่ทั้งหมด
OneNote เป็นเหมือนสมุดบันทึกดิจิทัลออนไลน์และใช้งานได้จากทุกที่ ใช้จดบันทึกและเก็บข้อมูลไว้ในที่เดียว สามารถจัดระเบียบ พิมพ์ และแชร์สมุดบันทึกให้ก...
พนักงาน Microsoft รั่วไหลของ Notepad เวอร์ชันใหม่พร้อมแท็บ แม้จะมีคำเตือน
Microsoft กำลังยุ่งอยู่กับการพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ ไม่เพียงแต่สำหรับ Windows 11 เท่านั้น แต่ยังรวมถึงแอพสต็อกด้วย การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ครั้งต่อไปที่...

Invoice
024609292
Line
Company