Google อัปเดตฟีเจอร์ Task แบบเต็มหน้าจอใน Google Calendar รวมถึงการอัปเดต Google Drive และอื่นๆ

Google อัปเดตฟีเจอร์ Task แบบเต็มหน้าจอใน Google Calendar รวมถึงการอัปเดต Google Drive และอื่นๆ


Google ได้มีการอัปเดตกี่ยวกับแอปพลิเคชัน Workspace ทั้ง Google Calendar และ Google Drive โดยในบล็อกโพสต์ของทางบริษัทได้มีการแชร์ฟีเจอร์ใหม่ใน Google Calendar ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูรายการของงานที่ต้องทำแบบเต็มหน้าจอที่บันทึกไว้บนแพลตฟอร์มได้

ผู้ใช้สามารถใช้มุมมอง Task ของตนแบบเต็มหน้าจอบนเดสก์ท็อปได้จากเว็บแอปพลิเคชันปฏิทิน โดยผู้ใช้ Google Workspace ทุกคนและผู้ใช้ที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคลก็สามารถเข้าถึงฟีเจอร์นี้ได้

มุมมองงานแบบเต็มหน้าจอบน Google Calendar
 

โดยหากผู้ใช้ต้องการที่จะใช้งานฟีเจอร์นี้ ผู้ใช้จะต้องทำการเปิดเว็บแอพฯ Google ปฏิทินแล้วคลิกไอคอนงานในแถบด้านบน 
ซึ่ง Google จะเริ่มเปิดตัวในโดเมนที่เผยแพร่ตามกำหนดการในวันที่ 1 ธันวาคม 2023

นอกจากการเพิ่มฟีเจอร์ให้กับปฏิทินแล้ว Google ยังมีการอัปเดตเกี่ยวกับเอกสารและไดรฟ์อีกด้วย โดยใน Google Docs ทางบริษัทได้เพิ่มฟีเจอร์เกี่ยวกับการเพิ่ม smart chips สำหรับเนื้อหา AppSheet
 

ชิปอัจฉริยะในเนื้อหา AppSheet

"smart chips" เป็นองค์ประกอบเชิงโต้ตอบที่สามารถเพิ่มลงในเอกสารหรือไฟล์สเปรดชีต และช่วยให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไฟล์แก่ผู้อื่น ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งเมื่อมีการแชร์เอกสารกับบุคคลอื่น

ก่อนหน้านี้ ผู้ใช้สามารถเพิ่ม smart chips สำหรับไฟล์เอกสาร ชีต และสไลด์ ชิปวันที่ และชิปกิจกรรมในปฏิทิน และอื่นๆ ได้ แต่ตอนนี้สามารถใช้งานได้กับเนื้อหา AppSheet แล้ว

นอกจากนี้ Google ยังอธิบายฟีเจอร์นี้ด้วยการเพิ่ม :

smart chips เหล่านี้ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงข้อมูล AppSheet ลงใน Docs ได้โดยตรงผู้ใช้จะสามารถดูและดำเนินการกับข้อมูลได้ รวมถึงการเรียกใช้การทำงานอัตโนมัติ โดยไม่ต้องออกจาก Docs”

ฟีเจอร์นี้เปิดให้ใช้บริการสำหรับลูกค้า Google Workspace ทุกคนที่มีได้รับอนุญาตในการใช้ AppSheet

ไม่เพียงเท่านั้น Google ได้ทำการชี้แจ้งเมื่อไม่นานมานี้ว่าผู้ใช้สามารถแก้ไขและตอบสนองต่อกิจกรรมต่าง ๆ ในไดรฟ์ เช่น คำขอแชร์และความคิดเห็นในเอกสารได้โดยตรงจากแอพฯ Google Drive Chat

มุมมองงานแบบเต็มหน้าจอบน Google Calendar
 

ดังนั้นทุกกิจกรรมใน Google Docs Sheet และ Slide จึงสามารถตอบกลับจาก Chat ได้ทันที แอพฯ นี้ยังแสดงรายการเธรดความคิดเห็นเพิ่มเติมเพื่อให้บริบทอื่นๆ อีกทั้งอนุญาตให้ผู้ใช้ กล่าวถึง (@Mension) ผู้ใช้รายอื่นในความคิดเห็น

โดยการเปิดตัวฟีเจอร์นี้อย่างเต็มรูปแบบได้เริ่มตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2023 และลูกค้า Google Workspaces ทุกคนและผู้ที่มีบัญชี Google ส่วนบุคคลก็สามารถเข้าถึงได้เช่นกัน

 

ที่มา neowin


Google Forms สามารถแปลงเป็นชุดแบบฝึกหัดสำหรับนักเรียนได้แล้ว
Google กำลังเพิ่มความสามารถใหม่ให้กับเครื่องมือชุดแบบฝึกหัดใน Google Classroomตอนนี้ครูสามารถควบคุมทรัพยากรได้มากขึ้นและประหยัดเวลาในการสร้างงาน เนื...
Google Meet สามารถจัดเฟรมวิดีโอของคุณได้โดยอัตโนมัติ
ผู้เข้าร่วมการประชุมบางรายอาจมองเห็นได้น้อยกว่าคนอื่นๆ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตำแหน่งกล้อง ขณะนี้ Google Meet สามารถจัดเฟรมวิดีโอของคุณโดยอัตโนมัติก่อน...
Google อัปเดทใหม่สามารถรองรับคำสั่ง CUT COPPY PASTE
ปัญหาการย้ายไฟล์ระหว่างโฟลเดอร์ใน Google Drive จะไม่เป็นเรื่องยุ่งยากเสียเวลาอีกต่อไปเพราะในการอัปเดตในครั้งนี้ผู้ใช้จะสามารถใช้คำสั่งตัด (Ctrl + ...

Invoice
024609292
Line
Company