เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing

เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing

 

อย่างที่เคยกล่าวถึงในหลายๆบล็อคที่เกี่ยวกับการบริหารการตลาดว่าการเลือกใช้บริการด้าน Email marketing ที่ดีก็เหมือนมีเลขาที่รู้ใจ โดยในปัจจุบันมีการบริการด้านEmail marketing ให้เลือกหลากหลายและครอบคลุมมาก ยิ่งวันนี้เราจะพามารู้จักคร่าวๆกับ 3 เจ้าดังด้านบริการ Email marketing ที่ผู้คนเลือกใช้งาน ทั้งเนื้อหาและฟีเจอร์ที่คล้ายกันเพื่อความคุ้มค่าคุ้มราคาที่สุดเริ่มกันที่ตัวแรกอย่าง

Mailchimp เป็นชื่อที่อาจจะคุ้นหน้าคุ้นตากันมานาน Mailchimp ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 2001 โดยเริ่มต้นเป็นระบบ Email paid service ที่ต้องจ่ายเงินเพื่อใช้บริการ โดยชื่อ Mailchimp มาจากชื่อของคาร์แร็คเตอร์ยอดนิยมที่อยู่ฝน E-card ของเค้าเองหลังจากนั้นในปี 2009 Mailchimp ได้ปรับธุรกิจมาเป็น Freemium Model หรือเปิดให้ใช้งานได้ฟรี ในระดับเบื้องต้นทำให้ ผู้ใช้งาน Mailchimp เติบโตขึ้นเรื่อยๆโดยฟีเจอร์หลักๆที่ระบบอีเมลเจ้าแรกของโลกมีเช่น การสร้างLayout และรูปแบบEmail, การจัดการรายชื่อEmail, การส่งEmailแบบ Automation, การ Segmentationsและพัฒนาขึ้นเรื่อยๆ ราคาการเริ่มต้นใช้งานเป็นรายเดือนและรายปีโดยรายเดือนเริ่มต้น Basic Plan ราคา 300 บาท/เดือน

Taxi mail บริษัทด้านการบริการ Email Marketing สัญชาติไทยเรียกได้ว่าเป็นแถวแนวหน้าของเมืองไทยโดยมีคนไทยเป็นเจ้าของ ยกระดับความพรีเมี่ยมของการทำ Email Marketing เทียบเท่าระดับโลกตอบทุกโจยท์ ตรงใจผู้บริโภค โดยจุดเด่นของฟีเจอร์และการบริการของ Taxi mail การส่งออกที่รวดเร็ว, การวัดผลที่แม่นยำทุกสถิติการเปิด การคลิกลิงค์, การเชื่อมต่อกับระบบต่างๆผ่านทาง APIราคาการเริ่มต้นใช้งานเป็นรายเดือนและรายปีโดยรายเดือนเริ่มต้น Basic Plan ราคา 390 บาท/เดือน

 

Zoho Campaigns บริษัท Zoho ถึงแม้จะชื่อไม่คุ้นหูคนไทยสักเท่าไรแต่ Zoho เป็นผู้ให้บริการซอร์ฟแวร์สำหรับธุรกิจ ซึ่งมีประสบการณ์ด้านการพัฒนาซอร์ฟแวร์สำหรับธุรกิจมามากกว่า  20 ปี ได้ขยายไปยังแผนกต่างๆรวมถึง Zoho Campaigns ที่เป็นการบริการด้าน Email Marketing โดยเฉพาะทางบริษัทและผู้พัฒนาได้ศึกษาเชียวชาญและแม่นยำออกแบบมาให้ครบครันให้ง่ายการใช้งานมีแทมเพลตที่หลากหลายโดยฟีเจอร์หลักของ Zoho Campaignsจะเป็น Email Verification,การทดสอบ A/B Testing,การออกแบบอีเมลโดยการลากและวาง,เครื่องมือตอบกลับอัตโนมัติ,รองรับการเชื่อมข้อมูลระหว่างระบบผ่านไฟล์ CSV.ราคาการเริ่มต้นใช้งานเป็นรายเดือนและรายปีโดยรายเดือนเริ่มต้น Basic Plan ราคา 3 $ /เดือน หรือราคาไทยประมาน 100 บาท แอบกระซิบว่าทาง Zoho campaigns มีการให้ทดลองใช้งานฟรี 14 วันอีกด้วย ด้านล่างนี้เป็นตารางการเปรียบเทียบคร่าวๆให้ผู้ใช้งานได้เห็นภาพโดยรวม

เปรียบเทียบ 3 เจ้าดังเชี่ยวชาญด้าน Email Marketing

 

พอมาเทียบกันชัดๆแล้วถึงแม้การใช้งานและมีฟีเจอร์ทีคล้ายๆกันและแม่นยำพอๆกันแล้วแต่ที่ต่างกันสุดโต่งก็ตรงราคาที่เปิดให้บริการหากถามถึงฟีเจอร์และราคาที่คุ้มค่าส่วนตัวแล้วเล็งไปที่ Zoho Campaigns เสียมากกว่าแต่ถึงยังไงก็ตามผุ้ใช้งานควรเลือกแผนการให้บริการที่เหมาะสมกับธุรกิจของตนหากเลือกที่เหมาะสมและคุ้มราคาก็สามารถประหยัดงบประมาณไปได้มากเลยทีเดียว

 


Windows 10 อัพเกรด Windows 11 ต้องเสียเงินเพิ่มหรือไม่?
สำหรับองค์กรหรือบริษัทที่มีการซื้อ Windows 10 ไปแล้วหรือกำลังจะซื้อเพิ่ม มาวันนี้ไมโครซอฟประกาศ Windows 11 มาแล้วเราควรจะวางแผนการซื้อยังไง ...
Microsoft ประกาศแก้ไขเมนู Start ของ Windows 11 ที่ใช้งานไม่ได้
Microsoft ได้แก้ไขปัญหาที่ทราบถึงปัญหาว่า Start Menu ใน Windows 11 บางรุ่นอาจทำงานไม่ถูกต้องหลังจากติดตั้งการอัปเดตล่าสุด ปัญหาที่ดั่งกล่าวนี้ม...
5 ฟีเจอร์เด็ดจาก Windows 11 ที่ Windows 10 ห้ามพลาด!
นับตั้งแต่เปิดตัว Windows 11 ในปี 2021 หลายคนคาดการณ์ว่า Windows 10 จะหยุดพัฒนาไป แต่ล่าสุดปลายปี 2023 Microsoft ได้หักมุมหวนกลับมาอัปเดต Windows 10...

Invoice
024609292
Line
Company