Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 เพิ่มการป้องกันฟิชชิ่งที่ดีขึ้น

Windows 11 เวอร์ชั่น 22H2 เพิ่มการป้องกันฟิชชิ่งที่ดีขึ้น

 

หนึ่งในฟีเจอร์ใหม่ที่ Microsoft เปิดตัวพร้อมกับการอัปเดต Windows 11 22H2 เมื่อปลายเดือนที่แล้วจะช่วยให้ผู้ใช้รักษาข้อมูลประจำตัวของตนให้ปลอดภัยยิ่งขึ้น บริษัทได้ออกแบบเพื่อป้องกันฟิชชิ่งและกีดกันผู้ใช้จากการใช้รหัสผ่านที่ไม่ถูกต้อง หากผู้ใช้เริ่มพิมพ์ชื่อผู้ใช้หรือรหัสผ่านในแอพหรือหน้าใด ๆ ในเบราว์เซอร์ที่ใช้ Chromium ซึ่งเป็นที่รู้จักสำหรับการโจมตีแบบฟิชชิ่ง Microsoft Defender SmartScreen ใหม่ของ Windows 11 จะเตือนพวกเขา หากฟีเจอร์นี้ตรวจพบว่าผู้ใช้ป้อนข้อมูลประจำตัวในที่ที่ไม่ปลอดภัย ขอแนะนำให้เปลี่ยนรหัสผ่าน

SmartScreenจะพยายามทำความเข้าใจบริบทการป้อนรหัสผ่านของผู้ใช้โดยอ่านกระบวนการเชื่อมต่อ URL และข้อมูลใบรับรองที่ระดับระบบปฏิบัติการ คุณลักษณะนี้ทำงานเพื่อปกป้องรหัสผ่านในเครื่อง บัญชี Microsoft Active Directory และ Azure Active Directory นอกจากนี้ยังเรียนรู้เกี่ยวกับสแกมฟิชชิ่งใหม่อย่างต่อเนื่องจากกลุ่มความปลอดภัยของ Microsoft ที่เหลืออีกด้วย นอกจากนี้ การป้องกันฟิชชิ่งยังใช้การแจ้งเตือนเพื่อกีดกันผู้ใช้จากการใช้รหัสผ่านซ้ำ ทั้งยังสามารถตรวจจับได้เมื่อผู้ใช้บันทึกรหัสผ่านในเอกสาร Notepad, Wordpad, Office หรือ Microsoft 356 ซึ่งเตือนพวกเขาว่าไม่ปฏิบัติตามแนวทางปฏิบัติ


Microsoft เพิ่มเมนูทางลัดที่สามารถเรียกค้นข้อมูลบน Power Point ได้อย่างง่ายดาย
Microsoft เพิ่มเมนูทางลัดที่สามารถทำให้ผู้ใช้งานค้นหาข้อมูลได้สะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้นโดยทาง Microsoft ทราบดีว่าเมนูทางลัดช่วยให้ผู้ใช้งานให้ควา...
Microsoft วางแผนที่จะนำ AI Copilot มาสู่ผู้ใช้ Windows 10 กว่าพันล้านคน
ไมโครซอฟท์กำลังวางแผนที่จะนำ Microsoft Copilot ผู้ช่วย AI ใหม่มาสู่ Windows 10 ในการอัปเดตในเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับ Windows 11 การอัปเดตเป็น Windows ...

Invoice
024609292
Line
Company