⚠ คำเตือน ⚠ คุณกำลังโหลดมัลแวร์แทน Windows 11 อยู่หรือเปล่านะ?

⚠ คำเตือน ⚠ คุณกำลังโหลดมัลแวร์แทน Windows 11 อยู่หรือเปล่านะ?

 

ช่วงปลายเดือนที่ผ่านมาอย่างที่เป็นข่าวในวงการไอทีเมื่อ ไมโครซอฟต์ ได้ออกมาประกาศเปิดตัวWindows 11 ที่มีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆสิ่งเพื่อให้ผู้ใช้งานได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นทั้งยังมีการปล่อยให้ผู้ใช้งานได้เข้าร่วมโปรแกรม Windows Insiders  ได้ทดลองใช้งานกันแล้วถึงแม้ตอนนี้ยังไม่มีไฟล์ ISO จากไมโครซอฟต์อย่างเป็นทางการก็ตาม

มีรายงานจาก kaspersky ผู้ให้บริการซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัย ได้ออกมาเตือนว่าในตอนนี้มีการแพร่หลายของซอฟต์แวร์อย่างไม่เป็นทางการที่อ้างว่าจะช่วยดาวน์โหลดและติดตั้ง Windows 11 ลงบนเครื่องแต่ทาง Kaspersky ได้ตรวจสอบและพบว่าซอฟต์แวร์เหล่านั้นจะเป็นซอฟต์แวร์ที่ฝังมัลแวร์ หากผู้ใช้งานไม่ทันได้สังเกตก็ไม่มีทางรู้ได้เลย

⚠ คำเตือน ⚠ คุณกำลังโหลดมัลแวร์แทน Windows 11 อยู่หรือเปล่านะ?

ตัวอย่างมัลแวร์มาพร้อมกับไฟล์ติดตั้งที่ชื่อว่า 86307_windows 11 build 21996.1 x64 + activator.exe ในขนาด 1.75GB ที่ดูอาจเป็นไปได้สำหรับไฟล์ติดตั้ง Windows แต่จริง ๆ แล้วมีไฟล์ DLL เพียง 1 ไฟล์เท่านั้นที่มีมัลแวร์ฝังไว้หน้าตาจะคล้ายการติดตั้ง Windows มากๆแถมยังมีโปรแกรมต่างๆที่อาจจะแฝงมัลแวร์เอาไว้ด้วย อย่างไรก็ตามสำหรับช่องทางการดาวน์โหลด Windows 11 ที่ปลอดภัยที่สุดคือการเข้าร่วมผ่านโปรแกรม Windows Insiders นั่นเอง


อดใจรออีกนิด Android บน Windows11 อาจจะมาช้า
ตั้งแต่วันที่ทางMicrosoftเปิดตัวWindows11มาแรกๆเป็นที่ฮือฮาและเรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งไฮท์ไลท์ของการเปิดตัวระบบปฏิบัติการWindows11นั้นคือเราสามารถใช้งา...
Microsoft ปล่อย Windows 11 Insider Preview  เป็นไฟล์ ISO ให้ดาวน์โหลดไปใช้ได้บนหน้าเว็บ
หลังจากที่Microsoftได้เปิดตัวระบบปฏิบัติการWindows11 สักพักพร้อมกับปล่อยWindows 11 Insider Previewซึ่งมีวิธีการติดตั้งและดาวน์โหลดจุกจิกหลายขั้นตอ...
Windows 11 ให้ผู้ใช้งานเปลี่ยนบราว์เซอร์เริ่มต้นได้ง่ายๆแล้ว
บน Windows 11 การเปลี่ยนเบราว์เซอร์เริ่มต้นจาก Microsoft Edge ไปใช้อย่างอื่นนั้นจะค่อนข้างยุ่งยากและต้องใช้เวลาอยู่พอสมควร เพราะต้องเปลี่ยนทีละนาม...

Invoice
024609292
Line
Company