Microsoft จะยุติการสนับสนุน Publisher และลบออกจาก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม 2026

Microsoft จะยุติการสนับสนุน Publisher และลบออกจาก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม 2026


Microsoft ได้เผยแพร่ข่าวใหญ่สำหรับผู้ใช้ Office Microsoft Publisher ซึ่งเป็นโปรแกรมสำหรับออกแบบโบรชัวร์ ใบปลิว จดหมายข่าว โปสเตอร์ และสื่อสิ่งพิมพ์อื่นๆ กำลังจะสิ้นสุดอายุการใช้งานในเร็วๆ นี้ Microsoft วางแผนที่จะยุติการสนับสนุน Publisher ในเดือนตุลาคม 2026 และลบออกจากการสมัครใช้งาน Microsoft 365 หลังจากนั้น

ประกาศดังกล่าวได้รับการเผยแพร่อย่างเงียบๆ บนเว็บไซต์ Microsoft Support อย่างเป็นทางการ บริษัทกล่าวว่าเหตุผลที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจคือเพื่อ "มุ่งเน้นไปที่ผลประโยชน์ใหม่ๆ" และ "มอบเครื่องมือที่ลูกค้าต้องการเพื่อให้บรรลุสิ่งที่สำคัญ" อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นผู้ใช้ Microsoft Publisher บริษัทจะยุติการทำงานของซอฟต์แวร์ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี

Microsoft จะยุติการสนับสนุน Publisher และลบออกจาก Microsoft 365 ในเดือนตุลาคม 2026

ตามประกาศ Microsoft กล่าวว่า

ผู้เผยแพร่ส่วนใหญ่สำหรับการสร้างเทมเพลตที่มีแบรนด์อย่างมืออาชีพ ซองจดหมาย และการพิมพ์ฉลากนั้นมีอยู่แล้วในแอปพลิเคชัน Microsoft 365 อื่นๆ ดังนั้นคุณสามารถใช้ Word หรือ PowerPoint แทนแอปขาออกได้ Microsoft ยังสัญญาว่าจะแบ่งปันมากขึ้นเนื่องจากเป็น "การสำรวจวิธีการสมัยใหม่เพื่อให้บรรลุสถานการณ์ของผู้จัดพิมพ์ทั่วไป" ใน Word, PowerPoint และ Designer

ผู้ใช้ผู้เผยแพร่ที่มีอยู่สามารถใช้งานแอปต่อไปได้จนถึงเดือนตุลาคม 2026 ในเดือนนั้น Microsoft จะสิ้นสุดการสนับสนุน Office 2021 LTSC รวมถึงผู้เผยแพร่ด้วย สำหรับผู้ใช้ Microsoft 365 บริษัทจะลบ Publisher ออกจากระบบเมื่อหมดอายุการใช้งาน

ในเดือนตุลาคม 2026 Microsoft Publisher จะสิ้นสุดอายุการใช้งาน หลังจากนั้น จะไม่รวมอยู่ใน Microsoft 365 อีกต่อไป และชุดโปรแกรมภายในองค์กรที่มีอยู่จะไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไป จนกว่าจะถึงตอนนั้น การสนับสนุนสำหรับผู้เผยแพร่โฆษณาจะดำเนินต่อไป และผู้ใช้สามารถคาดหวังประสบการณ์เช่นเดียวกับในปัจจุบัน

Microsoft ตัดสินใจประกาศการสิ้นสุดของ Publisher ล่วงหน้าเพื่อให้ผู้ใช้สามารถเตรียมพร้อมและมีเวลาเพียงพอในการวางแผนการโยกย้ายไปยังเครื่องมืออื่นๆ ทั้งภายในระบบนิเวศของ Microsoft 365 หรือจากบุคคลที่สาม

 

ที่มา microsoft


Microsoft อัปเดตการปรับปรุงฟีเจอร์การประชุมใน OneNote พร้อมด้วยผลงานเพิ่มเติม
เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศเกี่ยวกับแผนการที่จะปรับปรุงฟีเจอร์การประชุมในแอพฯสำหรับจดบันทึก อย่าง OneNoteและล่าสุดก็ได้มีการออกม...
Microsoft Teams: เปิดให้ใช้งานการซูมขณะดูการแชร์หน้าจอได้แล้ว
ขณะนี้ Microsoft Teams อนุญาตให้ผู้ใช้ซูมเข้าและออกขณะดูการแชร์หน้าจอในการโทรหรือการประชุม Teams ฟีเจอร์นี้มอบประสบการณ์ที่โต้ตอบและมีส่วนร่วมมากข...
Microsoft ประกาศการอัปเดตครั้งใหญ่ สำหรับชุมชนและฟีเจอร์ GroupMe ในแอป Teams ฟรี
ประกาศการอัปเดตใหม่สำหรับ Microsoft Teams เวอร์ชันฟรีที่จะช่วยให้คุณสร้างชุมชนตั้งแต่เริ่มต้น แชร์และเชิญสมาชิก สร้างและโฮสต์กิจกรรม กลั่นกรองเนื้...

Invoice
024609292
Line
Company