เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย

เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย


Google เริ่มเปิดตัวการปรับปรุงที่สำคัญและฟีเจอร์ใหม่บางอย่างให้กับเว็บเบราว์เซอร์อย่าง Chrome โดยการเปลี่ยนแปลงที่ใหญ่ที่สุดคือฟีเจอรการตรวจสอบความปลอดภัยของเบราว์เซอร์ ซึ่งควรจะเป็นเชิงรุกเมื่อต้องรักษาความปลอดภัยเมื่อผู้ใช้มีการเข้าดูเว็บไซต์

โดยในบล็อกโพสต์ของทาง Google ให้ข้อมูลว่า การตรวจสอบความปลอดภัยจะทำงานโดยอัตโนมัติในเบื้องหลังเมื่อผู้ใช้มีการใช้ Chrome โดยกล่าวเพิ่มเติมว่า :

ผู้ใช้จะได้รับการแจ้งเตือนเชิงรุกหากรหัสผ่านที่บันทึกไว้ใน Chrome ถูกบุกรุก ส่วนขยายใด ๆ ของผู้ใช้อาจเกิดอันตราย ซึ่งหากผู้ใช้ไม่ได้ใช้ Chrome เวอร์ชันล่าสุด หรือการอนุญาตไซต์ต้องได้รับการดูแลจากผู้ใช้ การแจ้งเตือนเหล่านี้จะปรากฏในเมนูสามจุดใน Chrome เพื่อให้ผู้ใช้สามารถดำเนินการได้

การตรวจสอบความปลอดภัยใน Chrome จะตัดสิทธิ์ในการใช้ฟีเจอร์บางอย่างบนไซต์ เช่น การเข้าถึงไมโครโฟนหรือการค้นหาตำแหน่งที่แน่นอนของผู้ใช้หากผู้ใช้ไม่ได้เข้าชมเว็บไซต์นั้นมาระยะหนึ่งแล้ว นอกจากนี้ยังมีการแจ้งให้ผู้ใช้ทราบในกรณีที่ผู้ใช้ได้รับการแจ้งเตือนจำนวนมากจากไซต์ที่  ไม่ได้เยี่ยมชมเป็นเวลานาน

เบราว์เซอร์ Chrome ของ Google ปรับปรุงฟีเจอร์การตรวจสอบความปลอดภัย

นอกจากนี้ Chrome ยังได้รับการปรับปรุงบางอย่าง สำหรับฟีเจอร์ Memory Saver โดยให้ข้อมูลว่า :

เมื่อเร็วๆ นี้ ทางบริษัทได้เพิ่มรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการใช้หน่วยความจำของแท็บของผู้ใช้ โดยเมื่อผู้ใช้วางเมาส์เหนือแท็บเหล่านั้นในโหมดประหยัดหน่วยความจำ รวมถึงหน่วยความจำที่อาจบันทึกไว้เมื่อแท็บเหล่านั้นไม่ทำงาน และทางบริษัทได้ทำให้การระบุไซต์ที่ควรใช้งานอยู่เสมอทำได้ง่ายขึ้น

อีกทั้ง Google กำลังเพิ่มการปรับปรุงกลุ่มแท็ก ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถใส่ชุดแท็บในกลุ่มเดียวเพื่อการจัดระเบียบที่ดีขึ้นได้ โดย  Google ระบุว่าการปรับปรุงนี้จะมีประโยชน์สำหรับผู้ที่ใช้ Chrome บนอุปกรณ์มากกว่าหนึ่งเครื่อง

โดยทาง Google ระบุว่า :

ในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้าใน Chrome บนเดสก์ท็อป ผู้ใช้จะสามารถบันทึกกลุ่มแท็บเพื่อให้ตนสามารถเข้าถึงได้บนอุปกรณ์เดสก์ท็อปอื่นๆ และเลือกโครงการของตนสำรองได้อย่างง่ายดาย

สุดท้ายนี้ บริษัทวางแผนที่จะเพิ่มฟีเจอร์เพิ่มเติมให้กับ Chrome ในต้นปี 2567 ซึ่งจะใช้โมเดล AI Gemini ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้

 

ที่มา neowin


Google Cloud กำลังสร้างซูเปอร์คอมพิวเตอร์ที่ทรงพลังที่สุดในปัจจุบัน
Google ได้ประกาศเปิดตัวซูเปอร์คอมพิวเตอร์ระบบคลาวด์ A3 ใหม่ ซึ่งขณะนี้มีให้ใช้งานในการแสดงตัวอย่างแบบส่วนตัวแล้ว ขุมพลังใหม่นี้สามารถใช้ฝึกโมเดลแ...
Google เพิ่มฟีเจอร์การเว้นวรรคแบบใหม่บน Google Sites
Googleได้ออกมาประกาศเพิ่มฟีเจอร์การเว้นวรรคแบบใหม่ที่นอกเหนือจากการปรับระยะห่างระหว่างเนื้อหาใน Sites โดยใช้การตั้งค่าธีมความหนาแน่นใหม่แล้วตอนนี้...

Invoice
024609292
Line
Company