ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ลบไฟล์ออกจากหลายโฟลเดอร์ในครั้งเดียว

การลบไฟล์ออกจากโฟลเดอร์นั้นง่ายเพียงแค่ลากโยนออกไปยัง My Drive หรือย้ายไปโฟลเดอร์อื่น แต่ถ้าไฟล์เอกสารของคุณนั้นมีซ้ำกันและกระจายอยู่ในหลายโฟลเดอร์ คุณก็สามารถลบมันได้จากที่เดียวกัน ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

วิธีการคือคลิกเลือกไฟล์ที่ต้องการลบจากนั้นคลิกขวาเลือกดูรายละเอียดที่ไอค่อนตัว “i” 

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

หรืออีกวิธีหนึ่งกดปุ่มตัวอักษร “D” เพื่อแสดงรายละเอียดของไฟล์ที่แถบบาร์ด้านขวา แล้วให้มองหาหัวข้อ “Location” ตรงกลางจะแสดงลิสรายการว่าไฟล์นั้นอยู่ในโฟลเดอร์ใดบ้าง ให้คุณคลิกลบออกที่เครื่องหมาย X

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

เปลี่ยนสีโฟลเดอร์ให้จำง่ายๆ

Google Drive นั้นให้คุณเปลี่ยนสีของโฟลเดอร์ได้เพื่อที่จะสามารถจดจำได้ง่ายและสะดุดตา เมื่อมีโฟลเดอร์ในไดรฟ์จำนวนมาก วิธีการคือคลิกขวาที่โฟลเดอร์แล้วเลือก “Change color” เลือกสีตามชอบ โดยการเปลี่ยนสีเหล่านี้จะไม่แสดงให้กับผู้ใช้งานร่วมกันในโฟลเดอร์ที่แชร์ไว้ แต่ละคนสามารถเปลี่ยนสีของตัวเอง

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

ดาวน์โหลดไฟล์จำนวนมากในครั้งเดียว

คุณสามารถที่จะดาวน์โหลดเอกสารในโฟลเดอร์ทั้งหมดในคราวเดียวได้โดยที่เลือกชนิดของไฟล์ ไม่ว่าจะเป็นไฟล์ของไมโครซอฟต์ ไฟล์ PDF, JPG วิธีการคือ เลือกโฟลเดอร์ใน Google Drive แล้วคลิกไอคอน 3 จุด “More actions” ที่ทูลบาร์ จะปรากฏตัวเลือก “Download” ในเมนูดร็อปดาวน์ เมื่อเลือกแล้ว Google Drive จะทำการบีบอัดเป็นไฟล์ zip ก่อนจะดาวน์โหลด

ทิปการจัดการโฟลเดอร์ใน Google Drive

แก้ไขโค๊ดโปรแกรมด้วยแอพ Drive Notepad 

เอกสาร Google Docs นั้นใช้เขียนเนื้อหาบทความปกติ แต่ถ้าหากคุณต้องการเขียนหรือแก้ไขโค๊ดโปรแกรมก็มีแอพ Chrome เสริมที่ชื่อว่า Drive Notepad มาเป็นตัวช่วยเช่นกัน ซึ่งจะใช้งานได้อย่างเหมาะสมกว่าสำหรับการเขียนโปรแกรม มันทำงานคล้ายโปรแกรม Editplus บน PC ซึ่งสามารถจะไฮไลท์ประโยค แท็ก ของภาษาโปรแกรมมิ่งที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็น HTML, Python, Perl, Ruby, และ JSON ถ้าคุณเป็นนักพัฒนาซอฟต์แวร์หรือเว็บไซต์นี่เป็นเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก ให้การทำงานของคุณนั้นคล่องตัวมากขึ้นหากไม่ได้ใช้

 

ภาพและที่มา: alicekeeler


การใช้ Google Apps บนโทรศัพท์ Android
1.ให้เข้าที่เมนู อีเมล์ จากนั้นให้กดที่ปุ่มเมนูที่อยู่ด้านล่างซ้ายนะคะ แล้วจะมี List ขึ้นมา ให้เลือก การตั้งค่า(รูปฟันเฟือง) ค่ะ 2.ให้กดที่เครื...
ทิปการแชร์ไฟล์และส่งไฟล์ขนาดใหญ่ด้วย Google Drive
ส่งไฟล์ขนาดใหญ่ด้วย Google Drive ถ้าคุณกำลังหาวิธีส่งไฟล์ขนาดใหญ่อยู่ซึ่ง Gmail นั้นก็จำกัดขนาดไฟล์แนบไว้เพียง 25 MB ซึ่งหมายถึงคุณจะไม่สามารถส่งวิ...
Google ประกาศปรับปรุงแอพกลุ่ม Google Workspace ของตัวเองบน Android
ทาง Google ได้ประกาศปรับปรุงแอพกลุ่ม Google Workspace ของตัวเองบน Android ให้รองรับหน้าจอได้กว้างและใหญ่ขึ้นกว่าเดิมโดยเฉพาะการ Drang and Drop ข้อ...

Invoice
024609292
Line
Company