10 เคล็ดลับประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้ Zoho Cliq

10 เคล็ดลับประสิทธิภาพการทำงานโดยใช้ Zoho Cliq

 

ผลผลิตของงานสามารถวัดได้หลายวิธี รวมถึงจำนวนงานที่เสร็จสมบูรณ์ คุณภาพของงานที่ผลิต และประสิทธิภาพของงานที่ทำเสร็จ

ในที่ทำงาน ประสิทธิภาพการทำงานมีความสำคัญต่อการบรรลุเป้าหมายขององค์กรและความสำเร็จของแต่ละบุคคล ปัจจัยต่างๆ สามารถส่งผลกระทบต่อประสิทธิภาพการทำงานของพนักงาน รวมถึงสภาพแวดล้อมในการทำงาน ทักษะการบริหารเวลา เครื่องมือและทรัพยากร ทักษะและความรู้ แรงจูงใจ และทัศนคติ ต่อไปนี้คือเคล็ดลับประสิทธิภาพการทำงาน 10 ข้อที่คุณนำไปใช้ได้โดยใช้ Cliq

  1. จัดลำดับความสำคัญของงาน: ทำรายการสิ่งที่ต้องทำและจัดลำดับความสำคัญของงานตามความสำคัญและความเร่งด่วน สร้างรายการนี้ในช่วงต้นสัปดาห์การทำงานของคุณหรือต้นเดือนเพื่อให้คุณจัดการงานของคุณ คุณสามารถใช้ task management feature ใน Zoho Cliq เพื่อจุดประสงค์นี้ได้
     
  2. ลดสิ่งรบกวนให้เหลือน้อยที่สุด: ปิดการแจ้งเตือน ปิดแท็บหรือแอพที่ไม่เกี่ยวข้อง และหาที่ทำงานเงียบๆ statuses in Cliq ช่วยให้คุณลดสิ่งรบกวนให้เหลือน้อยที่สุด ตัวอย่างเช่น ฟีเจอร์ DND สามารถช่วยให้คุณมีสมาธิกับโปรเจกต์หรือยกเลิกการเชื่อมต่อเมื่อคุณไม่ได้อยู่ที่ทำงาน
     
  3. พักสมอง: การพักเป็นประจำสามารถช่วยให้คุณมีสมาธิและป้องกันความเหนื่อยหน่าย ลองใช้เทคนิค Pomodoro คือทำงานเป็นเวลา 25 นาทีแล้วพัก 5 นาที
     
  4. กำจัดกิจกรรมที่เสียเวลา: ระบุกิจกรรมที่ทำให้เสียเวลา เช่น การตรวจสอบอีเมลบ่อยๆ หรือการมีส่วนร่วมในการสนทนาที่ยาวนาน และลดหรือกำจัดกิจกรรมเหล่านั้น ตั้งค่าการช่วยเตือนใน Cliq และให้พวกเขาแนะนำคุณในการทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ
     
  5. การออกกำลังกาย: การออกกำลังกายช่วยเพิ่มสมาธิและลดความเครียด ดังนั้นอย่าลืมรวมกิจกรรมการออกกำลังกายเข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณด้วย ใช้ฟีเจอร์การพักใน Cliq เพื่อหยุดพักระหว่างวันทำงานและอุทิศเวลาให้กับการออกกำลังกาย
     
  6. นอนหลับให้เพียงพอ: การอดนอนอาจส่งผลเสียต่อประสิทธิภาพการทำงาน ดังนั้นควรพักผ่อนให้เพียงพอทุกวัน ฟีเจอร์DNDกลับมามีประโยชน์อีกครั้ง ดังนั้นการแจ้งเตือนจะไม่รบกวนการนอนหลับของคุณ
     
  7. จัดระเบียบอยู่เสมอ: รักษาพื้นที่ทำงานของคุณให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น calendars และ digital planners เพื่อติดตามกำหนดการของคุณ
     
  8. ใช้เทคโนโลยีเพื่อประโยชน์ของคุณ: ใช้ประโยชน์จากเครื่องมือเพิ่มประสิทธิภาพ เช่น คุณลักษณะการทำงานอัตโนมัติใน developer platform ของ Cliq เพื่อปรับปรุงงานและประหยัดเวลา
     
  9. มอบหมายงาน: อย่าพยายามทำทุกอย่างด้วยตัวเอง การมอบหมายงานให้ผู้อื่นสามารถเพิ่มเวลาว่างและช่วยให้คุณจดจ่อกับโครงการที่มีความสำคัญสูงได้ คุณสามารถ @mentionเพื่อนร่วมงานของคุณเพื่อมอบหมายงานในการแชทหรือช่องทางแบบตัวต่อตัว
     
  10. มีแรงจูงใจอยู่เสมอ: ตั้งเป้าหมายที่ทำได้และให้รางวัลตัวเองเมื่อคุณทำได้ ล้อมรอบตัวคุณด้วยผู้คนที่เป็นบวกและให้การสนับสนุน และรักษาทัศนคติเชิงบวกไว้แม้ว่าคุณจะเผชิญกับความท้าทายก็ตาม

ด้วยการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของคุณ คุณสามารถบรรลุประสิทธิภาพที่เพิ่มขึ้น ความพึงพอใจในงานที่สูงขึ้น ประสิทธิภาพทางการเงินที่ดีขึ้น และความสำเร็จโดยรวมในที่ทำงาน

 

ที่มา:  https://www.zoho.com/


Zoho Projects 8.0: ซอฟต์แวร์การจัดการโครงการที่ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น
ซอฟต์แวร์การจัดการโครงการเป็นเครื่องมือสำคัญสำหรับองค์กรทุกขนาด ช่วยให้ทีมสามารถประสานงานและติดตามความคืบหน้าของโครงการได้อย่างมีประสิทธิภาพ อย่างไร...
เซ็นเอกสารออนไลน์ได้ทุกที่ ทุกเวลา ด้วย Zoho Sign
Zoho Sign เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการลายเซ็นออนไลน์ที่ช่วยให้คุณสามารถทำรายการลายเซ็นทุกอย่างอย่างง่ายและปลอดภัย ไม่ว่าคุณจะต้องการให้ลูกค้าลายเซ็นสัญญาห...
Zoho OneAuth 3.0 ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ ปลอดภัย รวดเร็ว และง่ายขึ้น
Zoho OneAuth 3.0 เป็นแอปพลิเคชันที่ให้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย (TFA/2FA) สำหรับบัญชีออนไลน์ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านคนทั่ว...

Invoice
024609292
Line
Company