6 เคล็ดลับในการทำความสะอาดกล่องจดหมายอีเมลของคุณ | Zoho Mail

6 เคล็ดลับในการทำความสะอาดกล่องจดหมายอีเมลของคุณ | Zoho Mail

 

โลกของเราเป็นดิจิทัลมากขึ้นกว่าเดิม ซึ่งหมายความว่าการสื่อสารดิจิทัล และอีเมลขาเข้าอยู่ในระดับสูงเป็นประวัติการณ์ ยิ่งคุณได้รับอีเมลมากเท่าไหร่ พื้นที่จัดเก็บอีเมลของคุณก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น และบ่อยครั้งที่มีข้อความที่ไม่สำคัญสำหรับคุณในการอ่านในตอนแรก

หากคุณเป็นหนึ่งในมืออาชีพที่มีงานยุ่งมากมายที่มีกล่องจดหมายรก แต่ไม่รู้วิธีจัดการ " inbox zero " โชคดีที่มีชุดซอฟต์แวร์ที่ไม่เหมือนใครและทรงพลัง รวมถึงกลยุทธ์ที่เป็นประโยชน์หลายอย่างที่คุณสามารถปฏิบัติตามเพื่อล้างกล่องจดหมายเข้าของคุณและป้องกันการโอเวอร์โหลดเพิ่มเติม ด้วยเหตุนี้เราจะพูดถึงกลยุทธ์บางอย่างด้านล่างและหารือเกี่ยวกับวิธีที่คุณสามารถรักษากล่องจดหมายที่ไม่รกไว้ในระยะยาว

6 เคล็ดลับในการทำความสะอาดกล่องจดหมายอีเมลของคุณ | Zoho Mail

 

จัดระเบียบกล่องจดหมายของคุณ: ทำไมจึงสำคัญ

ปัจจัยสร้างหรือทำลายระหว่างการมีวันที่มีประสิทธิผลกับการมีวันที่ทำให้คุณอยากดึงผมออกมา อาจเป็นกล่องจดหมายที่มีการจัดระเบียบ การต้องต่อสู้กับกล่องจดหมายที่รกรุงรังทำให้คุณค้นหาข้อความที่สำคัญกับคุณได้อย่างรวดเร็วได้ยากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงปัญหา นี้ ให้ใช้ ชุดข้อความอีเมลของคุณให้เกิดประโยชน์สูงสุด ยิ่งคุณใช้เวลาไปกับกล่องจดหมายที่ยุ่งเหยิงนานเท่าไร คุณก็ยิ่งมีโอกาสพลาดกำหนดเวลามากขึ้นเท่านั้น

อย่างไรก็ตาม หากคุณกำลังทำงานกับกล่องจดหมายที่เป็นระเบียบ การติดตามปริมาณงานของคุณก็จะง่ายขึ้นมาก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น การดูแลกล่องจดหมายที่เป็นระเบียบนั้นใช้เวลาเพียงไม่กี่นาทีทุกวัน ท้ายที่สุด สิ่งสุดท้ายที่คุณต้องการพบคือข้อความ "พื้นที่เก็บข้อมูลของคุณเกือบเต็ม" ที่น่ากลัว เช่นเดียวกับที่คุณกำลังจะส่งอีเมลที่สำคัญที่สุดของวันออกไป

ตั้งค่าการเตือนรายสัปดาห์

หากกล่องจดหมายของคุณดูเหมือนกล่องจดหมายของผู้อื่น กล่องจดหมายนั้นอาจเต็มไปด้วยข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องอ่านตั้งแต่แรก มันไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะเก็บอีเมลเก่าทั้งหมดที่ใช้พื้นที่เก็บข้อมูลของคุณ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่ออาจมีอีเมลในกล่องจดหมายที่คุณต้องอ่าน

