เผย 5 ฟีเจอร์เด็ด! ที่จะมาใน Windows 11 เร็วๆ นี้

เผย 5 ฟีเจอร์เด็ด! ที่จะมาใน Windows 11 เร็วๆ นี้


Microsoft ได้เปิดตัวการอัปเดตฟีเจอร์หนึ่งรายการสำหรับ Windows 11 ในปีนี้ อย่างไรก็ตาม การอัปเดต "Moment 5" ค่อนข้างน้อย โดยมีการเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นบางประการและฟีเจอร์ใหม่ๆ เวอร์ชัน 24H2 ซึ่งจะออกในช่วงครึ่งหลังของปี 2024จะมอบสิ่งใหม่ๆ ให้กับผู้ใช้อีกมากมาย

แม้ว่ารายการคุณสมบัติใหม่ทั้งหมดใน Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 จะยังไม่เสร็จสิ้น แต่เราทราบแล้วว่ามีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในระบบปฏิบัติการเร็วๆ นี้ นี่คือห้าอันเด็ด (บางอันจะมาถึงก่อนเวอร์ชัน 24H2)

1. ใช้โทรศัพท์เป็น Webcam

ไมโครซอฟท์เตรียมปล่อยฟีเจอร์ใหม่สุดล้ำใน Windows 11 ที่ช่วยให้คุณใช้สมาร์ทโฟน Android แปลงร่างเป็นเว็บแคมไร้สายได้ง่ายๆ โดยไม่ต้องพึ่งกล้องแยกอีกต่อไป ฟีเจอร์นี้เหมาะสำหรับใครที่ต้องการกล้องคุณภาพสูงสำหรับการประชุมออนไลน์ ถ่ายวิดีโอ หรือไลฟ์สตรีมมิ่ง

UI เว็บแคมใน Windows 11

Microsoft ต้องการทำให้ประสบการณ์นี้สะดวกที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ Windows 11 จะนำเสนอส่วนควบคุมและข้อมูลเพิ่มเติมโดยเฉพาะ เช่น สถานะการเชื่อมต่อและระดับแบตเตอรี่ ณ ขณะนี้ ความสามารถในการใช้สมาร์ทโฟน Android เป็นเว็บแคมที่ใช้พีซี Windows 11 นั้นมีให้สำหรับ Windows Insiders ทุกคนที่มีแอปลิงก์ไปยัง Windows เวอร์ชัน 1.24012 และสูงกว่า

2. Copilot ฉลาดขึ้น! ช่วยจัดการคอมฯ ง่ายกว่าเดิม

Copilot ผู้ช่วยอัจฉริยะ กำลังจะอัพเกรดความสามารถให้ฉลาดขึ้นเยอะ จากที่เน้นฟีเจอร์ทั่วไป ตอนนี้ Copilot จะช่วยเราจัดการฮาร์ดแวร์ของเครื่องได้ด้วย ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็ว เหมาะสำหรับผู้ใช้ทุกระดับ

Copilot ใหม่ ช่วยอะไรเราได้บ้าง?

  • สแกนหา Wi-Fi แป๊บเดียว: หมดปัญหาหา Wi-Fi ไม่เจอ แค่สั่ง Copilot สแกนหา แป๊บเดียวก็เจอชื่อเครือข่ายให้เลือกสบายๆ
  • เช็คข้อมูลเครื่อง รวดเร็วทันใจ: อยากรู้สเปคเครื่อง เช็คแบตเตอรี่เหลือเท่าไหร่ สั่ง Copilot ได้เลย รู้ผลปั๊บ!
  • ประหยัดแบตง่ายๆ: แบตจะหมด? บอก Copilot เปิดโหมดประหยัดแบตฯ ให้ จบปัญหาแบตหมดกลางทาง
  • เคลียร์พื้นที่ชิลล์ๆ: เครื่องอืด? สั่ง Copilot ล้างไฟล์ขยะ เพิ่มพื้นที่ให้ไวเหมือนใหม่
  • แคปหน้าจอ ไม่ต้องง้อปุ่ม: อยากเก็บภาพหน้าจอ แค่สั่ง Copilot ง่ายกว่าเดิมเยอะ
  • เข้าถึงการตั้งค่าสำหรับคนพิการ: ปรับการใช้งานให้สะดวกยิ่งขึ้น สั่ง Copilot ได้เลย ไม่ต้องหาเมนูวุ่นวาย
  • และฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมาย รอติดตามกันได้เลย!

ฟีเจอร์เหล่านี้อาจจะดูไม่หวือหวา แต่สำหรับคนที่ไม่ค่อยถนัดคอม บอกเลยว่ามีประโยชน์สุดๆ!
 

