PC ของคุณได้ไปต่อใน Windows11 ไหม? มาลองเช็คกันเลย!!

PC ของคุณได้ไปต่อใน Windows11 ไหม? มาลองเช็คกันเลย!!

 

PC ลูกรักที่ใช้งานอยู่ตอนนี้พร้อมใช้Windows11 หรือไม่เรามีวิธีการเช็คได้ง่ายๆเพราะทาง Microsoft ปล่อยแอพพลิเคชั่นทดสอบ PC สำหรับการใช้งาน Windows 11ที่สามารถอัพเกรดได้ฟรีในภายภาคหน้าหากเงื่อนไขครบแอพพลิเคชั่น PC Health Check ของ Microsoft เมื่อติดตั้งการใช้งานตัวแอพพลิเคชั่นจะรันข้อมูลสภาพโดยรวมของ PC ของคุณในปัจจุบันและยังมีปุ่มสำหรับเช็คว่าอัพเกรดได้หรือไม่อีกด้วย

 

การเช็คความต้องการเบื้องต้นที่จะต้องใช้คือ ต้องใช้ CPU ที่มากกว่า 2 คอร์ ความเร็วเกิน 1 GHz รองรับ 64-bit ขนาดหน่วยความจำ 4 RAM พื้นที่เก็บข้อมูล 64 GB กราฟฟิคการ์ดรองรับ Direct12 จอใหญ่กว้าง 9 นิ้วและความละเอียด 720p ใครที่มีคุณสมบัติพร้อมก็เตรียมตัวรับประสบการณ์ใหม่ๆได้เลยแต่อย่างไรก็ตามแต่ เงื่อนไขที่สำคัญยิ่งคือ Trusted Platform Module (TPM) version 2.0 เป็นชิพรหัสปลอดภัยที่สามารถพบได้บนมาเธอร์บอร์ด ซึ่งหลายๆเครื่องยังไม่ได้เปิดเอาไว้ก็สามารถเข้าไปตั้งค่าเปิดตามแต่ละรุ่นได้เลย

สำหรับเหล่าเกมเมอร์หรือคอเกมทั้งหลายทาง Microsoftจะเพิ่มลูกเล่นหลายอย่างที่อ้างอิงจาก Xbox ให้มาใช้งานบน Windows11 เช่น ลูกเล่นโหลดได้เร็วขึ้น DirectStorage ใช้งานร่วมกับ NVMe SSD เป็นต้น

PC ของคุณได้ไปต่อใน Windows11 ไหม? มาลองเช็คกันเลย!!


3 +1 ทิปพิชิต Folder เพื่อชีวิตอันแสนชิล
พูดถึงโฟลเดอร์ (Folder) เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักและคุ้นเคยเป็นอย่างดี วันนี้aripfanเลยขอรวบรวมทิปที่เกี่ยวกับโฟลเดอร์มาฝากทุกคน รับรองได้ว่าเรื่องพื้...
รวมสรุปฉบับเข้าใจง่าย Windows ของแท้หรือของปลอม       พร้อมวิธีเช็คง่ายๆ
เป็นอีกหนึ่งเรื่อง ใครหลายๆคนนั้นยังไม่ทราบหรือสงสัยกันมานานเกี่ยวกับการใช้ระบบปฎิบัติงานอย่าง Windows แท้ความจริงแล้วนั้นมีกี่แบบกันแน่ ก่อนอื่นเ...

Invoice
024609292
Line
Company