Microsoft เพิ่มการปรับปรุง Web Connector ของ Excel สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365

Microsoft เพิ่มการปรับปรุง Web Connector ของ Excel สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365


Microsoft กำลังทำงานอย่างหนักในการเพิ่มการปรับปรุงใหม่ให้กับแอปสเปรดชีต Excel เวอร์ชันต่างๆ วันนี้มีประกาศใหม่อีกฉบับ พร้อมด้วยฟีเจอร์ใหม่สองรายการที่เพิ่มลงในเครื่องมือ Web Connector ของ Excel สำหรับสมาชิก Microsoft 365

Web Connector ช่วยให้ Excel เชื่อมต่อกับเว็บไซต์ แยกและนำเข้าข้อมูลจากไซต์เหล่านั้นลงใน Excel workbook โพสต์ในบล็อกของวันนี้เผยให้เห็นคุณสมบัติใหม่สองประการ:

  • ตารางที่แนะนำ: ให้การตรวจจับตารางที่แนะนำโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณสามารถจัดโครงสร้างข้อมูลของคุณได้อย่างง่ายดาย
  • เพิ่มตารางโดยใช้ตัวอย่าง: ช่วยให้คุณสามารถแสดงตัวอย่างสิ่งที่คุณต้องการให้ข้อมูลของคุณมีลักษณะ และเลือกจากโครงสร้างตารางที่สร้างโดย AI ตามตัวอย่างที่ให้ไว้

ถ้าคุณเป็นสมาชิก Microsoft 365 คุณสามารถใช้เครื่องมือ Excel Web Connector ได้โดยเปิดแอปแล้วเปิดเวิร์กบุ๊กที่มีอยู่หรือสร้างเวิร์กบุ๊กใหม่ จากนั้นคุณคลิกที่แท็บข้อมูลแล้วคลิกที่จากเว็บ สุดท้าย เพียงคัดลอกและวาง URL ของเว็บไซต์ที่คุณต้องการเข้าถึงลงในช่องที่ให้มา

คุณลักษณะตารางที่แนะนำใหม่สามารถพบได้ในกล่องโต้ตอบนาวิเกเตอร์ (Navigator dialog box) ตามชื่อที่แนะนำ ข้อมูลจากเว็บไซต์จะถูกเปลี่ยนเป็นตารางหนึ่งตารางขึ้นไปโดยอัตโนมัติซึ่งสามารถแก้ไขได้ในภายหลัง

คุณลักษณะเพิ่มตารางโดยใช้ตัวอย่างช่วยให้ผู้ใช้ดูเว็บไซต์จาก URL ที่ป้อนลงในเครื่องมือ Web Connector ในตัวอย่างข้างต้นจากหน้าเกมของ Microsoft Store บล็อกระบุว่า:

ในตัวอย่างนี้ คุณจะแยกชื่อและราคาสำหรับแต่ละเกมบนเพจ คุณสามารถทำได้โดยการระบุตัวอย่างสองสามตัวอย่างจากหน้าสำหรับแต่ละคอลัมน์ เมื่อคุณป้อนตัวอย่าง Power Query จะแยกข้อมูลที่เหมาะกับรูปแบบของรายการตัวอย่างโดยใช้อัลกอริทึมการแยกข้อมูลอัจฉริยะ

จากนั้นคุณสามารถเพิ่มข้อมูลนั้นลงในรายการใน Excel ภายใต้ตัวเลือกตารางแบบกำหนดเอง

 

ที่มา neowin


Microsoft จะยุติการสนับสนุน Publisher และลบออกจาก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม 2026
Microsoft ได้เผยแพร่ข่าวใหญ่สำหรับผู้ใช้ OfficeMicrosoft Publisher ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบโบรชัวร์ ใบปลิว จดหมายข่าว โปสเตอร์ และสื่อสิ่งพิมพ์อื...
Microsoft 365 ประกาศเผยโฉม Office ใหม่เร็วๆนี้
ทางบริษัท Microsoft ได้ออกมาเผยว่ารู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศรูปลักษณ์ใหม่ใน Office สำหรับเว็บ Microsoftได้เปลี่ยนภาพลักษณ์เพื่อให้มีรูปลักษณ์ที่ทัน...
Teams ฟรี อัปเกรดใหม่! ฟีเจอร์เด็ดเอาใจสายชุมชน การตั้งชื่อเล่นเฉพาะ
ในเดือนธันวาคมและมกราคม Microsoft ได้เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ ๆ ให้กับ Teams เวอร์ชันฟรี ซึ่งเป็นบริการประชุมและทำงานร่วมกันทางออนไลน์ ล่าสุด Microsoft ได้เ...

Invoice
024609292
Line
Company