ฟีเจอร์ใหม่! Windows 11 รองรับการใช้กล้องมือถือ Android เป็นเว็บแคมแล้ว

ฟีเจอร์ใหม่! Windows 11  รองรับการใช้กล้องมือถือ Android เป็นเว็บแคมแล้ว


ก่อนหน้านี้ทาง Microsoft ได้เคยเผยแพร่การอัปเดตบนบล็อกโพสต์ เมื่อวันที่ 29 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา เพื่อแจ้งว่าได้ขยายการเปิดตัวฟีเจอร์การใช้กล้องโทรศัพท์หรือแท็บเล็ต Android เป็นเว็บแคมในแอปพลิเคชันวิดีโอใดก็ได้บนพีซี Windows 11 ไปยังผู้ทดสอบ Windows Insider ทุกคนในทุกช่องทาง

หลังจากประกาศเปิดตัวการอัปเดต Windows 11 Moment 5 เบื้องต้น ล่าสุด Microsoft ได้เผยฟีเจอร์ใหม่ที่น่าสนใจสำหรับผู้ใช้ Windows Insider ซึ่งฟีเจอร์นี้ปรากฏร่องรอยใน Windows 11 รุ่นทดสอบมานานหลายเดือน ในที่สุด ฟีเจอร์ดังกล่าวได้รับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ระบบปฏิบัติการ Windows 11 รองรับการใช้งานกล้องสมาร์ทโฟน Android เป็นเว็บแคมคุณภาพสูงแล้ว

แม้กล้องของแล็ปท็อป Windows รุ่นใหม่จะมีคุณภาพดีขึ้น แต่ก็ยังเทียบไม่ได้กับกล้องของสมาร์ทโฟน Android ทั่วไป ผู้ใช้ที่ต้องการเว็บแคมคุณภาพสูง มักต้องเลือกซื้อกล้องแยกต่างหาก หรือใช้ซอฟต์แวร์ของบุคคลภายนอกซึ่งมักมีราคาแพงเพื่อเปลี่ยนสมาร์ทโฟนให้เป็นเว็บแคม

ฟีเจอร์ใหม่! Windows 11  รองรับการใช้กล้องมือถือ Android เป็นเว็บแคมแล้ว

ผู้ใช้ Windows Insider สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์กับพีซีเพื่อยกระดับคุณภาพของภาพ โดยสามารถสลับกล้อง หยุดชั่วคราวระหว่างการสตรีม และปรับเอฟเฟกต์ต่างๆ ได้โดยตรงบนตัวเครื่อง นอกจากนี้ ไม่จำเป็นต้องใช้สายเคเบิลใดๆ เพราะฟีเจอร์นี้ทำงานแบบไร้สายผ่าน Wi-Fi

ขณะใช้สมาร์ทโฟนเป็นเว็บแคม Windows 11 จะแสดงแถบเครื่องมือพิเศษที่มีตัวเลือกเพิ่มเติม เช่น สลับกล้อง หยุดวิดีโอ เปิดใช้งาน HDR และอื่นๆ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถตรวจสอบแบตเตอรี่ของอุปกรณ์ได้อีกด้วย

หากผู้ใช้ต้องการลองใช้สมาร์ทโฟน Android เป็นกล้องเว็บแคมสำหรับ Windows ให้อัปเดตแอพฯ Link to Windows เป็นเวอร์ชัน 1.24012 หรือใหม่กว่า นอกจากนี้โทรศัพท์ของผู้ใช้ควรเป็นระบบปฏิบัติ Android 9.0 ขึ้นไป หลังจากนั้น ไปที่ การตั้งค่าพีซีของคุณ > บลูทูธและอุปกรณ์ > อุปกรณ์มือถือ เลือก " อุปกรณ์มือถือ " และอนุญาตให้คอมพิวเตอร์ของผู้ใช้เข้าถึงโทรศัพท์ Android ของคุณ หลังจากนั้น Windows 11 จะแจ้งให้ผู้ใช้ติดตั้งการอัปเดตสำหรับ Cros Device Experience Host

ในส่วนของ iPhone  ยังไม่มีการรองรับฟีเจอร์ดังกล่าว แต่ผู้ใช้ iPhone สามารถใช้งานแอปพลิเคชันของบุคคลที่สามเพื่อให้ได้ประสบการณ์ที่คล้ายคลึงกัน นอกจากนี้ macOS ยังรองรับการใช้งาน iPhone เป็นเว็บแคมโดยไม่ต้องใช้ซอฟต์แวร์เพิ่มเติม



ที่มา neowin


Microsoft ประกาศแก้ไขเมนู Start ของ Windows 11 ที่ใช้งานไม่ได้
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาที่ทราบถึงปัญหาว่า Start Menu ใน Windows 11 บางรุ่นอาจทำงานไม่ถูกต้องหลังจากติดตั้งการอัปเดตล่าสุด ปัญหาที่ดั่งกล่าวนี้ม...
Microsoft Research เปิดตัว Orca 2 LLM เวอร์ชันที่สองของภาษา Orca
Microsoft มีแนวโน้มว่าอาจร่วมมือกับ OpenAI และโมเดลภาษาขนาดใหญ่ GPT เพื่อช่วยสร้างบริการ AI เชิงสร้างสรรค์ เช่นCopilotซึ่งคุ้นเคยกันในชื่อเดิม คือ B...
Microsoft จะเปิดให้สร้างแชทบอท Copilot ของตัวเองได้เร็วๆ นี้ คล้ายกับ GPT ของ OpenAI
ไมโครซอฟต์ประกาศในวันนี้ว่ากำลังเปิดตัว Copilot GPT ซึ่งเป็นแชทบอท AI แบบกำหนดเองที่ปรับให้เหมาะกับความต้องการและหัวข้อเฉพาะ เป็นส่วนหนึ่งของแผนการต...

Invoice
024609292
Line
Company