Google แจ้งยุติให้บริการ Google podcast หันไปทุ่มทุน YouTube Music เริ่ม 2024

Google แจ้งยุติให้บริการ Google podcast หันไปทุ่มทุน YouTube Music เริ่ม 2024


Google ประกาศผ่านบล็อกโพสต์ของYouTube ว่าจะยุติการให้บริการ Google podcast ตั้งแต่ปี 2024 เป็นต้นไป โดยทางบริษัทจะเพิ่มการลงทุนให้กับพอดแคสต์บน YouTube Music โดยจะปรับปรุงแพลต์ฟอร์มโดยรวมให้ดีขึ้นสำหรับแฟนๆ รวมไปถึงเหล่าครีเอเตอร์พอดแคสต์ และด้วยความสามารถเฉพาะของฟีเจอร์ต่าง ๆ ของทาง YouTube ดังนั้นภายในปี 2024 ทางบริษัทจึงตัดสินใจยุติให้บริการ Google Podcasts

ในบล็อกโพลต์กล่าวว่า :

"เรากำลังอยู่ในยุคทองของพอดแคสต์ เราได้เห็นครีเอเตอร์และศิลปินยอมรับ Podcasts บน YouTube มากขึ้น และด้วยศักยภาพอันน่าทึ่งของ Podcasts ในการเพิ่มจำนวนผู้ชมในรูปแบบเสียงและวิดีโอ ด้วยเหตุนี้เมื่อต้นปีนี้ทางบริษัทจึงเปิดตัวความสามารถในการรับชมและฟังพอดแคสต์บน YouTube Music ในสหรัฐอเมริกา โดยไม่ต้องสมัครสมาชิกแบบชำระเงิน โดยพอดแคสต์บน YouTube Music ในสหรัฐอเมริกานั้นให้สิทธิ์ดาวน์โหลด การเล่นเป็นแบ็กกราวด์ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ในรถยนต์และบนลำโพงอัจฉริยะ ตลอดจนความสามารถในการสลับระหว่างพอดแคสต์เสียงและวิดีโอ ทางบริษัทวางแผนที่จะทำให้ Podcasts บน YouTube Music ใช้งานได้ทั่วโลกก่อนสิ้นปีนี้"

ทาง Google ให้ข้อมูลว่า จะให้ผู้ใช้ Google Podcasts เปลี่ยนไปใช้ Podcasts ใน YouTube Music  โดยตามข้อมูลของ Edison ผู้ใช้พอดแคสต์รายสัปดาห์ในสหรัฐอเมริกากล่าวว่า YouTube เป็นบริการที่ใช้บ่อยที่สุด ซึ่งจากการสำรวจนั้นคิดเป็น 23% ในขณะเดียวกันใน Google Podcasts มีเพียงแค่ 4% เท่านั้น

เพื่อช่วยให้เหล่าผู้ใช้ทำการเปลี่ยนแปลงได้ง่ายดายขึ้น ทาง Google จะออกเครื่องมือช่วยย้ายข้อมูลจาก Google Podcasts ไปยัง YouTube Music โดยมีความสามารถในการเพิ่มฟีด RSS พอดแคสต์ลงในคลังเพลง YouTube ของผู้ใช้ รวมถึงการดาวน์โหลดไฟล์ OPML สำหรับผู้ที่ชื่นชอบแพลตฟอร์มการฟังแบบอื่นเพื่อใช้กับแอพฯ พอดแคสต์อื่น ๆ ที่รองรับไฟล์ดังกล่าวอีกด้วย

 

ที่มา blogyoutube

 


Google ทดสอบปิดส่วนขยาย Chrome Manifest V2 ในเดือนมิถุนายน 2023
Google ได้ประกาศรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการปิดการสนับสนุนส่วนขยาย Google Chrome Manifest V2 เนื่องจากบริษัทได้ผลักดันให้นักพัฒนาจำนวนมากขึ้นเป...
การใช้งานเบื้องต้น  Google Docs
เริ่มต้นสมัคร Gmail หลังจากได้ทราบข้อดีของบริการ Google Docs เรียบร้อยแล้ว หลายท่านอาจจะอยากเข้าไป สมัครใช้งานเดี๋ยวนี้ สําหรับท่านที่เป็นสมาชิก...

Invoice
024609292
Line
Company