นี่คือฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Excel ในเดือนธันวาคม 2022

นี่คือฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Excel ในเดือนธันวาคม 2022

 

องค์กรจำนวนมากทั่วโลกใช้ Microsoft Excel เป็นซอฟต์แวร์สเปรดชีตที่พวกเขาเลือก และในบางกรณีแม้แต่เพื่อจุดประสงค์ในการแสดงภาพ Microsoft เพิ่มคุณลักษณะใหม่ๆ ให้กับ Excel เป็นประจำ และยัง เผยแพร่สรุปการเปลี่ยนแปลงล่าสุดทุก สิ้นเดือน แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วข้อมูลสรุปนี้จะเผยแพร่ในช่วงใกล้สิ้นเดือน แต่บริษัทได้เผยแพร่ข้อมูลล่าสุดในช่วงต้นเดือนซึ่งอาจเนื่องมาจากช่วงวันหยุดที่จะเริ่มต้นขึ้นในสัปดาห์หน้า

เริ่มต้นด้วย Excel สำหรับเว็บ เรามีคำแนะนำสูตรที่อาจแนะนำฟังก์ชัน SUM, MAX, MIN, AVERAGE, COUNT และ COUNTA หลังจากที่คุณพิมพ์สัญลักษณ์ "=" คำแนะนำเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับการรับรู้ตามบริบทของ Excel เกี่ยวกับข้อมูลของคุณ ในทำนองเดียวกัน ฟังก์ชันการเติมสูตรจะช่วยให้แน่ใจว่าหากคุณทำงานซ้ำๆ สำหรับแต่ละเซลล์ในช่วงหนึ่งๆ สูตรสำหรับการเติมเซลล์ที่เหลือโดยอัตโนมัติจะได้รับการแนะนำ ตำแหน่งที่ตั้งใหม่จะถูกแนะนำถ้า Excel ระบุว่าลิงก์ระบบคลาวด์ในสมุดงานของคุณเสีย นอกจากนี้ คุณสามารถค้นหาข้อความค้นหาผ่านแถบค้นหาและแทรกรูปภาพเป็นส่วนหนึ่งของเวิร์กชีตได้โดยใช้ฟังก์ชัน IMAGE

การย้ายไปยัง Excel สำหรับ Windows ผู้ใช้สามารถคาดหวังถึงความสามารถของฟังก์ชัน IMAGE เดียวกันพร้อมกับทางลัด Alt + F12 เพื่อเปิดตัวแก้ไข Power Query ในขณะเดียวกัน Insiders สามารถซ้อนชนิดข้อมูล Power Query และใช้ประโยชน์จาก Dynamic Arrays เป็นแหล่งข้อมูลสำหรับการแปลงและการโหลดเมื่อใช้ฟังก์ชัน "รับข้อมูล"

สุดท้ายนี้ ลูกค้า Excel for Mac จะมีความสามารถใหม่ๆ เพียงสองสามอย่างเพื่อใช้ประโยชน์จากเดือนนี้ ฟังก์ชันแรกคือฟังก์ชัน IMAGE เดียวกันกับที่อธิบายไว้สำหรับ Excel สำหรับเว็บ ในขณะที่อีกฟังก์ชันหนึ่งคือทางลัด Option + F12 เพื่อเรียกใช้ตัวแก้ไข Power Query

 

นี่คือฟีเจอร์ใหม่ทั้งหมดที่ Microsoft เพิ่มให้กับ Excel ในเดือนธันวาคม 2022

 

 

ที่มา : https://www.neowin.net/


Microsoft อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่าใน Excel สามารถปิดการแปลงประเภทข้อมูลอัตโนมัติได้แล้ว
Microsoft ให้รายละเอียดการอัปเดตในบล็อกโพสต์ในสัปดาห์นี้ ได้อัปเดตตัวเลือกการตั้งค่า ในส่วนของการเปิด-ปิด การแก้ไขข้อมูลตัวหนังสือที่ตามด้วยตัวเลขให...
มาใช้ OpenOffice แทน Microsoft Office ได้แบบชิวๆ
OpenOfficeซอฟต์แวร์ด้านการทำงานในสำนักงาน ที่สามารถจะเข้ามาแทนที่Microsoft Officeได้แบบเต็มตัวไม่ว่าจะ Microsoft Word ,Microsoft PowerPoint, M...
วิธีเปลี่ยนทิศทางของ Cell ถัดไป เวลากด Enter ให้เป็นทิศอื่นตามที่ต้องการ
มีทิปส์สำหรับคนที่ทำงานด้วย Excel มาฝาก โดยปกติแล้ว เวลาที่เราเคาะ Enter การเลือก Cell จะเลื่อนไปด้านล่างให้อัตโนมัติ แต่ในบางงานเราอาจจะต้องการใ...

Invoice
024609292
Line
Company