Bluesky ยอดการสมัครพุ่งสูง หลังจากที่ Twitter จำกัดจำนวนการอ่านโพสต์

Bluesky ยอดการสมัครพุ่งสูง หลังจากที่ Twitter จำกัดจำนวนการอ่านโพสต์


การตัดสินใจครั้งล่าสุดของ Elon Musk ในการจำกัดจำนวนโพสต์ที่ผู้ใช้สามารถอ่านได้ต่อวัน ไม่เพียงแต่ทำให้เกิดความสับสนในหมู่ผู้ชมเท่านั้น แต่ยังทำให้สมาชิกเครือข่ายโซเชียลจำนวนมากลองทำอย่างอื่นด้วย

CNBCรายงานว่า Bluesky ซึ่งเปิดตัวในปี 2565 และมีอดีต CEO ของ Twitter Jack Dorsey เป็นคณะกรรมการบริหารได้รับสิ่งที่เรียกว่า "การเข้าชมสูงเป็นประวัติการณ์" ในวันเสาร์หลังจากที่ Musk ประกาศว่า Twitter จะจำกัดจำนวนชั่วคราว โพสต์ผู้ใช้สามารถอ่านในแต่ละวัน

ในตอนแรก Musk กล่าวว่าขีดจำกัดจะอยู่ที่ 6,000 โพสต์ต่อวันสำหรับบัญชีที่ยืนยันแล้ว 600 โพสต์สำหรับบัญชีที่ไม่ได้รับการยืนยัน และโพสต์สำหรับบัญชีใหม่ที่ยังไม่ได้รับการยืนยันจะถูกจำกัดไว้ที่ 300 ต่อวัน ไม่กี่ชั่วโมงต่อมา เขากล่าวว่าขีดจำกัดจะเพิ่มเป็น 10,000 โพสต์ต่อวันสำหรับผู้ใช้ที่ได้รับการยืนยัน 1,000 สำหรับผู้ใช้ที่ไม่ได้รับการยืนยัน และ 500 สำหรับผู้ใช้ใหม่ที่ไม่ได้รับการตรวจสอบ

มัสก์กล่าวว่าเขาได้ดำเนินการเพื่อจำกัดการอ่านโพสต์เพราะเขารู้สึกว่า Twitter จำเป็นต้อง "จัดการกับการขูดข้อมูลและการจัดการระบบในระดับที่รุนแรง" อย่างไรก็ตาม นั่นไม่ได้ทำให้ผู้คนจำนวนมากบน Twitter ไม่สามารถโพสต์ภาพหน้าจอในสุดสัปดาห์นี้และวันนี้ ซึ่งระบุว่าพวกเขาได้เข้าร่วม Bluesky แล้ว

อย่างเป็นทางการ Bluesky อยู่ในรุ่นเบต้าและเปิดให้เชิญเท่านั้นในตอนนี้ อย่างไรก็ตาม หยุดการลงชื่อสมัครใช้เบต้านั้นชั่วคราวในสุดสัปดาห์นี้ เนื่องจากเห็นว่า "ประสิทธิภาพลดลงเนื่องจากปริมาณการเข้าชมสูงเป็นประวัติการณ์"

Bluesky ยอดการสมัครพุ่งสูง หลังจากที่ Twitter จำกัดจำนวนการอ่านโพสต์

การลงทะเบียนสำหรับรุ่นเบต้ากลับมาทางออนไลน์ในวันอาทิตย์ จนถึงตอนนี้ Bluesky ยังไม่ได้เปิดเผยจำนวนผู้ที่เพิ่มเข้าสู่การทดสอบเบต้าในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

Twitter อาจเผชิญกับการแข่งขันที่มากขึ้นในเร็ว ๆ นี้ The Vergeรายงานว่าในวันเสาร์สั้น ๆ Threads ของบริการคล้าย Twitter ของ Meta ที่กำลังจะมีขึ้นใน Google Play Store ก่อนที่จะถูกลบออก นั่นอาจหมายความว่า Meta ใกล้จะเปิดตัว Threads แล้ว

 

ที่มา: CNBC 


Google ผสานรวม Assistant with Bard ฉลาดกว่าเดิม ป้อนข้อมูลด้วยเสียงพูด ข้อความ และรูปภาพได้
ในช่วง 7 ปีที่ผ่านมา Google Assistant ช่วยให้ผู้คนหลายร้อยล้านคนทำสิ่งต่างๆ ให้เสร็จสิ้นด้วยวิธีการสนทนาที่เป็นธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็นการตั้งปลุก ขอข้...
Foxit ได้รับรางวัลซอฟต์แวร์ยอดเยี่ยม G2 2023 Best Software Awards หลายรางวัล
Foxit PDF Editor ได้รับรางวัลประเภทผลิตภัณฑ์สำนักงานและการออกแบบที่ดีที่สุด ซอฟต์แวร์ Foxit ซึ่งเป็นบริษัทที่พัฒนาซอฟต์แวร์และเครื่องมือ PDF ได้รั...
หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปี
หุ้นของ Nvidia Corporation (NVDA) พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบปีเมื่อวันอังคารที่ 18 เมษายน 2023 หลังจาก Frank Lee นักวิเคราะห์ของ HSBC Holdings plc ...

Invoice
024609292
Line
Company