Microsoft เตรียมขยายเวลาการจัดเก็บงานศิลปะสำหรับ Bing Image Creator

Microsoft เตรียมขยายเวลาการจัดเก็บงานศิลปะสำหรับ Bing Image Creator


Bing Image Creator ของ Microsoft เปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ใน Bing Chat หรือปัจจุบันรู้จักกันในชื่อ Copilot โดยจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างงานศิลปะ ได้เพียงแค่พิมพ์ข้อความไม่กี่บรรทัด  ซึ่งนับตั้งแต่เปิดตัวทางบริษัทก็ได้เพิ่มคุณสมบัติใหม่รวมถึงในเรื่องของการรองรับรุ่น DALL-E 3 ของ OpenAI

อย่างไรก็ตาม มีผู้ใช้บางรายสังเกตเห็นว่าหากไม่ดาวน์โหลดอาร์ตเวิร์กที่สร้างโดย Bing Image Creator และปล่อยให้รูปภาพอยู่บนเซิร์ฟเวอร์ของ Microsoft โดยหลังจากผ่านไประยะหนึ่ง  รูปภาพเหล่านั้นจะหายไปอย่างเงียบ ๆ ซึ่งมีผู้ใช้รายหนึ่ง ได้ตั้งคำถามบนแอพฯ X (ชื่อเดิม Twitter) หลังจากสั่งเกตเห็นเหตุการณ์ดังกล่าวกับทาง Mikhail Parakhin ซีอีโอฝ่ายโฆษณาและบริการเว็บของ Microsoft เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น

โดยทาง Parakhin ได้ให้ข้อมูลว่า อาร์ตเวิร์กที่สร้างผ่าน Bing Image Creator จะถูกบันทึกทางออนไลน์เท่านั้น โดยจะถูกบันทึกเป็นเวลาเพียงเป็นเวลา 50 วัน โดยระบุว่าอาร์ตเวิร์กระยะเวลาที่จำกัดทางออนไลน์สืบเนื่องมาจากค่าใช้จ่ายในการจัดเก็บ โดย Parakhin ยังยืนยันอีกว่าทีม Bing กำลังดำเนินการเพื่อขยายระยะเวลาเป็น 90 วัน

และจากการที่ Microsoft ดำเนินการบริการจัดเก็บไฟล์บนคลาวด์ OneDrive ของตัวเอง ก็มีผู้ใช้รายอื่นๆ ใน X ได้ให้ข้อคิดเห็น ว่าการเพิ่มการรวม OneDrive เข้ากับ Bing Image Creator ดูเหมือนจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับผู้ใช้ที่ต้องการบันทึกงานศิลปะที่พวกเขาสร้างทางออนไลน์เป็นเวลานานกว่า 50 หรือ 90 วัน

ซึ่งทาง Parakhin ก็ได้มีการตอบกลับโพสต์ดังกล่าวว่า

ยอมรับว่า "ใช่ เราควรติดตามทีมงาน" ดังนั้นในอนาคตอันใกล้นี้ เมื่อผู้ใช้สร้างผลงานศิลปะโดยใช้บริการนี้ เหล่าผู้ใช้จะสามารถบันทึกรูปภาพนั้นลงในบัญชี OneDrive ของตนได้โดยอัตโนมัติ เช่นเดียวกับผู้ที่ถ่ายภาพด้วยโทรศัพท์ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน

อย่างไรก็ตามในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาทาง Google ได้เปิดตัวผลงานศิลปะที่ใช้ AI ของตัวเองในการทดลอง Search Generative Experience (SGE) ในฐานะคู่แข่งกับ Bing Image Creator อีกด้วย

 

ที่มา neowin


Microsoft Research เปิดตัว Orca 2 LLM เวอร์ชันที่สองของภาษา Orca
Microsoft มีแนวโน้มว่าอาจร่วมมือกับ OpenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ GPT เพื่อช่วยสร้างบริการ AI เชิงสร้างสรรค์ เช่นCopilotซึ่งคุ้นเคยกันในชื่อเดิม คือ B...
Windows 11 2022 Update อัปเดทครั้งใหญ่แล้วฟีเจอร์จัดเต็ม
Microsoft ออกอัปเดทใหญ่ครั้งแรกของ Windows 11 หลังจากออกเวอร์ชั่นแรกมานาน 1 ปีเต็ม ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Windows 11 2022 Update หรือที่ก่อนหน้...

Invoice
024609292
Line
Company