Microsoft เตรียมเพิ่ม Copilot ลงบน OneDrive เมษายนนี้!

Microsoft เตรียมเพิ่ม Copilot ลงบน OneDrive เมษายนนี้!

 

ในเดือนตุลาคม ปี 2023 ที่ผ่านมา ทาง Microsoft ได้เปิดตัวการอัปเดตครั้งใหญ่สำหรับบริการจัดเก็บข้อมูลบนคลาวด์ OneDrive ด้วยอินเทอร์เฟซผู้ใช้ใหม่ เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ใช้ AI เช่น พื้นที่ "สำหรับคุณ" ที่มีคำแนะนำไฟล์ และอื่นๆ อีกมากมาย

โดยก่อนหน้านี้ Microsoft ได้ประกาศว่าผู้ช่วย AI Copilot จะถูกผนวกรวมเข้ากับ OneDrive และล่าสุด ทางบริษัทได้ยืนยันอีกครั้งว่า Copilot จะถูกผนวกรวมเข้ากับ OneDrive ในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 เวอร์ชันสำหรับธุรกิจและการศึกษาที่จ่ายค่าบริการ

Microsoft เตรียมเพิ่ม Copilot ลงบน OneDrive เมษายนนี้!

Microsoft ได้ประกาศผ่านบล็อกโพสต์อีกว่า ผู้ใช้ OneDrive จะสามารถใช้ Copilot ถามคำถามเกี่ยวกับไฟล์ที่เก็บไว้บนบัญชีคลาวด์ได้ โดย chatbot นี้จะช่วยค้นหาคำตอบจากไฟล์ที่เก็บไว้ และนำเสนอให้กับผู้ใช้โดยไม่ต้องเสียเวลาค้นหาเนื้อหานั้นด้วยตนเอง

ไม่เพียงแค่การค้นหาเนื้อหาในไฟล์ที่จัดเก็บไว้ด้วยคำสั่งภาษา นอกจากนี้ผู้ใช้ OneDrive ยังสามารถใช้ Copilot เพื่อ สร้างเนื้อหาใหม่ จากไฟล์เหล่านั้นด้วย ตัวอย่างการใช้งาน Copilot เพื่อสร้างเนื้อหาใหม่ ได้แก่

  • ขอให้ Copilot สร้างเอกสารคำถามที่พบบ่อย (FAQ) เกี่ยวกับโครงการ โดยอ้างอิงข้อมูลจากไฟล์ใน OneDrive
  • ขอให้ Copilot สร้างร่างสคริปต์การขาย โดยอิงจากข้อมูลในไฟล์
  • ขอให้ Copilot สร้างตารางโดยใช้ข้อมูลจากเอกสารที่เก็บไว้บนคลาวด์
  • ขอให้ Copilot สรุปเนื้อหาโดยทั่วไปของเอกสารใน OneDrive

นอกจากนี้ Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่เพิ่มเติมสำหรับ Copilot ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้สามารถแนบสรุปเอกสารที่สร้างโดย Copilot เมื่อแชร์ไฟล์บางประเภทกับผู้อื่น โดยฟีเจอร์นี้เริ่มใช้งานได้ตั้งแต่เดือนมีนาคม 2567 สำหรับผู้ใช้ Copilot ที่มีใบอนุญาต Microsoft 365

Microsoft กล่าวว่าเพิ่มเติมว่า Copilot จะรองรับไฟล์ประเภทต่อไปนี้ ซึ่งจะถูกจัดเก็บไว้ในบัญชี OneDrive:

  • เอกสารสำนักงาน: DOC, DOCX, PPT, PPTX, XLSX
  • รูปแบบ Microsoft 365 ใหม่: FLUID, LOOP
  • รูปแบบสากล: PDF, TXT, RTF
  • ไฟล์เว็บ: ASPX, HTM, HTML
  • รูปแบบ OpenDocument: ODT, ODP

ซึ่งในขณะนี้ภาษาที่รองรับสำหรับ Copilot ใน OneDrive ได้แก่ อังกฤษ ฝรั่งเศส เยอรมัน อิตาลี ญี่ปุ่น โปรตุเกส สเปน และจีน (ตัวย่อ) โดยทางบริษัทวางแผนที่จะเพิ่มการรองรับภาษาอื่นๆ ในอนาคตอันใกล้นี้ ได้แก่ อารบิก จีน (ดั้งเดิม) เช็ก เดนมาร์ก ดัตช์ ฟินแลนด์ ฮิบรู ฮังการี เกาหลี นอร์เวย์ โปแลนด์ โปรตุเกส รัสเซีย สวีเดน ไทย ตุรกี และ ภาษายูเครน

 

 

ที่มา neowin


Microsoft ลบแอพฯ Windows Maps และ Movies and TV ออกจากการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ทั้งหมด
Microsoft มีข่าวดีสำหรับผู้ที่คิดว่า Windows 11 นั้นรวมแอปพลิเคชั่นสต็อกไว้มากเกินไปซึ่งเริ่มต้นด้วย build 25987ที่เปิดตัวใน Canary Channel ล่าสุด โ...
Microsoft เตือน Remote Desktop หยุดทำงานบน Windows 11 (22H2)
Microsoft กำลังตรวจสอบและแก้ไขปัญหา Remote Desktop ในระบบ Windows 11 หลังจากติดตั้งการอัปเดต Windows 11 (2022) Microsoft ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานหลั...
Microsoft Exchange Server 2019 สิ้นสุดการสนับสนุนหลักแล้ว
Microsoft ประกาศสิ้นสุดการสนับสนุนหลักสำหรับ Exchange Server 2019 ซอฟต์แวร์เซิร์ฟเวอร์อีเมลภายในองค์กร ในวันที่ 9 มกราคม 2023 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้...

Invoice
024609292
Line
Company