Elon Musk ประกาศ X จะซ่อนปุ่มรี และไลค์หน้าฟีด โชว์แค่ยอดวิวของโพสต์

Elon Musk ประกาศ X จะซ่อนปุ่มรี และไลค์หน้าฟีด โชว์แค่ยอดวิวของโพสต์


หลังจากที่พึ่งมีการอัปเดต ปรับปรุงการแสดงตัวอย่างลิงก์บน X ซึ่งขณะนี้เห็นการ์ดแสดงตัวอย่างแสดงเฉพาะภาพส่วนหัวเท่านั้น ล่าสุด Elon Musk ได้ประกาศอีกครั้งเกี่ยวกับการปรับ UI ของ X ในอนาคต

โดย Musk บอกว่ามันจะทำให้การใช้งานไหลลื่นมากขึ้น  และการจะเข้าไปดูจำนวนรี หรือไลก์โพสต์ได้อาจจะต้องมีการ Interact จากคำสั่งเพิ่มเติมคล้ายแอป Tinder เช่น ปัดขวาเพื่อตอบกลับ หรือแตะสองครั้งเพื่อกดไลก์ และยังอยู่ในขั้นพัฒนาอยู่

ซึ่ง X อาจก้าวไปสู่การพัฒนาแอปที่คล้ายกับ YouTube มากขึ้น โดยเน้นที่จำนวนการดูและเวลาที่ใช้ในการดูโพสต์/วิดีโอ เช่น บน Youtube จะไม่แสดงจำนวนไลค์หรือความคิดเห็นจนกว่าคุณจะคลิกเข้าไปในวิดีโอ มันแสดงเฉพาะจำนวนการดูเท่านั้น

โดยสิ่งนี้เหมือนเป็นการกระตุ้นให้ผู้คนหันมาโต้ตอบกับโพสต์มากขึ้น เพราะการแสดงแค่ตัวเลขยอดวิวจะกระตุกต่อมความน่าสนใจได้ ซึ่งสถิติของ X ในปัจจุบันมีการโพสต์ถึง 500 ล้านโพสต์ต่อวัน โดย 300 โพสต์เป็นการรี และโควทโพสต์ไปพูดต่อเพียงเท่านั้น

หลายๆ ครั้งคนก็ไม่รู้เนื้อหา หรือคอนเทนต์ภายในจึงได้โควทไปตามกระแส หรือตามน้ำหนักเสียงข้างมาก และเกิดดราม่า หรือแชร์ข้อมูลผิด ๆ ได้ง่าย การเพิ่มฟังก์ชันให้กดเข้าไปอ่าน หรืออยากจะ Interact ก็ต้องแตะสองครั้ง หรือปัดขวาก็อาจจะช่วยชะลอการใช้วิจารณญาณมากขึ้นด้วย

กลับกันทางฝั่งครีเอเตอร์ และแบรนด์ก็อาจเป็นดาบสองคมที่ต้องเพิ่มความครีเอทีฟให้คอนเทนต์ หรือโฆษณามีความน่าสนใจมากขึ้น เพื่อที่จะให้ผู้ใช้เข้าไปมีส่วนร่วมด้วยจริง ๆ เช่นกัน การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่นี้คงต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำความคุ้นเคยกับผู้ใช้จำนวนมาก

 

ที่มา X News Daily Via rainmaker  


FireEye แจกฟรี GoCrack เครื่องมือ Crack รหัสผ่านด้วย GPU และ CPU
ทีม Innovation and Custom Engineering (ICE) แห่ง FireEye ได้ออกมาแจกเครื่องมือในการทดสอบ Crack รหัสผ่านด้วย GPU ชื่อ GoCrack สำหรับใช้ทดสอบความมั่...
Amazon ลดตำแหน่งงานพัฒนาซอฟต์แวร์ลง 99% ท่ามกลางภาวะเศรษฐกิจ
Amazon ได้ลดตำแหน่งงานด้านการพัฒนาซอฟต์แวร์ลงอย่างมากเหลือเพียง 299 ตำแหน่งเมื่อเทียบกับตำแหน่งงาน 32,692 ตำแหน่งที่เปิดรับเมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่า...

Invoice
024609292
Line
Company