Google Meet รองรับวิดีโอคอลแบบกลุ่ม ด้วยความละเอียดถึง Full HD 1080p

Google Meet รองรับวิดีโอคอลแบบกลุ่ม ด้วยความละเอียดถึง Full HD 1080p


บริการวิดีโอคอลของ Google Google Meet รองรับการวิดีโอคอลด้วยความละเอียด 1080p สำหรับการโทรแบบกลุ่มแล้ว หลังจากที่ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้สำหรับแฮงเอาท์วิดีโอแบบตัวต่อตัว ตั้งแต่เดือนเมษายนที่ผ่านมา ไม่เพียงเท่านั้นหากผู้ใช้มีการติดตั้งเว็บแคมที่รองรับอยู่ในคอมพิวเตอร์ของตนเอง ผู้ใช้สามารถเพิ่มความละเอียดเป็น Full HD ได้ 

ทางบริษัทพยายามที่จะประหยัด Bandwidth หรือปริมาณการรับส่งข้อมูลโดยการปิดใช้งานการรองรับ 1080p เป็นค่าเริ่มต้น อย่างไรก็ตาม Google Meet จะทำการแจ้งไปยังผู้ใช้ที่มีฮาร์ดแวร์ที่รองรับให้เปิดใช้งานความละเอียดที่สูงขึ้นก่อนเริ่มการประชุม

มาตรการ ประหยัด Bandwidth อีกวิธีหนึ่งคือ Google Meet จะเรนเดอร์ฟีด 1080p ให้กับผู้ใช้ที่ปักหมุด "ผู้ใช้ที่เปิดใช้งาน 1080p บนหน้าจอที่ใหญ่พอที่จะเรนเดอร์ฟีดวิดีโอ 1080p" โดย Google ได้ให้ข้อมูลผ่านทางบล็อกโพสต์ว่านอกจากนี้ Google Meet จะปรับลดความละเอียดโดยอัตโนมัติหากการเชื่อมต่อมีความล่าช้า
Hitman: Blood Money - Reprisal' กำลังมาบนมือถือและ Nintendo Switch

Google Meet รองรับวิดีโอคอลแบบกลุ่ม ด้วยความละเอียดถึง Full HD 1080p

ขณะนี้การรองรับวิดีโอคอลความละเอียดสูงเต็มรูปแบบของ Google Meet สำหรับการโทรรูปแบบกลุ่มพร้อมใช้งานแล้วใน Workspace รุ่นต่างๆ ซึ่งประกอบไปด้วย Business Standard, Business Plus, Enterprise Essentials, Enterprise Standard, Enterprise Starter, Enterprise Plus, Education Plus, Teaching and Learning Upgrade และสมาชิก Workspace Individual

แต่อย่างไรก็ตาม การรองรับความละเอียด 1080p นั้นไม่ได้เปิดให้บริการสำหรับผู้ใช้ที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคล ในรุ่นที่รองรับ โดยผู้ใช้สามารถเปลี่ยนความละเอียดในการส่งใน Google Meet ได้โดยต้องไปที่ Settings > Video ควรสังเกตว่าในขณะที่รุ่น Workspace บางรุ่นสามารถใช้ฟีด 1080p ได้ แต่ใครก็ตามที่มีวิดีโอ 1080p ของอุปกรณ์ที่รองรับตามข้อมูลของ Google

นอกเหนือจากนั้น The search giant ยังได้ประกาศฟีเจอร์ใหม่สำหรับฮาร์ดแวร์ของ Google Meet อีกด้วย โดยขณะนี้ผู้ใช้สามารถจองห้องประชุมที่ว่างได้โดยตรงจากฮาร์ดแวร์ของ Meet สามารถจองห้องพักได้ 30 หรือ 60 นาที และยกเลิกการจองห้องพักจากเครื่องได้เช่นกัน

 

ที่มา neowin


Google บล็อกการ พยายามแฮ็คเข้าสู่บัญชี Workspace ของคุณโดยอัตโนมัติ
Google Workspace (เดิมคือ G Suite) มีการป้องกันที่แข็งแกร่งมากขึ้นสำหรับการดำเนินการกับบัญชีที่มีความเสี่ยงโดยจะบล็อกการพยายามลักลอบใช้บัญชีโดยอัต...
Gmail เพิ่มฟีเจอร์ Undo Send อย่างเป็นทางการแล้ว
คุณเคยขอให้มีปุ่ม Undo สำหรับอีเมล์บ้างหรือไม่ ? จากเดิมที่ Gmail ได้ให้เราทดลองฟีเจอร์นี้มานานมากพอกว่า 6 ปี แต่ตอนนี้ได้ถูกทำให้เป็นส่วนเดียวกับ Gma...

Invoice
024609292
Line
Company