แนะนำฟีเจอร์ใหม่ smart composing and on-the-fly formatting ใน zoho Writer

แนะนำฟีเจอร์ใหม่ smart composing and on-the-fly formatting ใน zoho Writer


zoho writeter แนะนำฟีเจอร์ smart composing ที่จะช่วยจัดรูปแบบได้ในทันที เพียงแค่เรียกใช้ Zia ตัวช่วย AI ที่จะช่วยให้เหล่าผู้ใช้สามารถสร้าง เขียน แก้ไข จัดวางเนื้อหา และจัดรูปแบบการเขียนได้อย่างสมบูรณ์แบบ รวดเร็วและง่ายดายยิ่งขึ้น

เรียกใช้ Smart composing ด้วย Zia ความสามารถของ AI เชิงสร้างสรรค์

เพียงแค่ผู้ใช้พิมพ์เครื่องหมายทับคู่ (//) ในเครื่องมือแก้ไข Writer เพื่อทำการเปิดใช้งานและโต้ตอบกับ Zia  โดย Zia จะสามารถระบุข้อผิดพลาดทางไวยากรณ์ เข้าใจบริบท และให้คำแนะนำแบบเรียลไทม์เพื่อปรับแต่งงานเขียนของผู้ใช้ได้ตลอดเวลา และล่าสุดด้วยการเพิ่มความสามารถด้าน AI และการผสานรวมกับ ChatGPT Zia จะช่วยให้ผู้ใช้ประหยัดเวลาในการปรับปรุงและสร้างเนื้อหาได้เช่นกัน ทั้งนี้ Generative AI เปิดให้บริการเฉพาะใน US DC เท่านั้น โดยจะทำการเผยแพร่ให้กับ DC เร็วๆ นี้

วิธีใช้ฟีเจอร์ Smart composing  

ผู้ใช้ทำการพิมพ์ "//"  ในโปรแกรมแก้ไขงานเขียน หรือคลิกที่ไอคอน  เพื่อเรียกใช้ Prompt ตามบริบทที่สร้างไว้ล่วงหน้าของ Zia อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถเขียนข้อความ Prompt เพื่อให้ Zia ทำการสร้างเนื้อหาใหม่ เขียนเนื้อหาที่มีอยู่ต่อ หรือเขียนข้อความของผู้ใช้ขึ้นใหม่ได้ จากนั้นผู้ใช้สามารถเลือกที่จะแทรกเนื้อหาของ Zia ลงในเอกสารของผู้ใช้หรือเลือกที่จะทิ้งเนื้อหานั้นก็ได้

ความสามารถของ Zia ในการนำเสนอ Prompt ที่สร้างไว้ล่วงหน้า

1. การสร้างเนื้อหา

สร้างเนื้อหาตั้งแต่เริ่มต้น เพียงเลือกข้อความ prompt ที่เหมาะสมเพื่อสร้างแนวคิดหรือเนื้อหาสำหรับบล็อกโพสต์ ทวิต เว็บเพจ อีเมล และอื่นๆ

2. การปรับเปลี่ยนเนื้อหา

แก้ไขเนื้อหาที่มีอยู่หรือแก้ไขคำตอบของ Zia ก่อนที่จะเพิ่มลงในงานเขียนหรือเอกสารของผู้ใช้ โดย Zia จะนำเสนอ prompt แบบไดนามิก ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถ :

  • แก้ไขคำ

เพียงเลือกคำและแจ้งให้ Zia แสดงคำพ้อง คำที่เกี่ยวข้อง คำจำกัดความ และอื่นๆ

  • แก้ไขเนื้อหาที่เลือก

เลือกวลี ประโยค หรือย่อหน้า และทำการเขียน prompt ให้ Zia ช่วยทำการย่อ ใช้ถ้อยคำใหม่ หรือสรุปเนื้อหาของผู้ใช้ ระบุคำหลัก หรือแนะนำชื่อเรื่อง

และเนื่องจากขณะนี้ Zia ได้รวมเข้ากับ ChatGPT แล้ว จึงขอแนะนำให้ใช้ดุลยพินิจอย่างถี่ถ้วนในการทำงานที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับข้อมูลส่วนบุคคล (PII)

การจัดรูปแบบตามที่ผู้ใช้เขียน

ทุกครั้งที่ผู้ใช้ ใช้เมาส์หรือออกจากโปรแกรมแก้ไขเพื่อจัดรูปแบบ แทรกรูปภาพหรือตาราง ฯลฯ อาจจะมีการล่าช้าหรือหยุดชะงักได้ ซึ่ง zoho writer ขอแนะนำวิธีแก้ปัยหาได้สองวิธี ดังนี้

1. คำสั่งสแลช

เพียงกดปุ่ม "/" เพื่อดูตัวเลือกคำสั่งอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น :

  • จัดรูปแบบและจัดแนวเนื้อหา
  • เปลี่ยนรูปแบบข้อความและตัวพิมพ์
  • แทรกรูปภาพ ตาราง สมการ สัญลักษณ์ ภาพวาด และอื่นๆ
  • แทรกรายการ รายการสิ่งที่ต้องทำ ช่องทำเครื่องหมาย ฯลฯ
  • เพิ่มคอลัมน์หรือตัวแบ่งหน้าและส่วน

แนะนำฟีเจอร์ใหม่ smart composing and on-the-fly formatting ใน zoho Writer

2. การสนับสนุนมาร์กดาวน์

Markdown ใน Zoho Writer จะช่วยให้การสร้าง การจัดรูปแบบ และการจัดโครงสร้างเนื้อหาที่มีความรวดเร็วและราบรื่น

ด้วยการรองรับ Markdown ผู้ใช้สามารถจัดรูปแบบเนื้อหาเป็นตัวหนาหรือตัวเอียง และยังสามารถเพิ่ม :

