เพิ่มลูกเล่นให้เอกสารง่ายๆ Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Word บนเว็บแล้ว!

เพิ่มลูกเล่นให้เอกสารง่ายๆ Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Word บนเว็บแล้ว!


ล่าสุดในบล็อก Microsoft 365 Insider ได้มีการเปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ สำหรับ Microsoft Word เวอร์ชันเว็บ แล้ว โดยผู้ใช้เวอร์ชันเว็บสามารถเข้าถึงตัวเลือกการจัดรูปแบบใหม่ได้แล้ว โดยฟีเจอร์การจัดรูปแบบใหม่ที่สำคัญที่สุดของเว็บไซต์ Microsoft Word นั่นคือความสามารถในการเพิ่มส่วนหัว (header) หรือ ส่วนท้าย (footer) ให้กับเอกสาร Word ใหม่หรือที่มีอยู่แล้ว การใส่ส่วนหัวหรือส่วนท้ายมีประโยชน์ในการทำให้เอกสารหลายหน้าดูเป็นทางการมากขึ้น เช่น การใส่ส่วนหัวที่เหมือนกันในทุกหน้า โดยระบุชื่อเรื่องของเอกสารไว้

ผู้ใช้ Word บนเว็บสามารถเพิ่มส่วนหัว (header) หรือ ส่วนท้าย (footer) ได้ง่ายๆ เพียงไปที่เมนู "Insert" คลิกที่เมนู จากนั้นเลือก "Header & Footer" ผู้ใช้สามารถตั้งค่าให้ส่วนหัวและ/หรือ ส่วนท้ายเหมือนกันทุกหน้าของเอกสาร หรือเลือกให้แตกต่างกันในแต่ละหน้าได้

เพิ่มลูกเล่นให้เอกสารง่ายๆ Microsoft อัปเดตฟีเจอร์ใหม่สำหรับ Word บนเว็บแล้ว!

ซึ่งฟีเจอร์การจัดรูปแบบใหม่ล่าสุดของ Word บนเว็บคือ การรองรับการใส่ข้อความแบบหลายคอลัมน์ในหน้าเดียว โดย Microsoft ได้อธิบายว่า ฟีเจอร์นี้จะช่วยให้เอกสารนั้นอ่านได้ง่ายขึ้น และช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้งานให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยผู้ใช้ Word บนเว็บ สามารถเพิ่มฟีเจอร์การจัดข้อความแบบหลายคอลัมน์ได้โดย :

1.      เปิดเอกสารใหม่หรือเอกสารที่มีอยู่แล้ว

2.      คลิกที่เมนู "Layout"

3.      เลือก "Columns" จากนั้นจะปรากฎเมนูแบบดึงลง ผู้ใช้สามารถเลือกจำนวนคอลัมน์ที่ต้องการ (1, 2, หรือ 3 คอลัมน์) หรือเลือก "More Columns" เพื่อกำหนดจำนวนคอลัมน์มากกว่า 3 คอลัมน์ได้

สุดท้ายนี้ ฟีเจอร์การจัดรูปแบบใหม่ที่เพิ่มเข้ามาใน Word บนเว็บคือ การแสดงหมายเลขบรรทัด โดยผู้ใช้สามารถเข้าถึงได้โดยคลิกที่เมนู "Layout" จากนั้นเลือก "Line Numbers" แล้วเลือก "Continuous" เพื่อแสดงหมายเลขบรรทัดอย่างต่อเนื่องในทุกบรรทัดที่เลือกไว้ ฟีเจอร์การจัดรูปแบบใหม่เหล่านี้พร้อมใช้งานแล้วสำหรับผู้ใช้ Wordบนเว็บทุกคน

 

ที่มา neowin


Microsoft Teams เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ Town Hall มาแทน Teams Live Events เตรียมยุติ 30 กันยายน ปีหน้า
เตรียมบอกลา Teams Live Events เนื่องจาก Microsoft Team ได้เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ 'Town Hall' ประสบการณ์กิจกรรมเสมือนจริงแบบใหม่ที่จะมาแทนที่ Tea...
ฟีเจอร์ที่จะมาใหม่ใน Outlook นี้จะช่วยให้ทำงานอย่างต่อเนื่อง
Microsoft ได้เพิ่มฟังก์ชันการทำงานใหม่ที่สำคัญบางอย่างให้กับไคลเอนต์ Outlook Mobile เมื่อเดือนที่แล้ว และได้สัญญาว่าจะเพิ่มอีกภายในสิ้นปีนี้ ต้นปี...

Invoice
024609292
Line
Company