Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ Skills ใน Microsoft Viva เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับพนักงาน

Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ Skills ใน Microsoft Viva เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับพนักงาน


Microsoft กำลังเพิ่มฟีเจอร์ที่ใช้ AI ให้กับ Microsoft Viva ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มประสบการณ์สำหรับพนักงาน โดยฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มมาเรียกว่า Skills ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้นายจ้างได้รับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความสามารถของพนักงาน และช่วยเพิ่มทักษะใหม่ๆ หากจำเป็น

ในบล็อกโพสต์ Microsoft ให้ข้อมูลว่าจากการสำรวจในส่วนของผู้นำธุรกิจ มี 82 เปอร์เซ็นต์อ้างว่าพนักงานของตนจำเป็นต้องเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ อยู่ตลอด เนื่องจากเริ่มมีการใช้ AI มากขึ้นเรื่อยๆ และฟีเจอร์ใหม่นี้ก็จะมาช่วยให้นายจ้างค้นหาประเภททักษะที่พนักงานแต่ละคนมี

Microsoft เพิ่มฟีเจอร์ Skills ใน Microsoft Viva เพื่อให้ข้อมูลที่ถูกต้องเกี่ยวกับพนักงาน

โดยในโพสต์บล็อกระบุว่า : 

ทักษะใน Viva ใช้ประโยชน์จากพลังที่รวมกันของ Microsoft Graph ซึ่งส่งสัญญาณกิจกรรมของพนักงานทั่วทั้งแอปพลิเคชันและบริการ Microsoft 365 และ Skille จาก LinkedIn Skills Graph รวมถึงความสัมพันธ์ของทักษะเฉพาะ 39,000 รายการกับทักษะอื่นๆ งานและเนื้อหาการเรียนรู้ ด้วยการนำการใช้เหตุผลของ AI มาใช้กับชั้นข้อมูลนี้  Skills ใน Viva จึงสามารถอนุมานโปรไฟล์ทักษะของพนักงานได้อย่างชาญฉลาด ช่วยให้ลูกค้าของ Viva มีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับทักษะของพนักงานในปัจจุบัน

นอกจากนี้พนักงานขององค์กรยังสามารถใช้ฟีเจอร์ทักษะใน Viva เพื่อยืนยันและจัดการทักษะของตนเอง และอัปเดต profile card Microsoft 365 ด้วยข้อมูลดังกล่าว ผู้จัดการสามารถใช้ข้อมูลนี้เพื่อสร้างโปรแกรมการเรียนรู้และการศึกษาสำหรับพนักงานในองค์กรของตน เพื่อให้พนักงานสามารถเรียนรู้ทักษะใหม่ ๆ ที่จำเป็นในการรับมือกับภูมิทัศน์การทำงานที่เปลี่ยนแปลงไป

Microsoft เผยว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์ Skills ใน Viva ผ่านการทดสอบตัวอย่างแบบส่วนตัวก่อนสิ้นปีนี้ แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าฟีเจอร์ใหม่จะความพร้อมให้ใช้งานทั่วไปเมื่อไหร่

 

ที่มา neowin


การปรับปรุง Flyout ของ Microsoft Teams
เมนูลอยของแอปเป็นเมนูตามบริบทที่พบในประสบการณ์การใช้งาน Microsoft Teams ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้แอปที่ติดตั้ง ตลอดจนค้นหาและติดตั้งแอปใหม่ภาย...
Microsoft Teams Meetings จะเพิ่มพื้นหลังแบบเคลื่อนไหวในเดือนพฤษภาคม
เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Microsoft ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Teams ในการแสดงตัวอย่างแบบสาธารณะ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สร้าง green screen เสมือนจริงสำหรับ...
Microsoft เปิดตัวฟีเจอร์ Ink Selection ใหม่ใน OneNote สำหรับ Windows
Microsoft ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ Ink Selection ใหม่ใน OneNote for Windows ให้ผู้ใช้งาน Insiders ทดลองใช้งานแล้ว โดยฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเ...

Invoice
024609292
Line
Company