NVIDIA กำลังออกแบบ CPU แบบ Arm สำหรับพีซี Windows จะเปิดตัวในปี 2025

NVIDIA กำลังออกแบบ CPU แบบ Arm สำหรับพีซี Windows จะเปิดตัวในปี 2025


ตามรายงานของ CNBC และ The Messenger Nvidia กำลังพัฒนา CPU ที่ใช้สถาปัตยกรรม ARM สำหรับพีซี Windows คาดว่าจะเปิดตัวในปี 2025  รายงานระบุว่า Nvidia กำลังทำงานร่วมกับ ARM เพื่อพัฒนา CPU เหล่านี้ ซึ่งจะรวมเอาเทคโนโลยี AI ของ Nvidia ไว้ในชิปอีกด้วย

NVIDIA นอกจาก GPU บนเดสก์ท็อปสำหรับ Windows ซึ่งวางตลาดสำหรับนักเล่นเกมพีซีระดับไฮเอนด์แล้ว ยังสร้างรายได้มหาศาลจากการสร้าง GPU สำหรับศูนย์ข้อมูลที่เรียกใช้บริการ AI เชิงสร้างสรรค์ เช่น Bing Chat ของ Microsoft

การเปิดตัว CPU ที่ใช้ ARM ของ Nvidia จะเป็นภัยคุกคามต่อ Intel ซึ่งเป็นผู้นำตลาด CPU ในปัจจุบัน Intel ครองส่วนแบ่งตลาด CPU ทั่วโลกมากกว่า 60% และเป็นผู้จัดหา CPU ให้กับคอมพิวเตอร์ Windows ส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตาม Apple ได้ประสบความสำเร็จอย่างมากกับชิป M1 และ M2 ที่ใช้ ARM ของตัวเอง ซึ่งได้กลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับแล็ปท็อปและเดสก์ท็อป การเปิดตัว CPU ที่ใช้ ARM ของ Nvidia และ AMD จะทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น และอาจทำให้ Intel จำเป็นต้องปรับปรุงชิปของตัวเองเพื่อแข่งขัน

นอกจากนี้ รายงานยังระบุว่า Microsoft กำลังพัฒนา CPU ที่ใช้ ARM ของตัวเองสำหรับพีซี Windows ซึ่งอาจเปิดตัวในปี 2025 เช่นกัน หาก Microsoft ประสบความสำเร็จในการพัฒนา CPU ที่ใช้ ARM ของตัวเอง ก็จะเป็นภัยคุกคามต่อ Intel มากยิ่งขึ้น

 

ที่มา neowin


Windows 10 Fall Creator Update เตรียมปล่อยท้ายปี
มีโอกาสไปสัมผัสกับ Windows 10 Fall Creator Edition จากทาง Microsoft ที่จะอัพเดทให้สาวก Windows 10 ได้ใช้กันในช่วงปลายปีนี้ (ซึ่งใครที่ใช้ Windows Insi...
สาวก Android เฮ้ Gmail เพิ่มแท็ป Inbox ให้แล้ว
ล่าสุด Gmail For Android ได้อัพเดทล่าสุดโดยมีแท็ป Inbox รวมโดยไม่ต้องเปลี่ยนอีเมลไปๆมาๆ กรณีมีมากกว่าหนึ่งอีเมล โดยสาวก Android จะได้ใช้ก่อน iOS (น้ำ...
Amazon ลดตำแหน่งงานพัฒนาซอฟต์แวร์ลง 99% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ
Amazon ได้ลดตำแหน่งงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ลงอย่างมากเหลือเพียง 299 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับตำแหน่งงาน 32,692 ตำแหน่งที่เปิดรับเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่า...

Invoice
024609292
Line
Company