Bard Chatbot ของ Google เปิดตัว Gemini Pro พร้อมอัปเดตโมเดล Imagen 2 สุดล้ำ!

Bard Chatbot ของ Google เปิดตัว Gemini Pro พร้อมอัปเดตโมเดล Imagen 2 สุดล้ำ!


Google เริ่มต้นเดือนกุมภาพันธ์ด้วยการอัปเดตใหม่ ๆ ให้กับ Bard AI chatbot ซึ่งหนึ่งในนั้นคือการขยายการรองรับโมเดลภาษาขนาดใหญ่ Gemini Pro ไปทั่วโลก โมเดลดังกล่าวเปิดตัวครั้งแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2566และหลังจากเปิดตัวระบบปัญญาประดิษฐ์ภาษาขนาดใหญ่ (LLM) Gemini Pro สำหรับผู้ใช้ภาษาอังกฤษในเดือนธันวาคม ล่าสุด ในบล็อกโพสประจำวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ได้มีการประกาศว่าระบบ LLM นี้พร้อมใช้งานบนBardในภาษาอื่นๆ เพิ่มเติมอีกกว่า 40 ภาษา โดยรวมแล้ว Bard สามารถให้บริการในกว่า 230 ประเทศและดินแดนทั่วโลก

นอกจากนี้ ผู้ใช้สมบัติ "ตรวจสอบเพิ่มเติม" ของ Bard ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ตรวจสอบคำตอบที่ระบบให้กับเนื้อหาบนอินเทอร์เน็ต ก็รองรับภาษาต่างๆ มากกว่า 40 ภาษา ในปัจจุบัน

แชทบอท Bard ตอนนี้สามารถสร้างงานศิลปะ AI ได้มากกว่า 40 ภาษา ซึ่งเป็นผลมาจากการพัฒนาโมเดล Imagen 2 ผู้ใช้สามารถพิมพ์คำขอสำหรับโพสต์โซเชียลมีเดียเกี่ยวกับสิ่งต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้อาจพิมพ์คำขอสำหรับเทศกาลปีกไก่บัฟฟาโลพร้อม "รูปภาพที่น่ารับประทาน" ใน Bard จากนั้นผู้ใช้อาจได้รับงานศิลปะ AI คล้ายกับที่ภาพตัวอย่างที่แสดงด้านล่าง

Bard Chatbot ของ Google เปิดตัว Gemini Pro พร้อมอัปเดตโมเดล Imagen 2 สุดล้ำ!

ในบล็อกโพสต์แยกต่างหากเกี่ยวกับการอัปเกรด Imagen 2 โดยทาง Google กล่าวว่า :

"Imagen 2 ได้รับการพัฒนาด้วยชุดข้อมูลคำบรรยายภาพที่มีผู้ใช้ภาพสูงกว่า ส่งผลให้สามารถสร้างภาพที่มีรายละเอียดมากขึ้น สอดคล้องกับความหมายของคำบรรยายภาพของผู้ใช้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งระบบมีความแม่นยำในการประมวลรายละเอียดมากกว่ารุ่นก่อนหน้า สามารถรับรู้ความหมายที่ลึกซึ้งกว่า และสร้างภาพที่มีความสมจริงหลากหลายรูปแบบ ครอบคลุมการใช้งานที่หลากหลาย"

นอกเหนือจาก Bard แล้ว การอัปเดต Imagen 2 ใหม่ยังเป็นพื้นฐานสำหรับการทดลอง Google Labs ใหม่ที่เรียกว่า ImageFX เครื่องมือใหม่นี้ จะสร้างงานศิลปะ AI ผ่านข้อความ Promp แบบเดียวกับแอพฯ อื่นๆ ที่คล้ายกัน แต่อย่างไก็ตาม ImageFX นี้มีฟีเจอร์เพิ่มเติมบางอย่าง โดย Google กล่าวว่า :

"ผู้คนมักค้นพบแนวคิดใหม่ ๆ ผ่านการทดสอบข้อความแจ้งและแนวคิดต่างๆ ในระหว่างการวนซ้ำ เพื่อกระตุ้นความคิดสร้างสรรค์เพิ่มเติม ImageFX จึงมีอินเทอร์เฟซข้อความแจ้งที่มี "ชิปที่แสดงออก" ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้ทดลองใช้มิติแห้งความคิดสร้างสรรค์ของผู้ใช้ได้อย่างรวดเร็ว"

 

ที่มา neowin


Google Cloud ประกาศความร่วมมือใหม่เพื่อนำ Generative AI มาสู่แอปพลิเคชันระดับองค์กร
วันนี้ Google Cloud ได้ประกาศความร่วมมือใหม่กับบริษัทระดับองค์กรชั้นนำเพื่อนำ AI กำเนิดมาสู่แอปพลิเคชันของตน ความร่วมมือเหล่านี้จะช่วยให้ธุรกิจปรับป...
วิธีตั้งค่าเสริมความปลอดภัยให้แอพ Google Drive ด้วยการตั้งรหัส Passcode
หลาย ๆ ท่านได้ใช้ประโยชน์จากบริการฝากข้อมูลและบริการเกี่ยวกับแอพสำนักงาน Google docs ซึ่งรวมไว้ในแอพ Google Drive ให้คุณสามารถฝากข้อมูล ฝากรูปภา...

Invoice
024609292
Line
Company