Google ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่าง Windows และ Android ง่ายขึ้นมาก

Google ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่าง Windows และ Android ง่ายขึ้นมาก


หลังจากล้มเหลวในการพิชิตตลาดอุปกรณ์พกพาด้วย Windows Phone Microsoft พยายามอย่างหนักที่จะผูกมิตรกับ Android ด้วย Windows 11 แอปพลิเคชัน Phone Link มอบคุณสมบัติพิเศษมากมายให้กับผู้ที่ใช้พีซีและอุปกรณ์ Android อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ตัวเลือกเดียวที่คุณสามารถใช้ได้ แอปล่าสุดของ Google ทำให้การถ่ายโอนไฟล์จากคอมพิวเตอร์ Windows ไปยัง Android (และในทางกลับกัน) ง่ายขึ้นมาก

การแชร์ใกล้เคียงซึ่งเป็นคุณลักษณะที่ Google เปิดตัวในปี 2020 สำหรับสมาร์ทโฟน Androidพร้อมใช้งานแล้วบน Windows ในบางตลาดด้วยแอปพลิเคชันล่าสุดของ Google (อย่าสับสนระหว่างคุณลักษณะนี้กับการแบ่งปันใกล้เคียงของ Microsoft ใน Windows 10 และ 11) แอปทำงานในพื้นหลังและอนุญาตให้ส่งไฟล์โดยลากไปที่ไอคอนของแอปในพื้นที่แจ้งเตือนหรือเลือกตัวเลือกที่เกี่ยวข้องในเมนูคลิกขวา Google ต้องการให้กระบวนการนี้ราบรื่นที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ ดังนั้นจึงอนุญาตให้รับไฟล์ได้โดยไม่ต้องขออนุมัติหากคุณใช้บัญชี Google เดียวกันบนคอมพิวเตอร์และสมาร์ทโฟน

Google ทำให้การแชร์ไฟล์ระหว่าง Windows และ Android ง่ายขึ้นมาก

การส่งไฟล์จากสมาร์ทโฟนไปยังพีซียังทำได้ง่ายอีกด้วย เปิดเมนูแชร์ แตะ แชร์ใกล้เคียง แล้วเลือกคอมพิวเตอร์ของคุณจากรายการอุปกรณ์ที่มี

ปัจจุบัน Google Near Share ใช้งานได้กับสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ต Android เท่านั้น แต่บริษัทมีแผนจะเพิ่มอุปกรณ์ที่ขับเคลื่อนโดย Google ในการอัปเดตในอนาคต นอกจากนี้ แอปยังไม่มีให้บริการในยุโรป — จากข้อมูลของ Google ระบุว่า Nearly Share ได้รับการสนับสนุนในสหรัฐอเมริกาและบางภูมิภาคทั่วโลก สุดท้าย อุปกรณ์ของคุณต้องเป็นไปตามข้อกำหนดของฮาร์ดแวร์ต่อไปนี้:

  • พีซีที่ใช้ Windows 10 หรือ 11 แบบ 64 บิต (ไม่รองรับ ARM64)
  • สมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ต Android ที่ใช้ Android 6.0 และใหม่กว่า
  • อุปกรณ์ทั้งสองควรรองรับ Bluetooth และ Wi-Fi เชื่อมต่อกับเครือข่ายเดียว และอยู่ห่างกันไม่เกิน 16 ฟุตหรือ 5 เมตร

สามารถดาวน์โหลด Near Share Beta สำหรับ Windows ได้จากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ

 

ที่มา: www.neowin.net


Google Play อัปเดตนโยบายใหม่ เพื่อสนับสนุนคุณภาพของแอพฯ บน Google Play
เมื่อไม่นานมานี้ทาง Google ได้ประกาศการอัปเดตนโยบายสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อยกระดับคุณภาพของแอพฯ ใน Google Play เนื่องจากผู้ใช้ Android นั้นให้คว...
YouTube จะหยุดให้บริการวิดีโอ YouTube Stories ในวันที่ 26 มิถุนายน
YouTube ของ Google กำลังกำจัดหนึ่งในรูปแบบที่ใช้น้อยที่สุดวันนี้มีการเปิดเผยว่า YouTube Stories จะไม่พร้อมใช้งานสำหรับผู้สร้างหลังจากวันที่ 26 มิถุน...
Elon Musk จะยกเลิกฟีเจอร์บล็อกใน X หรือ Twitter แต่ยังบล็อกข้อความโดยตรงได้อยู่
Musk ได้แสดงความคิดเห็นเพื่อตอบกลับทวีตที่มีคนถามว่ามีเหตุผลอะไรที่จะ Block หรือ Mute ใครสักคน บนโซเชียลเน็ตเวิร์กการ Block หรือ Mute เป็นสองคุณสมบั...

Invoice
024609292
Line
Company