3. เครื่องสร้างรหัส QR ในตัว

อันนี้ค่อนข้างน้อย แต่สิ่งเล็กๆ น้อยๆ เหล่านี้มักเป็นสิ่งที่ทำให้ระบบปฏิบัติการสะดวก หนึ่งในการอัปเดต Windows ในอนาคตจะช่วยให้คุณสร้างรหัส QRเมื่อแชร์ลิงก์ ทำให้การถ่ายโอนเว็บไซต์จากพีซีไปยังโทรศัพท์ง่ายขึ้นมาก ไม่ต้องส่งอีเมลลิงก์หรือแชตให้ตัวเองหรือรอให้ Microsoft Edge ซิงค์ประวัติอีกต่อไป

ภาพหน้าจอช่องเบต้า 226353420

4. ประหยัดพลังงาน

Microsoft กำลังทำงานเพื่อขยายการประหยัดพลังงานที่มีอยู่ไปยังอุปกรณ์ต่างๆ มากขึ้น กล่าวคือ คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปที่เดิมทีไม่ต้องใช้แบตเตอรี่แบบชาร์จไฟได้ การประหยัดพลังงานแบบใหม่ จะแลกประสิทธิภาพกับอายุการใช้งานแบตเตอรี่มากขึ้นและช่วยให้คุณลดการใช้พลังงานเมื่อถึงอายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่กำหนดหรือแม้แต่เมื่อเสียบปลั๊ก

การเปิดโหมดประหยัดพลังงานจากแอปการตั้งค่าหรือเมนูลัดการตั้งค่าด่วนจะวางไอคอนรูปใบไม้ใหม่ในพื้นที่แจ้งเตือนเพื่อแจ้งให้คุณทราบว่าระบบของคุณทำงานในระดับประสิทธิภาพที่ต่ำกว่าเพื่อประหยัดพลังงาน

5. วิดเจ็ตล็อคหน้าจอเพิ่มเติม

หน้าจอล็อคใน Windows 11 จะแสดงข้อมูลที่เป็นประโยชน์เพิ่มเติมเร็วๆ นี้ เวอร์ชันปัจจุบันให้คุณวางวิดเจ็ตสภาพอากาศได้ และการอัปเดตในอนาคตจะเพิ่มมากขึ้น มองหาหุ้น การจราจร เกมกีฬา และอื่นๆ แน่นอนว่าวิดเจ็ตเหล่านี้เป็นทางเลือก ดังนั้นคุณยังคงมีตัวเลือกในการเรียกใช้หน้าจอล็อคที่เรียบง่ายและสะอาดบนพีซี Windows 11 ของคุณ

และอีกอย่างวิดเจ็ตเหล่านั้นก็กำลังมาใน Windows 10 เช่นกัน

ภาพหน้าจอช่องเบต้า 226353420

พิเศษ: ปุ่มรีเฟรช Wi-Fi

ในที่สุดเครือข่ายจะมีปุ่มรีเฟรชเฉพาะเพื่อให้คุณสามารถสแกนหาเครือข่ายที่ใช้งานได้อีกครั้งหากคุณไม่พบเครือข่ายที่คุณต้องการ เป็นอีก 1 จุดเล็กๆ ที่มีการอัปเดตมา แต่ดีมากๆ

ปุ่มอ้างอิง Wi-Fi ใหม่ใน Windows 11 build 26002

 

นี่เป็นเพียงห้าคุณสมบัติที่ดีที่จะมาใน Windows 11 เร็วๆ นี้ Windows 11 เวอร์ชัน 24H2 ที่กำลังจะมาถึงจะมีฟีเจอร์อื่นๆ อีกมากมายในปลายปีนี้ ดังนั้นโปรดติดตามข่าวสารเพิ่มเติมในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า เราจะกลับมาดูรายการนี้อีกครั้งหลังจากงาน Surface ในเดือนพฤษภาคม 2024และการประชุม Build 2024ซึ่ง Microsoft คาดว่าจะประกาศ AI และฟีเจอร์อื่น ๆ มากมาย

 

ที่มา neowin


Windows 11 (22H2)  อัปเดทใหม่มี Tabbed File Explorer แล้ว
เนื่องด้วยการอัปเดต Windows 11 2022 (22H2) ที่กำลังมาแรง ขณะนี้ Microsoft ได้มอบฟีเจอร์เพิ่มเติมกลุ่มแรกให้กับระบบปฏิบัติการ ซึ่งรวมถึงการอัปเดทให...
Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์การแปลในแอพฯ OneNote Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายน
Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์สำหรับแอพฯ OneNote ที่สร้างขึ้นสำหรับ Windows 10 ซึ่งบริษัทจะไม่รองรับฟีเจอร์การแปลของแอพฯอีกต่อไป โดยเริ่มตั้งแต่เดือน...
ปิดตัวอย่างเป็นทางการ Surface Duo ดั่งเดิม 2019
Surface Duo ดั้งเดิมที่เปิดตัวไปในปี 2019 ไม่ได้รับการสนับสนุนอีกต่อไปแล้ว โดยอุปกรณ์นั้นหมดอายุการใช้งานเมื่อวันที่ 12 กันยายน 2023 ซึ่งหมายความว่า...

Invoice
024609292
Line
Company