Google Maps อัปเดตด้วยฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงปรับปรุงการนำทางอีกมากมาย

Google Maps อัปเดตด้วยฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงปรับปรุงการนำทางอีกมากมาย


Google ได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่และการอัปเดตต่างๆ สำหรับแอพฯ Google Maps รวมถึงฟีเจอร์ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เวอร์ชันใหม่ และการปรับปรุงการนำทาง และอื่นๆ

ในบล็อกโพสต์ของบริษัท ได้เน้นย้ำเกี่ยวกับฟีเจอร์ใหม่และการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับ Maps ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า Google ให้ข้อมูลว่า ได้พัฒนาการค้นหาแผนที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยประสบการณ์หลายปีของเครื่องมือค้นหา

โดยบริษัทกำลังทำการผสานรวมเข้ากับ AI เพื่อให้ผลการค้นหาที่แม่นยำยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้  นอกจากนี้ยังจะแสดงผลลัพธ์ภาพถ่ายตามภาพที่ผู้ใช้รายอื่นแชร์ ตัวอย่างเช่น การค้นหาคำว่า "ศิลปะรูปสัตว์บนลาเต้" ทางแอพฯ จะแสดงผลการค้นหาเป็นร้านกาแฟแต่ละแห่ง พร้อมรูปภาพที่มีรูปศิลปะกาแฟรูปสัตว์
ทาง Google กล่าวว่า :

ตอนนี้ เมื่อผู้ใช้ค้นหาสิ่งต่างๆ ใน ​​Maps เช่น สถานที่ที่ดีที่สุดในการค้นหา "ศิลปะรูปสัตว์บนลาเต้" หรือ "แผ่นฟักทองกับสุนัขของฉัน" ผู้ใช้จะได้รับผลการค้นหาสิ่งที่คุณกำลังมองหาเป็นอันดับแรก ผลลัพธ์เหล่านี้อิงจากการวิเคราะห์รูปภาพนับพันล้านภาพที่แชร์โดยชุมชน Google Maps ซึ่งทั้งหมดทำด้วย AI และโมเดลการจดจำรูปภาพขั้นสูง

ฟีเจอร์ใหม่นี้จะเปิดตัวในฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น สหราชอาณาจักร และสหรัฐอเมริกาในสัปดาห์นี้ โดยบริษัทมีแผนที่จะขยายไปยังประเทศอื่นๆ เพิ่มเติมในภายหน้า

Google Maps อัปเดตด้วยฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงปรับปรุงการนำทางอีกมากมาย

Google กำลังขยาย Lens (เดิมเรียกว่า Search with Live View) ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้ปรับทิศทางตนเองตามสภาพแวดล้อม โดยLens จะใช้ประโยชน์จากความเป็นจริงมาเสริมรวมถึง AI เพื่อแสดงเส้นทางที่ถูกต้อง พร้อมทั้งช่วยเหลือในการนำทาง โดย Lens กำลังขยายไปยังเมืองใหม่มากกว่า 50 เมือง รวมถึงเมืองออสติน ลาสเวกัส โรม เซาเปาโล และไทเปในปลายสัปดาห์นี้

Google ยังมีร้านค้ามากมายสำหรับรถยนต์ เนื่องจากบริษัทกำลังปรับปรุงการนำทางบนแผนที่เพื่อให้คำแนะนำเกี่ยวกับเส้นทางต่อผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งเร็วๆ นี้บริษัทจะแสดงสีต่างๆ เพื่ออธิบายถึงอาคารต่างๆ ได้อย่างถูกต้องแม่นยำ และช่วยกำหนดทิศทางของผู้ขับขี่ นอกจากนี้ยังนำรายละเอียดเกี่ยวกับข้อคิดเห็นที่ได้รับจากช่องทางต่างๆ มาปรับปรุงเพื่อช่วยให้ผู้ขับขี่วางแผนการเปลี่ยนเลนในลักษณะที่มีประสิทธิภาพและปลอดภัย โดยเฉพาะบนทางหลวง

ในสหรัฐอเมริกา Google กำลังทำการเพิ่มข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับ Lens HOV (ยานพาหนะที่มีผู้โดยสารสูง) เพื่อช่วยวางแผนเส้นทางได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งในอีกด้านหนึ่ง Google กำลังรับความช่วยเหลือจาก AI เพื่อขยายการรองรับข้อมูลการจำกัดความเร็วเพื่อช่วยผู้ขับขี่ในการรักษาขีดจำกัดความเร็วที่เหมาะสม โดยทั้งสองฟีเจอร์นี้จะเปิดตัวทั้งใน  Android, iOS และสำหรับรถยนต์ที่มี Google ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้สำหรับเจ้าของรถ EV ตั้งแต่สัปดาห์นี้เป็นต้นไปรถ EV ที่มี Google ในตัว ไดรเวอร์ EV บน Android และ iOS จะแสดงให้เห็นข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับสถานีชาร์จ ซึ่งจะรวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความเข้ากันได้ ความเร็วในการชาร์จ และไม่ว่าสถานีชาร์จจะทำงานหรือไม่ โดยการอัปเดตดังกล่าวจะเปิดตัวใน iOS และ Android ในสัปดาห์นี้ทุกที่ที่มีข้อมูลสถานีชาร์จ EV นอกจากนี้ Google ยังเผยแพร่ข้อมูลการเรียกเก็บเงินแก่นักพัฒนาผ่านทาง Places API

Google Maps อัปเดตด้วยฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงปรับปรุงการนำทางอีกมากมาย

สุดท้ายนี้ Google ประกาศว่าได้เริ่มเปิดตัว Immersive View สำหรับ Maps ไปยังอัมสเตอร์ดัม, บาร์เซโลนา, ดับลิน, ฟลอเรนซ์, ลาสเวกัส, ลอนดอน, ลอสแอนเจลิส, ไมอามี, นิวยอร์ก, ปารีส, ซานฟรานซิสโก, ซานโฮเซ่, ซีแอตเทิล, โตเกียว และเวนิส ทั้งบน Android และ iOS ซึ่งฟีเจอร์นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูตัวอย่างเส้นทางของตนก่อนที่จะเริ่มต้น ซึ่งช่วยพวกเขาในการวางแผนการขับรถ

Google Maps อัปเดตด้วยฟีเจอร์ใหม่ รวมถึงปรับปรุงการนำทางอีกมากมาย
 

 

 

ที่มา neowin


Google แจ้งยุติให้บริการ Google podcast หันไปทุ่มทุน YouTube Music เริ่ม 2024
Google ประกาศผ่านบล็อกโพสต์ของYouTube ว่าจะยุติการให้บริการ Google podcast ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป โดยทางบริษัทจะเพิ่มการลงทุนให้กับพอดแคสต์บน YouT...
Delivery (การส่งออก)
ระบบส่งอีเมลของ Multi-Cloud Business Email ใช้ระบบ pool IPs ซึ่งมี IPs คุณภาพกว่า 100 ตัวในการส่ง ทำให้อีเมลไม่ถูก Blacklist และไม่เข้า junk ...
Google Workspace อัปเดทให้สามารถ Custom emojis ได้แล้วบน Chat
อิโมจิเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการแสดงความเป็นตัวของตัวเองใน Google Chat ทาง Googel Workspace รู้สึกตื่นเต้นที่จะประกาศว่าทางบริษัทกำลังทำให้อีโมจิแส...

Invoice
024609292
Line
Company