Apple Vision Pro AR ที่จะเปิดตัวต้นปี 2024 ราคา 3,499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 120,000 บาท

Apple Vision Pro AR ที่จะเปิดตัวต้นปี 2024 ราคา 3,499 ดอลลาร์ หรือประมาณ 120,000 บาท


ในระหว่างงานWWDC 2023ในที่สุด Apple ก็ประกาศชุดหูฟังความจริงเสริมอย่างเป็นทางการ โดยบริษัทเรียกมันว่าApple Vision Proและจะอนุญาตให้เจ้าของโต้ตอบกับแอพต่างๆ บนหน้าจอ ในขณะที่ดูโลกแห่งความเป็นจริงในเวลาเดียวกัน

ในระหว่างวิดีโอคำปราศรัยของ WWDC Apple ระบุว่า Vision Pro สามารถสลับระหว่างชุดหูฟังเสมือนจริงเต็มรูปแบบและชุดหูฟัง AR ได้ด้วยแป้นหมุนจริง ชุดหูฟังไม่เหมือนกับอุปกรณ์ AR และ VR อื่น ๆ มากมาย ไม่รวมตัวควบคุมด้วยมือ Vision Pro ใช้ทั้งท่าทางสัมผัสและคำสั่งเสียงเพื่อไปยังแอพต่างๆ บนจอแสดงผลแทน

แอปเปิล วิชั่น โปร

จอแสดงผล Micro OLED สองจอมีจำนวนพิกเซลทั้งหมด 23 ล้านพิกเซล ซึ่งน่าจะทำให้การรับชมเนื้อหาบน Vision Pro มีความคมชัดและสมจริงอย่างยิ่ง นั่นเป็นจำนวนพิกเซลสำหรับตาแต่ละข้างมากกว่าที่คุณจะพบในทีวีจอใหญ่

Apple :

ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีนี้ รวมกับเลนส์ catadioptric แบบกำหนดเองที่ช่วยให้ความคมชัดและความคมชัดอย่างไม่น่าเชื่อ มอบประสบการณ์ที่คุณต้องตะลึง ผู้ใช้ที่ต้องการแก้ไขการมองเห็นจะใช้ออปติคัลแทรกของ ZEISS เพื่อให้แน่ใจว่าภาพมีความเที่ยงตรงและความแม่นยำในการติดตามดวงตา

แอปเปิล วิชั่น โปร

ภายในตัวเครื่องจะมีชิปที่ออกแบบโดย Apple อยู่ 2 ตัว โดยทางบริษัทระบุว่า

M2 มอบประสิทธิภาพแบบสแตนด์อโลนที่ไม่มีใครเทียบได้ ในขณะที่ชิป R1 ใหม่ล่าสุดประมวลผลอินพุตจากกล้อง 12 ตัว เซ็นเซอร์ 5 ตัว และไมโครโฟน 6 ตัว เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อหาจะรู้สึกเหมือนกำลังปรากฏต่อหน้าต่อตาผู้ใช้แบบเรียลไทม์ R1 สตรีมภาพใหม่ไปยังจอแสดงผลภายใน 12 มิลลิวินาที — เร็วกว่าการกะพริบตาถึง 8 เท่า

อุปกรณ์ดังกล่าวจะมาพร้อมกับชุดแบตเตอรี่ซึ่ง Apple บอกว่าใช้งานได้นานถึงสองชั่วโมงต่อการชาร์จหนึ่งครั้ง คุณยังสามารถเชื่อมต่อกับแหล่งจ่ายไฟ

อุปกรณ์จะใช้ระบบปฏิบัติการ visionOS Apple ระบุว่า:

visionOS มีอินเทอร์เฟซสามมิติใหม่ล่าสุดที่ทำให้เนื้อหาดิจิทัลมีรูปลักษณ์และสัมผัสได้ในโลกจริงของผู้ใช้ การตอบสนองแบบไดนามิกต่อแสงธรรมชาติและการสร้างเงาช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจขนาดและระยะทาง ในการเปิดใช้งานการนำทางของผู้ใช้และการโต้ตอบกับเนื้อหาเชิงพื้นที่ Apple Vision Pro ขอแนะนำระบบการป้อนข้อมูลใหม่ทั้งหมดที่ควบคุมด้วยตา มือ และเสียงของบุคคล ผู้ใช้สามารถเรียกดูผ่านแอพต่างๆ ได้เพียงแค่มองที่แอพ แตะนิ้วเพื่อเลือก สะบัดข้อมือเพื่อเลื่อน หรือใช้เสียงเพื่อเขียนตามคำบอก

แอพบางตัวที่กำลังพัฒนาสำหรับ visionOS รวมถึงแอพที่แสดงการเต้นของหัวใจมนุษย์ในแบบ 3 มิติสำหรับการใช้งานทางการแพทย์และการศึกษา และ Microsoft จะนำเสนอแอพ Word, Excel และ Teams ที่จะใช้งานได้ในขณะที่ดูผ่านชุดหูฟัง

Apple จะเป็นอุปกรณ์เล่นเกมด้วย โดยบริษัทระบุว่าจะมีเกม Apple Arcade กว่า 100 เกมให้เล่นบน Vision Pro ในวันแรกที่เปิดตัว Bob Iger CEO ของ Disney ยังแสดงแผนการในอนาคตที่บริษัทบันเทิงมีสำหรับอุปกรณ์ดังกล่าว ซึ่งรวมถึงการรับชม Disney Plus พร้อมคุณสมบัติพิเศษบางอย่าง การรับชมเกมบน ESPN ในสภาพแวดล้อมเสมือนจริง 3 มิติเต็มรูปแบบ และอื่นๆ

Apple อ้างว่าได้ยื่นจดสิทธิบัตรมากกว่า 5,000 รายการจากการพัฒนา Vision Pro จะเปิดตัวในต้นปี 2567 ในราคาเริ่มต้นที่ 3,499 ดอลลาร์

 

ที่มา neowin.net , apple.com


Apple Watch จะมาพร้อมกว่า 1,000 Apps
Tim Cook ประกาศว่า Apple Watch นักพัฒนาได้ลงทะเบียนกว่า 1,000 Apps ภายในสี่วัน โดย Apple Watch จะเปิดขายในวันที่ 24 เมษายนนี้โดยเป็นที่คาดการว่า จะมี...
Amazon ลดตำแหน่งงานพัฒนาซอฟต์แวร์ลง 99% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ
Amazon ได้ลดตำแหน่งงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ลงอย่างมากเหลือเพียง 299 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับตำแหน่งงาน 32,692 ตำแหน่งที่เปิดรับเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่า...

Invoice
024609292
Line
Company