Edge Canary อัปเดตวิธีใหม่ในการเปิดใช้งาน Split Screen โดยการลากและวาง

Edge Canary อัปเดตวิธีใหม่ในการเปิดใช้งาน Split Screen โดยการลากและวาง


Microsoft ปฏิบัติการเกี่ยวกับวิธีการใหม่ในการเรียกใช้ Edge Split Screen ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่ช่วยให้ผู้ใช้เปิดใช้งานสองแท็บในหน้าต่างเบราว์เซอร์เดียวกันได้ โดยหนึ่งในการอัปเดตล่าสุดของ Canary ได้มีการแนะนำการรองรับ‘การลาก’และ‘การวาง’ ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้เข้าสู่หน้าจอแยกได้อย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น คล้ายกับวิธีที่ผู้ใช้จัดเรียงแอพฯ Windows โดยใช้ฟีเจอร์ Snap

ในกรณีที่ฟีเจอร์การแบ่งหน้าจอที่ได้อัปเดตไม่พร้อมใช้งานตามค่าเริ่มต้น การเปิดใช้จำเป็นต้องแก้ไขทางลัดด้วยคำสั่งพิเศษ โดยวิธีการดังนี้ :

1. คลิกขวาที่ทางลัด Microsoft Edge Canary ของผู้ใช้ จากนั้นเลือก Properties

2. คลิกที่ช่อง Target เว้นวรรคหลังพาธ จากนั้นพิมพ์ --enable-features=msEdgeSplitWindowDragAndDrop

3. คลิก OK เพื่อบันทึกการเปลี่ยนแปลง

4. เปิด Microsoft Edge Canary โดยใช้ทางลัดที่แก้ไข

5. เปิดสองแท็บแล้วลากหนึ่งแท็บไปทางด้านขวาของหน้าต่างเพื่อเริ่มการแบ่งหน้าจอ

อย่างที่สังเกตได้ว่าการใช้งาน Split Screen ในปัจจุบันจะทำงานเฉพาะเมื่อผู้ใช้ลากแท็บไปทางขวาและเฉพาะในมุมมองแนวนอนที่มีหน้าต่างๆ เคียงข้างกัน แต่เมื่อไม่นานมานี้ Microsoft ได้เปิดตัวรูปแบบแนวตั้งใหม่พร้อมแท็บแบบเรียงซ้อน ซึ่งในปัจจุบันยังไม่ได้รองรับความสามารถในการลากและวาง

Edge Canary อัปเดตวิธีใหม่ในการเปิดใช้งาน Split Screen โดยการลากและวาง

ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งาน Split Screen ได้โดยคลิกปุ่มบนแถบเครื่องมือหรือกด Ctrl + Shift + 2

โดยผู้ใช้สามารถทดลองใช้ฟีเจอร์การแบ่งหน้าจอที่อัปเดตแล้วได้โดยการติดตั้ง Microsoft Edge Canary เวอร์ชัน 120.0.2159.0 หรือใหม่กว่า (รุ่นล่าสุดคือ 120.0.2160.0) แต่อย่างไรก็ตาม ทางบริษัทได้ให้คำเตือนต่อผู้ใช้ว่า การใช้ Canary หรือ Dev builds เป็นเบราว์เซอร์หลักนั้นอาจทำให้ผู้ใช้ประสบปัญหาด้านความเสถียรหรืออาจเกิดข้อขัดข้องทุกๆ สองนาทีหรืออาจถี่กว่านั้น แต่อย่างไรก็ตามเวอร์ชันตัวอย่างของ Edge สามารถทำงานควบคู่กับเวอร์ชันที่เสถียรได้

Microsoft Edge Canary พร้อมใช้งานบน Windows 10, Windows 11, macOS, Linux และ Android โดยผู้ใช้สามารถทำการดาวน์โหลดเบราว์เซอร์ได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

 

ที่มา neowin


Microsoft 365 หยุดทำงานโดย Meraki firewall ผิดพลาด
การหยุดทำงานอย่างต่อเนื่องส่งผลต่อบริการต่างๆ ของ Microsoft 365 ซึ่งทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถเชื่อมต่อกับ Exchange Online, Microsoft Teams, ไคลเอ็นต์เด...
Microsoft Office บล็อก Macro ตามการตั้งค่าเริ่มต้น
ตอนนี้ Microsoft Office บล็อกมาโครตามค่าเริ่มต้น มีการกลับไปกลับมาบ้างตั้งแต่มีการประกาศการเปลี่ยนแปลงในขั้นต้นแต่ในสัปดาห์นี้ Microsoft เริ่มเปิด...
Bing Chat On Desktop รองรับอินพุตเสียงแล้ว
ขณะนี้อินเทอร์เฟซเดสก์ท็อปของ Bing Chatรองรับอินพุตเสียงแล้ว นั่นหมายความว่าคุณสามารถคลิกที่ไอคอนไมโครโฟนในช่องค้นหาและพูดคําถามของคุณ นี่เป็นคุณ...

Invoice
024609292
Line
Company