พลิกเกม! Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ส่งรูปภาพ HD, แชร์อัลบั้ม และอื่นๆ บน Messenger

พลิกเกม! Facebook เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ ส่งรูปภาพ HD, แชร์อัลบั้ม และอื่นๆ บน Messenger


Facebook Messenger หนึ่งในแอพส่งข้อความที่มีคนใช้มากที่สุดในโลก Meta ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่อย่าง การส่งรูปภาพคุณภาพระดับ HD  สามารถสร้างอัลบั้มและแชร์ในแชตหรือกลุ่มแชตได้ การเชื่อมต่อกับผู้คนผ่านโค้ด QR และการส่งไฟล์สูงสุด 100MB จากโทรศัพท์ของคุณโดยรองรับรูปแบบไฟล์หลัก ๆ ทั้งหมด

 

เมื่อส่งรูปภาพใน Messenger จะสังเกตเห็นการสลับ HD ที่มุมขวาบนของพื้นที่ตัวเลือกรูปภาพ ตามปกติแล้ว เราจะสามารถเลือกรูปภาพหลายรูปเพื่อส่งได้ โดยตอนนี้ทั้งหมดเป็นแบบ HD แล้ว!
 

สร้างอัลบั้มที่แชร์กับเพื่อนๆ

 

นอกเหนือจากการส่งภาพ HD แล้ว ยังสามารถสร้างอัลบั้มที่แชร์กับผู้ติดต่อได้ โดยจะต้องเลือกรูปภาพหลายรูปในตัวสร้างแชท แตะสร้างอัลบั้ม “Create album” (สามารถกดรูปภาพในแชทค้างไว้แล้วแตะสร้างอัลบั้ม) หากต้องการเพิ่มรูปภาพลงในอัลบั้ม เพียงแตะเพิ่มในอัลบั้ม “Add to album”

เมื่อแชร์อัลบั้มไปยังแชท ทุกคนในแชทจะสามารถดู เพิ่ม ลบ และดาวน์โหลดรูปภาพและวิดีโอจากอัลบั้มได้ หากต้องการเปลี่ยนชื่ออัลบั้ม ให้แตะอัลบั้ม แตะเมนูสามจุด แตะแก้ไขชื่อ จากนั้นยืนยันชื่ออัลบั้มใหม่ หากต้องการค้นหาอัลบั้มเมื่อใดก็ได้ ให้แตะที่ชื่อแชทกลุ่ม จากนั้นไปที่สื่อ โดย Meta จะปล่อยฟีเจอร์นี้ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า
 

เพิ่มการเชื่อมต่อใหม่ด้วยรหัส QR

ถัดไปคือการเพิ่มผู้ติดต่อผ่านรหัส QR โดยปกติหากจะเพิ่มเพื่อนบน Facebook ก็ต้องการชื่อ หรือไม่ก็เบอร์โทรในการเพิ่มเพื่อนระหว่างกันและเพื่อเพิ่มเพื่อนใน Messenger แต่ตอนนี้เพียงแค่ขอรหัส QR Code สำหรับสแกนเพื่อเพิ่มเพื่อนได้เลย หรือขอให้เพื่อนของเราแชร์ลิงก์โดยแตะที่ปุ่ม Share ใต้ QR Code ได้เลย

 

ส่งไฟล์สูงสุด 100MB

ในที่สุด ตอนนี้เราก็สามารถส่งไฟล์ขนาดสูงสุด 100MB ผ่านทาง Messenger ได้แล้ว เพียงเลือกไฟล์ที่จะส่งโดยกดปุ่มเพิ่มใน  Messenger ซึ่งรองรับไฟล์ประเภท Word, PDF และ Excel ด้วย ทำให้ไม่ต้องออกจากแอปไปส่งผ่านทางอื่นแล้ว

ต้องบอกว่าการอัปเดตฟีเจอร์ต่างๆ ของ Messenger ในครั้งนี้สมศักดิ์ศรีจริงๆ เป็นสื่งที่ติดอยู่ในใจใครหลายๆ คนมานาน ทำให้ทุกอย่างทำได้สะดวกสะบายมากขึ้น ฟีเจอร์เหล่านี้จะค่อยๆ อัปเดตให้ใช้เรื่อยๆ นับจากนี้โดยบางคนก็สามารถใช้ฟีเจอร์ส่งรูปภาพแบบ HD ได้แล้ว ดังนั้นโปรดจับตาดูให้ดี ว่าฟีเจอร์อื่นๆ จะเปิดให้ใช้ในไทยได้เต็มรูปแบบเมื่อไหร่

 

ที่มา: Meta

 

เกาหลีใต้วางแผนที่จะเปิดตัวเครือข่าย 6G แห่งแรกในปี 2571
เกาหลีใต้ประกาศเมื่อวันจันทร์ว่ามีแผนที่จะเปิดตัวเครือข่ายรุ่นที่ 6 (6G) ในปี 2571 โดยเป็นส่วนหนึ่งของแผน K-Network 2030เกาหลีใต้จะรักษาความปลอดภั...
Google อัปเดต 4 ฟีเจอร์ใหม่ที่ทำให้ Chrome บนมือถือดีขึ้น
ล่าสุด Google Chrome ได้ปล่อยอัปเดต 4 ฟีเจอร์ระบบการค้นหาใหม่สำหรับแอปบนสมาร์ตโฟน และอัปเดตแถบดาวน์โหลดไฟล์แบบใหม่เวอร์ชันพีซี Google อัปเดต 4 ฟี...
เตือนภัยผู้ใช้ Mac ถูกแฮก Apple ID ล็อกเครื่องเรียกค่าไถ่
ใครที่ใช้ Mac ระวังให้ดี และเหตุการณ์นี้เกิดในไทยด้วย หลังพบผู้ใช้ Mac ถูกล็อกเครื่องเรียกค่าไถ่ ไม่สามารถใช้งานเครื่องได้ เนื่องจากติดรหัสผ่าน โดยข้...

Invoice
024609292
Line
Company