เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Dictaction การเขียนตามคำบอก ใน Outlook สำหรับ Windows และเว็บแอพฯ เวอร์ชันใหม่

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Dictaction การเขียนตามคำบอก ใน Outlook สำหรับ Windows และเว็บแอพฯ เวอร์ชันใหม่


เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้ประกาศเกี่ยวกับฟีเจอร์มากมายที่วางแผนจะเพิ่มลงในไคลเอนต์อีเมล Outlook เวอร์ชัน Windows ที่เพิ่งเปิดตัวใหม่ ซึ่งหนึ่งในฟีเจอร์เหล่านั้นมีชื่อว่า "Dictaction" และล่าสุด ทางบริษัทได้เผยว่าฟีเจอร์การเขียนตามคำบอกนั้นเปิดให้ใช้งานแล้วทั้งในแอพฯ Outlook สำหรับ Windows และเวอร์ชันเว็บ

โดยใน โพสต์บนเว็บไซต์ Microsoft 365 Insider ได้มีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า :

ฟีเจอร์การเขียนตามคำบอกนั้นไร้ข้อจำกัดในด้านการพิมพ์รวมถึงยังสามารถควบคุมพลังของคำสั่งเสียงที่สนับสนุนโดย AI เพื่อช่วยให้ผู้ใช้สื่อสารข้อความของตนเองได้อย่างง่ายดาย โดยขณะนี้ฟีเจอร์ดังกล่าวรองรับมากกว่า 50 ภาษาและช่วยให้ความคิดของผู้ลื่นไหลได้อย่างอิสระ -Hour Challenge: คุณทิ้ง iPhone ของคุณสักวันได้ไหม???

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Dictaction การเขียนตามคำบอก ใน Outlook สำหรับ Windows และเว็บแอพฯ เวอร์ชันใหม่

โดยหากผู้ใช้ต้องการใช้ฟีเจอร์การเขียนตามคำบอก ผู้ใช้จำเป็นต้องสร้างข้อความอีเมลใหม่หรือสร้างการตอบกลับอีเมลที่ได้รับใน Outlook ก่อน จากนั้นให้ผู้ใช้วางเคอร์เซอร์ไว้ที่เนื้อหาของข้อความ และทำการเลือกที่ตัวเลือก “ข้อความ” และสุดท้ายคือการเลือก “การเขียนตามคำบอก” ซึ่งผู้ใช้ควรจะใช้ไมโครโฟนของพีซีเพื่อเริ่มพูด และจากนั้นผู้ใช้จะสามารถเห็นคำพูดของตนเองในข้อความอีเมล Outlook

เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Dictaction การเขียนตามคำบอก ใน Outlook สำหรับ Windows และเว็บแอพฯ เวอร์ชันใหม่

ไม่เพียงเท่านั้น Microsoft ยังจดบันทึกเกี่ยวกับปัญหาที่พบในปัจจุบันบางประการเกี่ยวกับฟีเจอร์ Outlook Dictate :

  • คำสั่งเสียงบางคำสั่งที่พร้อมใช้งานใน Outlook สำหรับ Windows ในปัจจุบันไม่พร้อมใช้งานใน Outlook สำหรับ Windows และ Outlook บนเว็บเวอร์ชันใหม่ สำหรับรายการคำสั่งที่รองรับ ผู้ใช้สามารถตรวจสอบได้ โดยไปที่ การเขียนตามคำบอกอีเมลของคุณใน Outlook
  • ภาษาที่รองรับบางภาษาถือเป็นภาษาแสดงตัวอย่าง และอาจมีความแม่นยำต่ำกว่าและ / หรือรองรับเครื่องหมายวรรคตอนที่จำกัด เมื่อต้องการดูรายการภาษาแสดงตัวอย่าง สามารถตรวจสอบได้ โดยไปที่การเขียนตามคำบอกอีเมลของคุณใน Outlook และดูภาษาที่พูดที่รองรับภายใต้ข้อมูลเพิ่มเติม
  • การตั้งค่าการเขียนตามคำบอกที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานเครื่องหมายวรรคตอนอัตโนมัติ เลือกไมโครโฟน และปิดใช้งานตัวกรองคำหยาบคาย ขณะนี้ฟังก์ชันดังกล่าวทั้งหมดยังไม่ได้รับการสนับสนุนใน Outlook ใหม่สำหรับ Windows และ Outlook บนเว็บ

สุดท้ายนี้ ทางบริษัทได้ให้ข้อมูลเสริมว่า Microsoft จะไม่จัดเก็บข้อมูลคำพูด เสียง หรือการถอดเสียงจากฟีเจอร์นี้

 

ที่มา neowin


Microsoft อัปเกรดฟีเจอร์คำบรรยายวิดีโอและคำบรรยายสำหรับ PowerPoint บนเว็บ
เมื่อต้นปีที่ผ่านมาทาง Microsoft ได้เพิ่มวิธีสำหรับผู้ใช้แอพฯ การนำเสนอ PowerPoint บนเว็บเพื่ออัปโหลดและแทรกวิดีโอในงานนำเสนอของตนเองและล่าสุดในสัปด...
PowerPoint พัฒนาฟีเจอร์ใหม่! เพิ่มคำอธิบายภาพวิดีโออัตโนมัติด้วยการจดจำเสียงพูด
เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา Microsoft ประกาศว่าเวอร์ชันเว็บของแอปพลิเคชั่นนำเสนอ PowerPoint รองรับการแทรกวิดีโอที่มีคำอธิบายภาพ อย่างไรก็ตาม...
Microsoft Teams อัปเดตฟีเจอร์ใหม่ เปิดปิดตัวกรองคำหยาบ และปรับแต่งคำบรรยายได้
Microsoft 365 Insider team ได้ทดสอบฟีเจอร์ใหม่จำนวนหนึ่งสำหรับบริการการประชุมออนไลน์ของ Microsoft Teams ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมาวันนี้ ฟีเจอร์สองอ...

Invoice
024609292
Line
Company