Google Calendar เตรียมยกเลิกการรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ Android Nougat 7.1 และเวอร์ชันเก่าทั้งหมด

Google Calendar เตรียมยกเลิกการรองรับอุปกรณ์ที่ใช้ Android Nougat 7.1 และเวอร์ชันเก่าทั้งหมด


Google Calendar อีกหนึ่งในแอพฯ ที่เป็นตัวช่วยสำหรับจัดการชีวิตในแต่ละวันให้มีความง่ายดายมากยิ่งขึ้น  โดยความสามารถของ Google Calendar นอกจากจะเป็นปฏิทิน ผู้ใช้ยังสามารถสร้าง อีเวนต์, จัดประชุม และตั้งแจ้งเตือนได้ อย่างไรก็ตามเมื่อไม่นานมา นี้ได้มีการค้นพบว่า Google Calendar เวอร์ชันล่าสุด (v 2023.46.0-581792699-release) จะไม่รองรับอุปกรณ์ที่ใช้ Android Nougat 7.1 หรือต่ำกว่า ดังนั้นผู้ใช้ที่ยังใช้อุปกรณ์ที่ทำงานบน Android Nougat 7.1 หรือก่อนหน้านั้นก็ก็จะไม่สามารถใช้งานแอพฯ Google Calendar ได้อีกต่อไป

โดยในการการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ถูกสังเกตเห็นครั้งแรกโดย AssembleDebug จาก TheSpAndroid  ซึ่งค้นพบการตั้งค่าสถานะใหม่ในแอพฯ Google Calendar เวอร์ชันใหม่ล่าสุด (v 2023.46.0-581792699-release) ที่เรียกว่า "UnsupportedOperatingSystem_enabled" ที่ใช้เพื่อแสดงข้อความต่อผู้ใช้ที่กำลังใช้งานอยู่ โดยระบบปฏิบัติการที่ไม่รองรับ ข้อความเฉพาะที่พบในแจ้งเตือนนี้ จะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบว่าจำเป็นต้องอัปเดตอุปกรณ์เป็น Android Oreo (8.0) หรือสูงกว่าเพื่อใช้ Google Calendar ต่อไป

ทาง Google จะมีการเตือนให้ผู้ใช้ทำการอัปเดตอุปกรณ์เป็นเวอร์ชัน Android Oreo (8.0) หรือเวอร์ชันที่ใหม่กว่านั้นเพื่อให้สามารถใช้งาน Google Calendar ต่อไปได้

โดยสาเหตุที่ Google นั้นต้องยกเลิกการสนับสนุนแอพฯ สำหรับ Android เวอร์ชันเก่า ๆ สาเหตุหนึ่งอาจเป็นเพราะความกังวลด้านความปลอดภัย ซึ่งอุปกรณ์ที่ใช้สมาร์ตโฟนและไม่ทำการอัปเดตนั้น จะมีความเสี่ยงที่จะถูกแฮ็กหรือสูญเสียข้อมูลมากกว่า นอกจากนี้ Android เวอร์ชันใหม่ยังมีฟีเจอร์และการพัฒนาใหม่ๆ มากมายที่ไม่มีในเวอร์ชันเก่า และด้วยเหตุนี้ Google จึงสนับสนุนให้ผู้ใช้อัปเดตอุปกรณ์ของผู้ใช้เป็น Android เวอร์ชันล่าสุด

อีกทั้งทาง Google ยังได้ประกาศเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงที่คล้ายกันเมื่อต้นเดือนพฤศจิกายน สำหรับ Chrome ทั้งบนเดสก์ท็อปและ Android โดยระบุว่า Chrome เวอร์ชัน 119 บน Android จะเป็นเวอร์ชันสุดท้ายที่รองรับบนอุปกรณ์ที่ใช้ Nougat หรือต่ำกว่า Chrome 120 บน Android ไม่รองรับ Android Nougat อีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม แม้ว่า Google จะยังไม่ได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการยุติการสนับสนุน Android Nougat สำหรับ Google Calendar แต่หลักฐานที่พบในแจ้งเตือนนั้นก็บ่งชี้ว่าการเปลี่ยนแปลงนี้ใกล้จะเกิดขึ้น และด้วยเหตุนี้ผู้ใช้ที่มีอุปกรณ์รุ่นเก่าควรเริ่มวางแผนอัปเดตอุปกรณ์เป็น Android ให้เป็นเวอร์ชันที่ใหม่กว่า

 

ที่มา phonearena


รู้จัก Windows Server Semi-Annual Channel:สำหรับ Cloud & DevOps
เมื่อเร็วๆ นี้ทาง Microsoft ได้ทำการปล่อย Microsoft Windows Server version 1709 ออกมาในฐานะของ Windows Server Semi-Annual Channel รุ่นแรก เพื่อเป็...
Google Vault รองรับอีเมลเข้ารหัสฝั่งไคลเอ็นต์
ห้องนิรภัยรองรับการเก็บรักษา ค้นหา และส่งออกอีเมลที่เข้ารหัสฝั่งไคลเอ็นต์แล้ว โปรดทราบว่าผู้ดูแลระบบไม่สามารถแสดงตัวอย่างเนื้อหาอีเมลและไฟล์แนบ รว...
Gmail เพิ่มฟีเจอร์ Undo Send อย่างเป็นทางการแล้ว
คุณเคยขอให้มีปุ่ม Undo สำหรับอีเมล์บ้างหรือไม่ ? จากเดิมที่ Gmail ได้ให้เราทดลองฟีเจอร์นี้มานานมากพอกว่า 6 ปี แต่ตอนนี้ได้ถูกทำให้เป็นส่วนเดียวกับ Gma...

Invoice
024609292
Line
Company