Google Meet รองรับภาษาไทยสำหรับการแสดงคำบรรยาย ในการประชุมแล้ว

Google Meet รองรับภาษาไทยสำหรับการแสดงคำบรรยาย ในการประชุมแล้ว


Google Meet ประกาศอัพเดตความสามารถใหม่ที่มีความสำคัญและน่าสนใจเกี่ยวกับการแสดงข้อความบรรยายระหว่างการประชุม โดยการแสดงคำบรรยายหรือ Closed Captions ที่สนับสนุนภาษาเพิ่มเติม ในรายการที่เพิ่มเข้ามามีอินโดนีเซีย, โปแลนด์, โรมาเนีย, ตุรกี, เวียดนาม และภาษาไทย นอกจากนี้ยังรองรับภาษาฝรั่งเศสแบบแคนาดาอีกด้วย แต่ภาษานี้สามารถใช้งานได้เฉพาะผ่านเว็บเท่านั้น

ความสามารถในการแสดงข้อความบรรยายในภาษาดังกล่าวยังอยู่ในสถานะเบต้า แต่ Google ประกาศว่าจะเอาสถานะเบต้าออกสำหรับการแสดงคำบรรยายในภาษาดัตช์, อิตาลี, ญี่ปุ่น, เกาหลี, โปรตุเกส และรัสเซียด้วย

นอกจากนี้ Google Meet ยังขยายความสามารถของคำบรรยายแปลภาษาหรือ Translated Captions โดยสามารถแปลคำพูดจากภาษาอังกฤษไปเป็นข้อความในภาษาดัตช์, อินโดนีเซีย, ตุรกี และเวียดนามได้ ซึ่งฟีเจอร์นี้ก็ยังอยู่ในสถานะเบต้าเช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ความสามารถในการแปลคำบรรยายรองรับเฉพาะการประชุมที่จัดโดยบัญชี Google Workspace เท่านั้น ส่วนคำบรรยายที่รองรับภาษาไทยสามารถใช้งานได้ทั้งในบัญชี Google Workspace และบัญชีผู้ใช้งาน Google ทั่วไป

 

ที่มา: workspaceupdates , blognone


Google Workspace ประกาศจะเริ่มใช้ Passkeys แทน Passwords อย่างเป็นทางการ
Passkeys กำลังก้าวสู่ยุคใหม่เป็นไปได้ในปัจจุบัน หลังจากที่บริษัททางเทคโนโลยีหลายแห่งได้เริ่มเปิดใช้งาน Passkeys เพื่อแทนที่ระบบรหัสผ่านเก่าที่ใช้มาน...
Google อัปเกรดฟีเจอร์ Anti-phishing ยุคใหม่ ใช้ Machine Learning
Google ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ด้านความมั่นคงปลอดภัยใหม่ และอัปเกรดฟีเจอร์เดิมหลายรายการบนแอพลิเคชัน G Suite ได้แก่ Gmail, Google Calendar, Google+,...
วิธีตั้งค่าเสริมความปลอดภัยให้แอพ Google Drive ด้วยการตั้งรหัส Passcode
หลาย ๆ ท่านได้ใช้ประโยชน์จากบริการฝากข้อมูลและบริการเกี่ยวกับแอพสำนักงาน Google docs ซึ่งรวมไว้ในแอพ Google Drive ให้คุณสามารถฝากข้อมูล ฝากรูปภา...

Invoice
024609292
Line
Company