นี่คือที่ที่การแจ้งเตือนรายสัปดาห์มีประโยชน์ การตั้งค่าการช่วยเตือนทางอีเมลสามารถช่วยให้คุณกำหนดเวลาเพื่อลบอีเมลเก่าทุกสัปดาห์ คุณยังสามารถลบอีเมลที่มีอายุไม่กี่สัปดาห์ (หรือแม้แต่หลายเดือน) ซึ่งช่วยให้กล่องจดหมายของคุณปราศจากข้อความที่ไม่จำเป็นได้ คุณยังจะได้ประโยชน์จากการมีพื้นที่ในบัญชีของคุณมากขึ้น เผื่อว่าคุณจะต้องเก็บอีเมลเพิ่มในอนาคต

อย่าลืมยกเลิกการสมัคร

เป็นเรื่องปกติที่ผู้คนจะสมัครรับโฆษณาหรือจดหมายข่าว ซึ่งในขณะที่ถึงจุดหนึ่งอาจดูน่าสนใจ แต่กลับกลายเป็นสิ่งที่น่ารำคาญอย่างรวดเร็วซึ่งนำไปสู่กล่องจดหมายที่รกรุงรัง

ทุกวันนี้ โฆษณาและจดหมายข่าวเปิดโอกาสให้ผู้อ่านยกเลิกการสมัครรับข้อมูลเสมอ ซึ่งเป็นโอกาสที่คุณควรใช้ประโยชน์จากหากคุณพบว่าความยุ่งเหยิงในกล่องจดหมายส่วนใหญ่เกิดจากสิ่งที่คุณควรยกเลิกการสมัครรับข้อมูลเมื่อนานมาแล้ว

หากคุณยังคงได้รับจดหมายข่าว ที่คุณชอบอ่านผ่านๆ แต่ต้องการหยุดใช้พื้นที่เก็บข้อมูลอีเมลของคุณ คุณควรตั้งค่าโฟลเดอร์จดหมายข่าวที่คุณล้างเป็นประจำ

ใช้แท็กเพื่อติดป้ายกำกับอีเมล

ระบบการจัดการอีเมลที่คุ้มค่าควรกำหนดวิธีการติดป้ายกำกับอีเมลด้วยแท็ก การใช้แท็กเพื่อติดป้ายกำกับอีเมลที่ต้องอ่านเป็นสิ่งสำคัญ หากคุณต้องการติดตามข้อความที่ต้องให้ความสนใจในทันที และยังทำให้ง่ายต่อการดูว่าอีเมลใดบ้างที่สามารถรอได้

การใช้ป้ายกำกับอีเมลในตอนแรกอาจดูเหมือนเป็นงานหนัก แต่การเผื่อเวลาไว้เพื่อสร้างระบบการติดป้ายกำกับอีเมลที่มีประสิทธิภาพและคล่องตัวจะช่วยให้คุณประหยัดเวลาได้มากมาย

หากคุณสละเวลาเพื่อกำหนดและเผยแพร่ระบบการติดฉลากอีเมลที่สามารถใช้ได้ทั่วทั้งธุรกิจของคุณ ก็อาจคุ้มค่ากับเวลาของคุณในการทำให้ส่วนอื่นๆ ในชีวิตการทำงานในแต่ละวันของคุณมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการตั้งค่าตัวกรองอีเมล .

บล็อกสแปมของคุณแทนที่จะลบออก

เมื่อคุณเข้าใจกระบวนการทำความสะอาดอีเมลแล้วคุณอาจพบอีเมลสแปมสองสามฉบับที่ยังคงติดอยู่ในกล่องจดหมายของคุณ คุณต้องหักห้ามใจกับการกระตุ้นให้ลบทิ้ง ให้ทำเครื่องหมายแทนว่าเป็นสแปมเมล และส่งไปยังโฟลเดอร์สแปมของคุณ การทำเช่นนี้จะทำให้ตัวกรองสแปมของคุณส่งข้อความในอนาคตจากนักส่งสแปมก่อนหน้าไปยังโฟลเดอร์สแปมของคุณโดยอัตโนมัติ ด้วยวิธีนี้ คุณจะไม่ต้องเห็นหรือลากไปยังโฟลเดอร์สแปมด้วยตนเอง หากคุณพบข้อความสแปมหลายข้อความจากผู้ส่งรายเดียว คุณสามารถบล็อกข้อความขาเข้าจากผู้ส่งรายเดียวได้

