Google Search เปิดตัวฟิลเตอร์ Perspective หาข้อมูลจากคนในฟอรัมและเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย

Google Search เปิดตัวฟิลเตอร์ Perspective หาข้อมูลจากคนในฟอรัมและเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย


Google ประกาศเพิ่มตัวกรองการค้นหาบน Google Search ซึ่งมีชื่อว่า “Perspective” ในงาน Google I/O ที่ผ่านมา เป็นฟิลเตอร์ที่มีความน่าสนใจเป็นอย่างมาก

“Perspectives” คือตัวกรองการค้นหาของ Google โดยเฉพาะที่ช่วยให้คุณค้นหา “ข้อมูลจากผู้คนในฟอรัมและเว็บไซต์โซเชียลมีเดีย” สำหรับข้อความค้นหาที่มีสิทธิ์ซึ่ง "ได้ประโยชน์จาก ประสบการณ์ของผู้อื่น" แท็บจะปรากฏข้างรูปภาพ แผนที่ และตัวกรองตามหัวข้อ อื่นๆ

ซึ่งรวมถึง “วิดีโอ รูปภาพ และโพสต์แบบยาวและแบบสั้นที่ผู้คนแชร์บนกระดานสนทนา ไซต์ถามตอบ และแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย” พูดให้เข้าใจง่ายๆ คือ เราจะได้ประสบการณ์การค้นหาที่ส่วนตัวมากขึ้น เช่น เราค้นหาคำว่า “ร้านอาหารอร่อยในกรุงเทพ” จะแสดงหน้าผลลัพธ์พร้อมคำแนะนำจากผู้อื่น เช่น เรื่องราวส่วนตัวที่บอกเล่าผ่านวิดีโอ หรือคำแนะนำจากผู้แสดงความคิดเห็นในกระทู้ฟอรัม

รวมไปถึงในโซเชียลมีเดียต่างๆ ที่มีคนโพสลงเกี่ยวกับ “ร้านอาหารอร่อยในกรุงเทพ” คุณจะเห็น รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้สร้างเนื้อหานี้ เช่น ชื่อ รูปโปรไฟล์ หรือข้อมูลเกี่ยวกับความนิยมของเนื้อหา นอกจากนี้มุมมองเหล่านี้ยังพบได้ใน Top Stories ซึ่งเปิดตัวพร้อมกับ About this Author เมื่อต้นปีนี้

ที่งาน I/O Google ยังกล่าวอีกว่าจะมีการเปิดตัวการอัปเดตในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าซึ่ง "เข้าใจเนื้อหาที่สร้างขึ้นจากมุมมองส่วนบุคคลหรือผู้เชี่ยวชาญอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้น ทำให้เราสามารถจัดอันดับข้อมูลที่เป็นประโยชน์นี้ในการค้นหาได้มากขึ้น

 

ที่มา https://blog.google/products/search/google-search-perspectives/


Steve Wozniak ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple เปิดตัว Woz U. เว็บสอนเนื้อหา IT
Stevie Wozniak หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Apple มากับ Steve Jobs จนกลายเป็นหนึ่งในบุคคลในตำนานของวงการ IT ไปแล้ว ได้ออกมาเปิดตัวเว็บไซต์ใหม่ Woz U. มุ่...
นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่าการมาของ Chat GPT อาจส่งผลกระทบซึ่งนำไปสู่การลดค่าจ้าง!
นักเศรษฐศาสตร์คาดการณ์ว่า AI จะเข้ามาแทนที่ครึ่งหนึ่งของงานในสหรัฐฯ ในขณะนี้กล่าวว่า ChatGPT นั้นเทียบเท่ากับ Uber ที่เข้ามาขัดขวางอุตสาหกรรมรถแท็...

Invoice
024609292
Line
Company