FluBot มัลแวร์ตัวใหม่ที่กำลังระบาดหนักในช่วงนี้ เน้นผู้ใช้งานAndroid

FluBot มัลแวร์ตัวใหม่ที่กำลังระบาดหนักในช่วงนี้ เน้นผู้ใช้งานAndroid

 

นักวิจัยความปลอดภัยไซเบอร์ได้พบข้อความหลอกลวงที่จะส่งผลกระทบกับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนAndroid นั้นก็คือมัลแวร์ที่ชื่อว่า FluBot ซึ่งตอนนี้กำลังแพร่กระจายไปประเทศต่างๆทั่วโลกมีรายงานว่าความจริงแล้วมัลแวร์ตัวนี้กำหนดเป้าหมายไปในผู้ใช้ที่สเปนจากนั้นก็เกิดการแพร่กระจายไปยัง เยอรมัน อิตาลี โปแลนด์รวมถึงสหราชอาณาจักรและกำลังลุกลามขึ้นเรื่อยๆไปยังที่สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลียเพิ่มเติม

โดยลักษณะของมัลแวร์ FluBot จะหลอกลวงผู้ใช้โทรศัพท์ Android ด้วยการแอบอ้างอิงบริษัทขนส่งชื่อดังเช่น FedEx หรือ DHL จากนั้นก็ส่งข้อความSMS เพื่อให้ผู้ใช้งานดาวน์โหลด APK ที่มีมัลแวร์ติดมาด้วยความอันตรายของมัลแวร์ FluBot ตัวนี้สามารถขโมยข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้งานรวมถึงรายละเอียดบัตรเครดิตและข้อมูลการรับรองธนาคารและมันยังสามารถส่งสแปมเป็นSMS ไปหายังรายชื่อผู้ติดต่ออื่นๆโดยใช้อุปกรณ์ของเหยื่ออีกด้วย ช่วงนี้ชาวAndroid ก็ต้องระมัดระวังในการอ่านข้อความหรืออาจะเจอข้อความแปลกๆส่งมาก็อย่าเผลอไปกดลิงก์โหลดมัลแวร์ FluBot มาแบบไม่รู้ตัว

ที่มา :  https://www.laptopmag.com/news/dangerous-android-malware-is-spreading-beware-of-text-message-scam


⚠ คำเตือน ⚠ คุณกำลังโหลดมัลแวร์แทน Windows 11 อยู่หรือเปล่านะ?
ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาอย่างที่เป็นข่าวในวงการไอทีเมื่อ ไมโครซอฟต์ ได้ออกมาประกาศเปิดตัวWindows 11 ที่มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆสิ่งเพื่อให้ผู้ใช้งานไ...
Google meet เพิ่มฟีเจอร์ใหม่แจ้งเตือนหากไมค์หอน !!
ตั้งแต่เกิดโรคระบาดที่ดูเหมือนจะบังคับให้เรานั้นปรับตัวในการทำงานหรือการใช้ชีวิตในรูปแบบออนไลน์มากขึ้นจนการประชุมออนไลน์หรือเรียนออนไลน์ก็เข้ามามี...
สร้าง Email Template ที่เพิ่มโอกาสในธุรกิจด้วย Zoho campaigns
ในหลายๆบทความที่เขียนเกี่ยวกับวิธีการด้านการตลาดหรือการทำ Email Marketing ให้ประสบความสำเร็จแชร์เทคนิคและทริคไปพอสมควรแล้ววันนี้เราเลยมาเสนออีก...

Invoice
024609292
Line
Company