Microsoft อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่าใน Excel สามารถปิดการแปลงประเภทข้อมูลอัตโนมัติได้แล้ว

Microsoft อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่าใน Excel สามารถปิดการแปลงประเภทข้อมูลอัตโนมัติได้แล้ว


Microsoft ให้รายละเอียดการอัปเดตในบล็อกโพสต์ในสัปดาห์นี้ ได้อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่า ในส่วนของการเปิด-ปิด การแก้ไขข้อมูลตัวหนังสือที่ตามด้วยตัวเลขให้เป็นข้อมูลวันที่อัตโนมัติ ซึ่งตัวเลือกดังกล่าวถูกสร้างขึ้นจากการตั้งค่าการแปลงประเภทข้อมูลอัตโนมัติ (Automatic Data Conversion) ที่ได้ถูกทดสอบมาตั้งแต่ปีที่แล้ว ซึ่งรวมถึงตัวเลือกสำหรับ Excel ในกรณีที่มีการแปลงข้อมูลอัตโนมัติออกมา แล้วไม่ถูกต้องหรือตรงตามวัตถุประสงค์ของผู้ใช้ โดยผู้ใช้สามารถปิดการแปลงดังกล่าวก่อนที่จะทำการบันทึกและโหลดไฟล์ได้

ภาพหน้าจอของการตั้งค่า Excel ที่อัปเดต ซึ่งแสดงกล่องกาเครื่องหมายหลายกล่อง

โดยนอกจากนี้ทาง Microsoft ได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติม ผ่านทางบล็อกโพสต์ เกี่ยวกับคำเตือน Excel หลีกเลี่ยงการแปลงโดยการบันทึกข้อมูลเป็นข้อความ ซึ่งหมายความว่าข้อมูลอาจไม่สามารถนำมาใช้ในการคำนวณในภายหลังได้ อีกทั้งยังบอกอีกว่าหากชื่อมีปัญหากับ Excel ที่จะแปลงเป็นวันที่ เช่น MARCH1 ก็ให้ตั้งเป็น MARCHF1 เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา เป็นต้น

 

ที่มา theverge


วิธีเปลี่ยนทิศทางของ Cell ถัดไป เวลากด Enter ให้เป็นทิศอื่นตามที่ต้องการ
มีทิปส์สำหรับคนที่ทำงานด้วย Excel มาฝาก โดยปกติแล้ว เวลาที่เราเคาะ Enter การเลือก Cell จะเลื่อนไปด้านล่างให้อัตโนมัติ แต่ในบางงานเราอาจจะต้องการใ...
Thai WPS Office ซอฟต์แวร์งานเอกสารราคาเบาๆ ที่สร้างมาเพื่อคนไทย
บริษัทไทย ดับเบิ้ลยูพีเอส ขอนำเสนอซอฟต์แวร์จัดการงานเอกสารตัวใหม่ ภายใต้ชื่อ ThaiWPS Office เพื่อให้ชาวไทยมีทางเลือกใหม่สำหรับการเลือกใช้ซอฟต์แวร...
ปรับแต่ง เพิ่มเมนูบน Microsoft Word 2013 ให้เรียกใช้งานได้เร็วขึ้น
แถบริบบอน (Ribbon) บนไมโครซอฟท์ออฟฟิศ เป็นอีกหนึ่งเครื่องมือที่ช่วยให้เข้าถึงคำสั่งได้อย่างรวดเร็วและมีตัวเลือกให้ใช้งานมากมาย ซึ่งจะเป็นประโยช...

Invoice
024609292
Line
Company