Microsoft ลบแอพฯ Windows Maps และ Movies and TV ออกจากการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ทั้งหมด

Microsoft ลบแอพฯ Windows Maps และ Movies and TV ออกจากการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ทั้งหมด


Microsoft มีข่าวดีสำหรับผู้ที่คิดว่า Windows 11  นั้นรวมแอปพลิเคชั่นสต็อกไว้มากเกินไป ซึ่งเริ่มต้นด้วย build 25987 ที่เปิดตัวใน Canary Channel ล่าสุด โดยการติดตั้ง Windows 11 ใหม่ทั้งหมดจะไม่รวมโปรแกรม Windows Maps และ Movies and TV อีกต่อไป ซึ่งเป็นที่น่าสังเกตว่าการเปลี่ยนแปลงจะไม่ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้ที่ได้อัปเดตจากรุ่นเก่าเป็นรุ่น 25897 หากผู้ใช้ติดตั้งแอพฯ ทั้งสองไว้ แอพฯ เหล่านั้นจะยังคงอยู่ในการอัพเกรดและยังคงอยู่ในระบบของผู้ใช้ นอกจากนี้ทางบริษัทยังไม่มีแผนที่จะลบแอพฯ Windows Maps และ Movies and TV ออกจาก Microsoft Store ดังนั้นผู้ที่ต้องการใช้โปรแกรมดังกล่าว ยังสามารถดาวน์โหลดได้ตลอดเวลาหลังจากติดตั้ง Windows ใหม่ทั้งหมด โดยทาง Microsoft กล่าวว่า :

เริ่มต้นด้วย build นี้ แอพฯ Windows Maps และ Movies and TV จะไม่ได้รับการติดตั้งอีกต่อไปหลังจากทำการติดตั้งระบบปฏิบัติการใหม่ทั้งหมดแต่แอพฯ Windows Maps และ Movies and TV จะไม่ถูกลบออกเมื่อผู้ใช้อัปเกรดสำหรับ Insiders ในช่อง Canary และยังคงพร้อมใช้งานและอัปเดตผ่านทาง Microsoft Store

Microsoft ไม่ได้ให้เหตุผลว่าเหตุใดจึงตัดสินใจเลิกใช้ App Duo ออกจาก Windows 11 การลบออกไม่ได้มีผลต่อการ  ประหยัดพื้นที่ดิสก์ได้เนื่องจากทั้งสองแอพฯ ใช้พื้นที่เพียงไม่กี่เมกะไบต์ Windows Maps และ Movies and TV ไม่ค่อยได้รับการอัพเดต และก่อนหน้านี้ฟีเจอร์บางอย่างก็ถูกถอนออกไป เมื่อ Microsoft ยกเลิกการสนับสนุนแผนที่แบบออฟไลน์  ทั้งนี้หากผู้ใช้ต้องการที่จะใช้บริการ Windows Maps และ Movies and TV สามารถดาวน์โหลดโปรแกรมจาก Microsoft Store ได้ที่ลิงค์ : ดาวน์โหลด Windows Maps จาก Microsoft Store  ดาวน์โหลดภาพยนตร์และทีวีจาก Microsoft Store

 

ที่มา neowin


Microsoft Research เปิดตัว Orca 2 LLM เวอร์ชันที่สองของภาษา Orca
Microsoft มีแนวโน้มว่าอาจร่วมมือกับ OpenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ GPT เพื่อช่วยสร้างบริการ AI เชิงสร้างสรรค์ เช่นCopilotซึ่งคุ้นเคยกันในชื่อเดิม คือ B...
Microsoft เตือน Remote Desktop หยุดทำงานบน Windows 11 (22H2)
Microsoft กำลังตรวจสอบและแก้ไขปัญหา Remote Desktop ในระบบ Windows 11 หลังจากติดตั้งการอัปเดต Windows 11 (2022) Microsoft ได้ออกมาเตือนผู้ใช้งานหลั...
ปิดตัวอย่างเป็นทางการ Surface Duo ดั่งเดิม 2019
Surface Duo ดั้งเดิมที่เปิดตัวไปในปี 2019 ไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไปแล้ว โดยอุปกรณ์นั้นหมดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 ซึ่งหมายความว่า...

Invoice
024609292
Line
Company