  • ระดับหัวเรื่องที่แตกต่างกัน
  • ไฮเปอร์ลิงก์
  • ช่องทำเครื่องหมาย
  • รายการที่เรียงลำดับหรือไม่เรียงลำดับ
  • รูปภาพและอื่น ๆ

ผู้ใช้สามารถเปิด Markdown ได้โดยเลือกคำสั่ง  Automatically detect Markdown ภายใต้การตั้งค่า > การตั้งค่า 

หากผู้ใช้ต้องการเรียนรู้รายละเอียดเกี่ยวกับการใช้ Markdown สามารถอ่านเพิ่มเติมได้ที่ ZohoWriter 

แก้ไขอัตโนมัติด้วยการจัดรูปแบบ

หากว่าผู้ใช้ต้องการใช้คำเฉพาะเจาะจงในการเขียนรายงาน เพื่อเขียนในรูปแบบหรือสไตล์เฉพาะ ซึ่งโดยปกติแล้วผู้ใช้จะต้องค้นหาการใช้คำแต่ละคำด้วยตนเองและจัดรูปแบบทีละคำ การแก้ไขอัตโนมัติด้วยการจัดรูปแบบจะช่วยแก้ปัญหาดังกล่าว โดยจะจัดรูปแบบคำที่เลือกโดยอัตโนมัติในขณะที่ผู้ใช้ทำการเขียน

วิธีใช้คุณสมบัติแก้ไขอัตโนมัติ

กรณีสมมุติ หากว่าผู้ใช้กำลังเขียนรายงานเกี่ยวกับยานพาหนะไฟฟ้า และต้องการให้ คำสำคัญ เช่น "รถยนต์ไฟฟ้า" มีสไตล์เป็นตัวหนาและตัวเอียงตลอดทั้งเอกสาร ทุกครั้งที่ผู้ใช้พิมพ์ "EV" 

แนะนำฟีเจอร์ใหม่ smart composing and on-the-fly formatting ใน zoho Writer

ต้องการเพิ่มกฎการแก้ไขอัตโนมัติ ให้คลิกที่ไอคอน  แนะนำฟีเจอร์ใหม่ smart composing and on-the-fly formatting ใน zoho Writer ที่มุมขวาบนของหน้า จากนั้นคลิก More Settings และเลือก Autocorrect และกำหนดค่า

จุดเด่นของ Smart Compose และความสามารถในการจัดรูปแบบได้ทันที

1. ทำงานเขียนโดยไม่หยุดชะงัก

เนื่องจากคำสั่ง "/" และ "//" ถูกสร้างขึ้นในเครื่องมือแก้ไขของ zoho Writer ผู้ใช้จึงไม่จำเป็นต้องออกจากการแก้ไขเพื่อขอความช่วยเหลือจาก Zia หรือจัดรูปแบบเอกสารของตนเอง 

2. ทำงานตรงจุดที่ผู้ใช้เขียน

ผู้ใช้สามารถเปิดและโต้ตอบกับ Zia หรือเมนูการจัดรูปแบบได้จากภายในการแก้ไขโดยไม่ต้องเปลี่ยนแท็บ เพียงแค่พิมพ์คำสั่งลัด Markdown หรือพิมพ์ "//" หรือ "/" จากนั้นหน้าต่างแชทหรือเมนูการจัดรูปแบบของ Zia จะปรากฏขึ้น  ดังนั้นผู้ใช้สามารถขอความช่วยเหลือในการเขียนหรือจัดรูปแบบเนื้อหาของตนเองได้ทันที

3. ประหยัดเวลาในและเพิ่มคุณภาพในการเขียน

ผู้ใช้ไม่ต้องกังวลกับการคิดไอเดียเนื้อหา หรือจัดโครงสร้างและจัดรูปแบบบทความ เนื่องจากคำสั่ง slash และการสนับสนุน Markdown จะช่วยให้ผุ้ใช้จัดรูปแบบและจัดสไตล์เนื้อหาได้ทันที ซึ่งจะทำให้ผู้ใช้สามารถถ่ายทอดข้อความที่ต้องการได้อย่างชัดเจนและง่ายดาย

นอกจากนี้ ฟีเจอร์ Smart Compose ของ zoho Writer ยังรวมเข้ากับฟีเจอร์การอ่านออกเสียงที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาทำให้การสร้าง การเขียน การจัดรูปแบบ และการตรวจสอบเนื้อหาของผู้ใช้นั้นง่ายดายมากยิ่งขึ้น

 

ที่มา zohoblog


การผสานรวม Zoom กับ Zoho Cliq
Zoho Cliq เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ด้วยการผสานรวม Zoom ช่วยให้ผู้ใช้ Cliq สามารถเชื่อมต่อกับ Zoom สำหรับการประชุมได้อย่างราบรื่น ฟีเจอร์นี้มีประโยชน์สำหรับกา...
แนะนำ WorkDrive 4.0 : อัปเกรดประสิทธิภาพการทำงานและการใช้งาน
องค์กรต่างๆ กำลังเผชิญกับความท้าทายมากมายในการปรับตัวเข้ากับรูปแบบการทำงานที่ยืดหยุ่น ทีมงานกระจายอยู่ไกล และรูปแบบการทำงานร่วมกันแบบใหม่ ในขณะเดียว...
รวมสรุป 9 ฟีเจอร์เด่นใน Zoho Campaigns
สำหรับใครที่กำลังมองหาผู้ช่วยดีๆในการทำ Email Marketing ที่มีฟีเจอร์ครบครันไม่ยุ่งยากแถมราคาไม่แรงก็อยากให้มอง Zoho Campaigns เอาไว้ในลิสต์เพราะน้...

Invoice
024609292
Line
Company