Microsoft วางแผนที่จะนำ AI Copilot มาสู่ผู้ใช้ Windows 10 กว่าพันล้านคน

Microsoft วางแผนที่จะนำ AI Copilot มาสู่ผู้ใช้ Windows 10 กว่าพันล้านคน


ไมโครซอฟท์กำลังวางแผนที่จะนำ Microsoft Copilot ผู้ช่วย AI ใหม่มาสู่ Windows 10 ในการอัปเดตในเร็วๆ นี้ เช่นเดียวกับ Windows 11 การอัปเดตเป็น Windows 10 นี้จะวางปุ่ม Copilot บนทาสก์บาร์ของ Windows 10 โดยตรง ซึ่งจะเปิดประสบการณ์แถบด้านข้าง Copilot แบบเดียวกับที่พบใน Windows 11

เหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจครั้งนี้คือส่วนแบ่งการตลาด Windows 10 ยังคงใช้งานบนอุปกรณ์ประมาณ 1 พันล้านเครื่องต่อเดือน เทียบกับอุปกรณ์ที่ใช้งาน 400 ล้านเครื่องต่อเดือนบน Windows 11 Microsoft มองว่ามีผู้ใช้เพิ่มขึ้น 1 พันล้านรายในฐานะตลาดที่ยังไม่ได้ใช้งานสำหรับการขยาย Copilot ดังนั้นการเพิ่ม Copilot ลงใน Windows 10 จึงเป็นก้าวต่อไปที่ชัดเจนสำหรับบริษัท

Microsoft จะมีเวลาที่ง่ายกว่าในการขายนักพัฒนาด้วยแนวคิดที่ว่าพวกเขาควรสร้างปลั๊กอินสำหรับ Copilot เมื่อพวกเขาสามารถพูดได้ว่า Copilot พร้อมใช้งานบนอุปกรณ์ 1.4 พันล้านเครื่อง เทียบกับเพียง 400 ล้านเครื่องบน Windows 11 ยิ่งมีผู้ใช้ Copilot มากเท่าไร เหตุผลที่ยิ่งใหญ่กว่าก็คือ นักพัฒนาจะต้องเขียนโค้ดสำหรับ Copilot แทนที่จะเป็นคู่แข่ง

ประสบการณ์และความสามารถของ Copilot ใน Windows 10 และ Windows 11 จะใกล้เคียงกัน รวมถึงความเข้ากันได้ของปลั๊กอินในระบบปฏิบัติการทั้งสองเวอร์ชัน

หัวหน้าคนใหม่ของ Windows กระตือรือร้นที่จะให้ผู้ใช้ Windows 10 อัปเดตอยู่เสมอด้วยคุณสมบัติและบริการใหม่ๆ ที่เลือกไว้ และ Windows Copilot เป็นเพียงหนึ่งในคุณสมบัติเพียงไม่กี่อย่างที่บริษัทกำลังวางแผนที่จะ backport ไปยังระบบปฏิบัติการรุ่นเก่า การเปลี่ยนแปลงในกลยุทธ์นี้แตกต่างอย่างสิ้นเชิงกับของ Panay ซึ่งย้ายจาก Windows 10 ค่อนข้างรวดเร็ว

ไมโครซอฟท์ยังไม่ได้ตัดสินใจว่าจะขยายวันที่สิ้นสุดการสนับสนุนของ Windows 10 ซึ่งปัจจุบันกำหนดไว้ในเดือนตุลาคม 2025 หรือไม่ แต่มีการหารือเกี่ยวกับเรื่องนี้อย่างต่อเนื่องภายในองค์กร แต่ยังไม่มีการตัดสินใจ

 

ที่มา: windowscentral


Microsoft เปิดตัวการแก้ไขปัญหาแถบภาษา Windows 10
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาที่เกิดจากการอัปเดต Windows 10 ล่าสุด ซึ่งทำให้ตัวการป้อนข้อมูลและแถบภาษาไม่ปรากฏในพื้นที่แจ้งเตือนปัญหาที่ทราบดังกล่าวนี้ส...
Microsoft กำลังปิดการใช้งาน Internet Explorer อย่างถาวรในวันวาเลนไทน์ที่ผ่านมา
รู้สึกเหมือนเราได้ อ่านประกาศเกี่ยวกับการสิ้นสุดของ Internet Explorer มานานแล้วแต่สาเหตุหลักมาจากการที่Microsoft ดำเนินการตามขั้นตอนต่างๆในขั้นตอน...
เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing
อย่างที่เคยกล่าวถึงในหลายๆบล็อคที่เกี่ยวกับการบริหารการตลาดว่าการเลือกใช้บริการด้าน Email marketing ที่ดีก็เหมือนมีเลขาที่รู้ใจ โดยในปัจจุบันมีการ...

Invoice
024609292
Line
Company