ใช้โฟลเดอร์บ่อยขึ้น

สุดท้าย แต่ไม่ท้ายสุด พยายามจัดระเบียบกล่องขาเข้าอีเมลของคุณด้วยโฟลเดอร์ สำหรับมืออาชีพที่มีงานยุ่งจำนวนมาก การบรรลุสถานะ "กล่องจดหมายเป็นศูนย์" นั้นเป็นความฝันที่ไกลตัว ผู้คนจำนวนมากจำไม่ได้ด้วยซ้ำว่าครั้งสุดท้ายที่พวกเขาไปถึงจุดสิ้นสุดของกล่องจดหมายโดยไม่มีข้อความที่ยังไม่ได้อ่าน หากสิ่งนี้ฟังดูคล้ายกับคุณ คุณอาจต้องการโฟลเดอร์ในชีวิตของคุณ

โชคดีที่การสร้างโฟลเดอร์และโฟลเดอร์ย่อยแบบกำหนดเอง นั้นเป็นไปได้มากกว่าที่จะปรับปรุงวิธีจัดประเภทอีเมลของคุณ คุณสามารถตั้งค่าโฟลเดอร์แบบกำหนดเองที่เป็นโฟลเดอร์รูท(root folders) คู่ขนานกับกล่องขาเข้าอีเมลของคุณ และคุณยังสามารถตั้งค่าโฟลเดอร์ที่มีการจัดระเบียบตามลำดับชั้นได้อีกด้วย

หลังจากจัดการอีเมลของคุณในโฟลเดอร์ต่างๆ เสร็จแล้ว คุณจะต้องสละเวลาสักครู่เพื่อกำจัดข้อความที่ไม่เกี่ยวข้องอีกต่อไป เมื่อเสร็จแล้ว คุณก็พร้อมที่จะทำงานกับกล่องจดหมายที่สะอาดและเป็นระเบียบมากขึ้น

6 เคล็ดลับในการทำความสะอาดกล่องจดหมายอีเมลของคุณ | Zoho Mail

บทสรุป

การล้างกล่องขาเข้าอีเมลของคุณอาจดูน่าเบื่อและใช้เวลานาน เป็นที่ยอมรับว่าอาจเป็นทั้งสองสิ่งนี้หากคุณไม่มีแรงจูงใจที่เหมาะสมในการทำ

สละเวลาเล็กน้อยเพื่อตั้งค่าการแจ้งเตือนรายสัปดาห์ อย่าลืมยกเลิกการสมัครรับจดหมายข่าวที่คุณไม่ได้อ่านอีกต่อไป ใช้แท็กเพื่อติดป้ายกำกับอีเมล และการใช้โฟลเดอร์บ่อยขึ้นสามารถช่วยให้กล่องจดหมายของคุณสะอาดและเป็นระเบียบอยู่เสมอ เราหวังว่ากลยุทธ์ข้างต้นจะเป็นประโยชน์กับคุณ

 

ที่มา: https://www.zoho.com/blog/


ปรับแต่ง Cliq ให้เหมาะกับองค์กรของคุณ
ซอฟต์แวร์การจัดซื้อสำหรับธุรกิจใดๆ มีเป้าหมายเพื่อทำให้ผลิตภัณฑ์เป็นของตนเองและปรับแต่งตามความต้องการของตนความอเนกประสงค์ของผลิตภัณฑ์เพื่อรองรับความ...
Zoho OneAuth 3.0 ยกระดับประสบการณ์ผู้ใช้ ปลอดภัย รวดเร็ว และง่ายขึ้น
Zoho OneAuth 3.0 เป็นแอปพลิเคชันที่ให้การรับรองความถูกต้องด้วยสองปัจจัย (TFA/2FA) สำหรับบัญชีออนไลน์ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านคนทั่ว...
ขอแนะนำ 15 ฟังก์ชันใหม่ของ Zoho Sheet
Zoho Sheet รองรับฟังก์ชันที่กำหนดไว้ล่วงหน้ามากกว่า 350 ฟังก์ชันในหลากหลายประเภท เช่น ข้อความ การเงิน และสเปรดชีตเราเปิดตัวฟังก์ชัน LAMBDA ในปี 20...

Invoice
024609292
Line
Company