Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์การแปลในแอพฯ OneNote Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายน

Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์การแปลในแอพฯ OneNote Windows 10 ในเดือนพฤศจิกายน


Microsoft เตรียมยกเลิกฟีเจอร์สำหรับแอพฯ OneNote ที่สร้างขึ้นสำหรับ Windows 10 ซึ่งบริษัทจะไม่รองรับฟีเจอร์การแปลของแอพฯอีกต่อไป โดยเริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2023 ในขณะเดียวกัน ถึงแม้ทางแอพฯ จะยังคงได้การสนับสนุนอยู่ แต่หากผู้ใช้งานพยายามที่จะใช้ฟีเจอร์ดังกล่าว ระบบจะขึ้นข้อความเตแสดงข้อผัดพลาด อย่างไรก็ตาม ทาง Microsoft ไม่ได้ให้คำอธิบายสำหรับการตัดสินใจครั้งนี้

อย่างไรก็ตามถึงแม้ฟีเจอร์การแปลจะถูกยกเลิก แต่ OneNote บน Windows 10 จะยังคงใช้งานได้ปกติ และเพื่อให้เหล่าผู้ใช้แน่ใจว่าข้อมูลของตนเองจะไม่สูญหาย สำหรับผู้ที่ยังมีความต้องการที่จะใช้การแปล Microsoft ได้เตรียมทางเลือกอื่นไว้ให้แล้ว โดยผู้ใช้สามารถ ดาวน์โหลด OneNote for ฟรีจาก Microsoft Store  และแม้จนถึงขณะนี้บริษัทยังไม่ได้ประกาศแผนการเลิกใช้แอพฯ OneNote Windows 10 อย่างเป็นทางการ แต่มีความเป็นไปได้ว่าอาจเกิดขึ้นในเร็ว ๆ นี้

 

ที่มา neowin


Microsoft Edge 121 รองรับ AVIF แล้วในที่สุด
เมื่อไม่กี่วันก่อน Microsoft ได้เปิดตัว Edge 121 ใน Beta Channel สำหรับการทดสอบขั้นสุดท้าย ก่อนที่จะผลักดันไปยังStable Channel ในช่วงปลายเดือนหน้านอ...
ในที่สุด Task Manager ของ Windows 11 ก็มีแทบค้นหาแล้ว
ตัวจัดการงานหรือTask Manager เป็นหนึ่งในแอปที่ผู้คนใช้กันมากที่สุดบน Windows และให้วิธีที่มีประสิทธิภาพในการจัดการทรัพยากรอย่างเป็นระบบ ซึ่งรวมถึง...

Invoice
024609292
Line
Company